Search Input Banner
ได้งานดีต้องมีรีวิว Super Resume ให้คุณยืนหนึ่งค้นหางานเลย!
หางานบัญชี (Accounting)

หางานบัญชีบริษัทชั้นนำทั่วประเทศไทย อัปเดตงานใหม่ทุกวัน

“พนักงานบัญชี” ถือเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญต่อทุกบริษัท เพราะไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทใดก็ล้วนต้องมีผู้ที่คอยทำหน้าที่ดูแลด้านการเงิน จัดทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย และจัดทำรายงานเกี่ยวกับการเงินในบริษัท ตำแหน่งนักบัญชีจึงถือเป็นหนึ่งในอาชีพที่เป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้ที่สามารถสมัครงานบัญชีได้นั้น จะต้องเป็นผู้ที่เรียนจบมาทางด้านบัญชีโดยตรง เพราะตำแหน่งนี้ต้องการผู้ที่มีความสามารถเฉพาะทาง เพื่อให้สามารถทำเอกสารทางบัญชีได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ และช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น หากใครที่กำลังมองหางานใหม่ หรือเป็นเด็กจบใหม่ที่อยากทำอาชีพในฝัน โดยเฉพาะคนที่มองหางานบัญชีกับบริษัทชั้นนำในกทม. เรารวบรวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับงานบัญชีไว้แล้วที่นี่ ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจงานบัญชีมากขึ้น และเตรียมตัวสำหรับการสมัครงานได้อย่างมั่นใจ

เงินเดือนของพนักงานบัญชี

สำหรับผู้ที่กำลังมองหางานบัญชี แต่เพิ่งเรียนจบใหม่ และยังไม่มีประสบการณ์ในการทำงานจริงมาก่อน เงินเดือนเริ่มต้นมักอยู่ที่ประมาณ 15,000 บาท และเมื่อได้สะสมประสบการณ์ในการทำงาน หรือมีการขยับขยายตำแหน่งขึ้นไป ก็มีโอกาสที่จะได้รับเงินเดือนสูงถึง 50,000 บาทหรือมากกว่า ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ หน้าที่ และโครงสร้างของแต่ละบริษัท

สายอาชีพบัญชี มีตำแหน่งอะไรบ้าง

โดยปกติแล้วตำแหน่งหลักสายอาชีพบัญชี จะมีอยู่ด้วยกัน 4 ตำแหน่งหลัก ๆ ได้แก่ พนักงานบัญชี, หัวหน้าฝ่ายบัญชี, ผู้จัดการฝ่ายบัญชี และผู้ตรวจสอบบัญชี ซึ่งตำแหน่งเหล่านี้ยังสามารถแบ่งเป็นตำแหน่งย่อยออกไปได้อีกมากมาย ขึ้นอยู่กับหน้าที่ความรับผิดชอบ เช่น เจ้าหน้าที่บัญชีงบประมาณ เจ้าหน้าที่การเงิน และเจ้าหน้าที่บัญชีภาษี

พนักงานบัญชีต้องทำงานร่วมกับใครบ้าง

ด้วยตำแหน่งหลักของพนักงานบัญชี ที่มีหน้าที่จัดทำเอกสารเกี่ยวกับการเงิน จึงมีโอกาสที่จะได้ประสานงานกับพนักงานจากหลายฝ่าย ทั้งในและนอกบริษัท ไม่ว่าจะเป็นพนักงานธุรการ หรือพนักงานจากแผนกต่าง ๆ รวมถึง ผู้บริหาร, ลูกค้า, เจ้าหน้าที่สรรพากร และผู้ตรวจสอบบัญชี ที่จะเข้ามาตรวจสอบความถูกต้องของการทำบัญชีในบริษัท

คุณสมบัติของนักบัญชีที่ทุกบริษัทต้องการ

  • มีความรู้ความสามารถด้านบัญชี สามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างเหมาะสม
  • เป็นผู้ที่มีความซื่อสัตย์และสามารถเก็บความลับของบริษัทได้เป็นอย่างดี
  • มีความละเอียดรอบคอบในการทำงาน สามารถตรวจสอบความถูกต้องของงานได้ และไม่ปล่อยข้อผิดพลาดให้ผ่านเลยไปโดยไม่แก้ไข
  • เป็นผู้ที่สามารถปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา เพราะต้องทำงานร่วมกับระบบและโปรแกรมเฉพาะทางด้านบัญชี
  • เป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบ ทำงานโดยยึดหลักความถูกต้องและรวดเร็วอยู่เสมอ

สมัครงานบัญชีในบริษัทชั้นนำทั่วประเทศไทยที่ JOBTOPGUN หางานง่าย ได้งานจริง ดูรีวิวบริษัทได้ทุกที่

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่กำลังมองหางานใหม่ และอยากสมัครงานกับบริษัทในฝัน หรือจะเป็นเด็กจบใหม่ไฟแรง ที่กำลังมองหางานบัญชีที่ใช่ ก็สามารถหางานด่วนทันใจได้เลยที่ JOBTOPGUN เว็บสมัครงานออนไลน์ที่รวบรวมประกาศรับสมัครพนักงานบัญชี พร้อมข้อมูลเงินเดือนจากบริษัทชั้นนำทั่วประเทศไทยไว้มากมาย ตอบโจทย์การหางานบัญชีในกรุงเทพฯ และทุกจังหวัดทั่วไทย อัปเดตงานใหม่ทุกวัน พร้อมดูแลให้คุณได้งานจริง ด้วย Super Resume ที่ให้คุณสร้าง Resume อย่างมืออาชีพ เพื่อนำเสนอให้คุณโดดเด่นกว่าใคร และยังมีรีวิวบริษัท ที่ช่วยให้คุณรู้จักบริษัทมากขึ้น สามารถเลือกสมัครงานบัญชีได้ตามใจ มีครบทั้งงานในกรุงเทพฯ และงานที่หยุดเสาร์-อาทิตย์ แม้จบใหม่ก็หางานง่าย ได้งานดี ที่ JOBTOPGUN