รวมตำแหน่งงานวิศวกร มีใบประกอบวิชาชีพ (ก.ว.)

อาชีพที่เรียกได้ว่าเป็นฟันเฟืองสำคัญในการพัฒนาประเทศนั้น คงหนีไม่พ้นอาชีพวิศวกร เพราะเป็นอาชีพที่มีความเกี่ยวข้องการยุค Thailand 4.0 เป็นอย่างมาก เพราะเป็นเบื้องหลังนวัตกรรมสุดล้ำ หรือสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ที่นำไปใช้ประโยชน์ได้ทั้งภาคธุรกิจ และภาคอุตสาหกรรม สังคมและเรื่องราวรอบ ๆ ตัวเรา ดังนั้น บทบาทของการสร้างสรรค์เทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ ๆ จึงอยู่ที่อาชีพนี้เสียส่วนใหญ่ ดังนั้น จึงเป็นอาชีพในฝันของหลาย ๆ คน แต่บุคลากรที่เป็นต้องการของการพัฒนาประเทศนี้ก็ต้องการการการันตีว่าเขาเหล่านี้มีจรรยาบรรณในวิชาชีพ รวมถึงมีความรู้ ความสามารถในการทำงานในแขนงนั้น ๆ จึงมีการกำหนดมาว่าวิศวกรสาขาไหนต้องมีใบประกอบวิชาชีพบ้าง

วิศวกรที่จำเป็นต้องมีใบประกอบวิชาชีพ (ก.ว.) ใน 8 สาขานี้ซึ่งออกโดยสภาวิศวกร จะต้องเป็นคนที่เรียนจบจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ก่อน หรือต้องมีวุฒิ วศ.บ. นั่นเอง และสถาบันที่เรียนจบมานั้นต้องผ่านการรับรองหลักสูตรจากสภาวิศวกรอีกด้วย หากไม่แน่ใจว่าสถาบันที่กำลังศึกษาอยู่เข้ากฏหรือเปล่า สามารถตรวจสอบได้จากเว็บไซต์ www.coe.or.th ได้เลย เนื่องจากเป็นความเสี่ยงอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินนั่นเอง
1.วิศวกรรมโยธา
2.วิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง
3.วิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร
4.วิศวกรรมเครื่องกล
5.วิศวกรรมอุตสาหการ
6.วิศวกรรมเหมืองแร่
7.วิศวกรรมเคมี
8.วิศวกรรมสิ่งแวดล้อม

แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือการอัพเดตเรซูเม่โดยอัพโหลดใบ กว. เพิ่มเติมในหัวข้อ “ส่วนเพิ่มเติม” และเลือก “ประกาศนียบัตร/ใบอนุญาต” เพื่อให้เรซูเม่ของเราโดดเด่นกว่าใคร แถมมีโอกาสได้งานวิศวกรดั่งใจฝันได้ไวด้วยนะคะ

หากอยากทำงานวิศวกรอย่างใจฝัน ก็มาเตรียมตัวกันกับข้อมูลสำคัญในเรื่องของใบประกอบวิชาชีพก่อน หากยิ่งเตรียมตัวก่อนได้มากเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น อย่างไรก็ขอให้เพื่อน ๆ ที่อยากทำงานเป็นวิศวกรเป็นได้ตามที่ใจต้องการนะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..