รวมอาชีพน่าสนใจของบุ๊กเลิฟเวอร์ผู้ที่มีนิสัยรักในการอ่านหนังสือ

                หนังสือคือแหล่งรวมความรู้ ที่หากใครได้อ่านและซึมซับแก่นแท้ของเนื้อหาก็จะได้ข้อคิดที่กินใจไม่มากก็น้อย ว่ากันว่าหนังสือทุกเล่มต่างมีคุณค่าและข้อคิดของตัวมันเองในทุก ๆ เล่ม อยู่ที่ว่าใครจะสามารถเข้าใจและตีความหมายมันได้หรือไม่ แน่นอนว่ากันอ่านหนังสือ หากใครที่ชื่นชอบแล้วก็จะรู้สึกสนุกและเพลิดเพลินไปกับมัน จนนักอ่านหนังสือหลาย ๆ คน ก็มักจะมีความฝันที่อยากจะทำงานเกี่ยวกับการอ่านหนังสือกันทั้งนั้น ฉะนั้นบทความนี้จะมาแนะนำอาชีพที่น่าสนใจสำหรับบุ๊กเลิฟเวอร์ที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจจนอยากที่จะนำมาประกอบอาชีพหารายได้

  • นักรีวิวหนังสือ

                นักรีวิวหนังสือจัดเป็นอาชีพในฝันของหนอนหนังสืออย่างแท้จริง เพราะคุณจะได้อ่านหนังสือหลาย ๆ เล่ม และทำการเขียนรีวิววิจารณ์ แนะนำและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังสือเล่มที่ได้อ่าน นอกจากจะได้อ่านหนังสือแล้ว ยังสามารถหารายได้จากการอ่านหนังสือได้อีกด้วย ยิ่งในสมัยนี้มีช่องทางโซเชียลมิเดียมากมาย ทำให้นักอ่านรุ่นใหม่ต่างยึดอาชีพนี้เป็นอาชีพหารายได้กันมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ผ่านการเขียนรีวิวหนังสือแนะนำลงบนช่องทางออนไลน์ หากใครมียอดติดตามมาก ๆ ก็จะมีสำนักพิมพ์มาจ้างให้ช่วยรีวิวหนังสือกันไม่มากก็น้อย

  • นักออกแบบปกหนังสือ

                อาชีพนักออกแบบปกหนังสือ โดยเฉพาะการออกแบบหนังสือนิยายนับเป็นอาชีพยอดนิยมในกลุ่มเด็กนักอ่านรุ่นใหม่เลยก็ว่าได้ หลายคนอาจจะงุนงงว่าการออกแบบปกหนังสือ แล้วมันเกี่ยวกับการอ่านหนังสือยังไง ขอบอกเลยว่าเกี่ยวมาก ๆ เลยละ เพราะการที่คุณจะออกแบบปกหนังสือให้ตรงกับคอนเซปต์ของหนังสือได้นั้น คุณจะต้องเข้าใจถึงเนื้อหาและวัตถุประสงค์ของหนังสือได้อย่างถ่องแท้เสียก่อน ฉะนั้นโดยส่วนใหญ่แล้วนักออกแบบปกหนังสือ ก็มักจะมีนิสัยชื่นชอบอ่านหนังสือเช่นกัน อ่านเพื่อเรียนรู้ อ่านเพื่อความสนุก และนำมาประกอบอาชีพหารายได้

  • นักพิสูจน์อักษร

                นักอ่านหนังสือบางคน จะมีนิสัยชื่นชอบการจับผิดระหว่างการอ่านหนังสือ ซึ่งนักอ่านท่านใดที่มีลักษณะนิสัยเช่นนี้ ขอบอกเลยว่า คุณเหมาะที่จะทำงานเป็นนักพิสูจน์อักษรเสียจริง ๆ เพราะอาชีพนี้จะต้องคอยอ่านหนังสือและตรวจจับหาคำที่สะกดผิด รวมถึงการเว้นวรรคประโยค ฉะนั้นอาชีพนี้จะต้องอ่านหนังสือทั้งเล่มอย่างละเอียดเลยก็ว่าได้ หากใครที่ชื่นชอบอ่านหนังสือมาก ๆ ก็จะรู้สึกสนุกกับการทำงาน แต่หากใครที่ไม่ชอบการอ่านหนังสือ ก็จะรู้สึกเบื่อและเปลี่ยนอาชีพอย่างแน่นอน

  • นักเขียน

                อาชีพนักเขียนส่วนใหญ่ นอกจากจะชื่นชอบการเขียนหนังสือเป็นชีวิตจิตใจแล้ว ก็จะชื่นชอบการอ่านหนังสือเช่นกัน เพราะจุดเริ่มต้นส่วนใหญ่ของนักเขียนมักจะเริ่มจากการได้ลองอ่านหนังสือมาก่อน เมื่อรู้สึกว่าตัวเองชอบก็จะเริ่มอยากที่จะลงมือเขียนหนังสือเองบ้าง นักเขียนเก่ง ๆ ส่วนใหญ่จะอ่านหนังสือค่อนข้างมาก เพื่อเก็บเกี่ยวความรู้ และเรียนรู้ทักษะการเขียนหนังสือของนักเขียนท่านอื่น มาประยุกต์และค้นหาสไตล์การเขียนในแบบของตัวเอง

                หลายคนอาจจะมีจุดเริ่มต้นของการอ่านหนังสือที่แตกต่างกัน บางคนอาจจะอ่านหนังสือเพื่อเรียนรู้ หรืออ่านเพื่อความสนุก แต่สุดท้ายแล้วหากใครที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือมาก ๆ จนถึงขั้นเรียกว่าเป็นหนอนหนังสืออย่างแท้จริงนั้น ก็มักจะอยากทำงานเกี่ยวกับหนังสือกันทั้งนั้น ฉะนั้นใครที่รู้ตัวว่าตัวเองชอบอ่านหนังสือ ลองพิจารณาอาชีพเหล่านี้ก็ไม่เสียหายนะ เพราะการสมัครงานและได้ทำงานตามที่ตัวเองชอบ จะทำให้คุณรู้สึกสนุกกับการทำงานมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..