รวม Digital Marketing Tools ช่วยนักการตลาดออนไลน์ทำงาน

             การทำการตลาดดิจิทัลให้ประสบความสำเร็จในปัจจุบัน จำเป็นต้องทำการตลาดแบบ Data-driven Marketing ซึ่งเป็นการตลาดที่ใช้ข้อมูลเป็นตัวขับเคลื่อน ซึ่งนั่นทำให้เครื่องมือ Digital Marketing Tools เป็นสิ่งสำคัญมาก บทความนี้เราจะพาคุณมารู้จักกับ 8 เครื่องมือ Digital Marketing Tools ที่จะช่วยให้นักการตลาดสามารถวางแผนการตลาดได้อย่างง่ายดาย และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทำแคมเปญการตลาดให้สำเร็จ ต้องรู้จักใช้ Digital Marketing Tools

Digital Marketing Tools คือเครื่องมือของนักการตลาดยุคใหม่

Digital Marketing Tools คืออะไร

             Digital Marketing Tools คือเครื่องมือที่ช่วยให้นักการตลาดสามารถสร้างและเผยแพร่เนื้อหาบนโซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อการสร้างผลลัพธ์ในเชิงลูกค้าและยอดขายได้ดีที่สุด โดยที่เครื่องมือเหล่านี้มักมีฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อสร้างแคมเปญ การวิเคราะห์ผลลัพธ์ รวมถึงการจัดการคอมเมนต์ การจัดการโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย และอื่น ๆ ด้วย เครื่องมือเหล่านี้จึงช่วยให้นักการตลาดสามารถบริหารจัดการการทำการตลาดบนช่องทางโซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประโยชน์ของ Digital Marketing Tools มีอะไรบ้าง

             แน่นอนว่าเครื่องมือ Digital Marketing แต่ละตัวนั้นมีประโยชน์แตกต่างกันไป แต่โดยรวมแล้วการใช้ Digital Marketing Tools มาช่วยในกระบวนการทำงานของนักการตลาดดิจิทัลมีประโยชน์ดังนี้

             • ช่วยให้นักการตลาดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

             การใช้เครื่องมือการตลาดดิจิทัลจะช่วยให้สามารถจัดการข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่ขั้นตอนการรวบรวม วิเคราะห์ ไปจนถึงการจัดการลูกค้าก่อนนำไปใช้ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมลูกค้า จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ หรือแหล่งที่มาของผู้เข้าชมเว็บไซต์

             นอกจากนั้นยังช่วยให้สามารถติดตามผลลัพธ์ของแคมเปญการตลาดได้สะดวก และเรียลไทม์ จึงสามารถช่วยให้นักการตลาดสามารถติดตามจำนวนคลิก Conversion Rate ยอดวิว ยอดแชร์ ไปจนถึงค่าใช้จ่ายของแคมเปญโฆษณาต่าง ๆ ได้ด้วย

             ที่สำคัญคือเครื่องมือเหล่านี้จะช่วยให้นักการตลาดสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับแคมเปญการตลาดต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น เพราะข้อมูลเชิงลึกอย่างข้อมูล SEO ของเว็บไซต์ คีย์เวิร์ดยอดนิยม และอื่น ๆ จะช่วยให้นักการตลาดตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น

             • ช่วยให้นักการตลาดบรรลุเป้าหมายทางการตลาดได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด

             การใช้เครื่องมือการตลาดจะช่วยให้นักการตลาดบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ในแต่ละแคมเปญได้เร็ว และตรงจุดมากยิ่งขึ้น เพราะสามารถช่วยให้นักการตลาดกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามข้อมูลประชากร ความสนใจ และพฤติกรรมออนไลน์ของลูกค้าได้ ซึ่งจะทำให้สามารถสร้าง ROI เพื่อเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ และเพิ่มโอกาสในการขายได้ พร้อมช่วยเพิ่ม Conversion Rate ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะแคมเปญการตลาดที่ทำไปนั้นสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าหรือบริการของธุรกิจได้จริง

             • ช่วยให้นักการตลาดประหยัดต้นทุน

             อีกหนึ่งประโยชน์ของเครื่องมือทางตลาดออนไลน์ก็คือ การช่วยลดค่าใช้จ่ายในการทำการตลาดโดยการช่วยให้นักการตลาดวิเคราะห์ประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาด และปรับใช้งบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ไม่ต้องเสียงบประมาณไปกับการทำโฆษณาที่หาผลลัพธ์ไม่ได้ นอกจากนั้นยังช่วยลดต้นทุนในการคิดค้น และผลิตสินค้า หรือบริการที่ไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์อีกด้วย

ประโยชน์ของ Digital Marketing Tools มีอะไรบ้าง

8 Digital Marketing Tools ที่ไม่ควรมองข้ามมีอะไรบ้าง

             1. Google Analytics

             Google Analytics ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของเว็บไซต์อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นจำนวนผู้เข้าชม พฤติกรรมของผู้ใช้ แหล่งที่มาของผู้เข้าชม อัตรา Conversion และอื่น ๆ อีกมากมาย

             2. Google Ads

             Google Ads เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยจัดการการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของ Google ซึ่งจะช่วยเพิ่ม Traffic ให้เว็บไซต์ และนำไปสู่การเพิ่มยอดขาย และสร้างการรับรู้แบรนด์ด้วย

             3. Facebook Analytics

             Facebook Analytics เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้นักการตลาดเข้าใจผู้ติดตาม Facebook Page มากขึ้น และวิเคราะห์ประสิทธิภาพของ Content ต่าง ๆ ที่เผยแพร่ไป เพื่อการปรับกลยุทธ์ Facebook Page ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

             4. Facebook Ads Manager

             Facebook Ads Manager เป็นเครื่องมือสำหรับการสร้างและจัดการแคมเปญโฆษณาบน Facebook โดยช่วยให้นักการตลาดสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ออกแบบโฆษณา ติดตามผลลัพธ์ และตั้งค่าแคมเปญโฆษณา Facebook ได้ในเครื่องมือเดียว

             5. Ahrefs

             Ahrefs เป็นเครื่องมือสำหรับวิเคราะห์ SEO ของเว็บไซต์ ค้นหาคีย์เวิร์ดยอดนิยม และตรวจสอบ Backlinks ของเว็บไซต์ต่าง ๆ ช่วยให้นักการตลาดนำข้อมูลนั้นไปใช้เพื่อเพิ่มอันดับ SERP, Traffic และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ได้

             6. SEMrush

             SEMrush เป็นเครื่องมือสำหรับวิเคราะห์ SEO และ SEM ของเว็บไซต์ ใช้ค้นหาคีย์เวิร์ดยอดนิยม และตรวจสอบ Backlinks ได้คล้าย Ahrefs ซึ่งจะช่วยให้สามารถหาโอกาสทางการตลาด และพัฒนากลยุทธ์ SEO และ SEM ได้

             7. BuzzSumo

             BuzzSumo เป็นเครื่องมือสำหรับค้นหา Influencers บนโซเชียลมีเดีย และวิเคราะห์ Content ที่ได้รับความนิยมต่าง ๆ เพื่อให้นักการตลาดสามารถวางแผนและสร้างแคมเปญการตลาดที่ยอดเยี่ยมได้

             8. Google Trends

             Google Trends เป็นเครื่องมือสำหรับค้นหาคีย์เวิร์ดยอดนิยม วิเคราะห์เทรนด์การค้นหาบน Google ทำให้นักการตลาดสามารถพัฒนาเนื้อหาที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ Google และกลุ่มเป้าหมายได้

             จะเห็นได้ว่าเครื่องมือการตลาดนั้นมีหลายประเภท และมีประโยชน์หลากหลายด้าน สำหรับใครที่มองหางาน Digital Marketing ในตำแหน่งที่ใช่ และบริษัทที่ดี หาตำแหน่งงานเหมาะ ๆ ได้ที่ JOBTOPGUN แพลตฟอร์มหางานสำหรับเด็กจบใหม่และผู้มากประสบการณ์ ที่ครอบคลุมทุกบริษัทชั้นนำในไทย มองหาโอกาสใหม่ ๆ ในชีวิต พร้อมตัวช่วยดี ๆ อย่าง Super Resume ที่จะช่วยคุณสร้างเรซูเม่สำหรับการสมัครงาน Digital Marketing ที่ดึงดูดตา ดึงดูดใจ ให้ใช้ได้ฟรี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ของเราได้ที่เบอร์ 02-853-6999 หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน JOBTOPGUN ได้ฟรีทั้งระบบ iOS และ Android

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..