สิ่งที่ต้องทำหากใฝ่ฝันอยากไปหางานที่ต่างประเทศ

     การไปทำงานที่ต่างประเทศนั้นมีข้อดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการได้รับประสบการณ์ความรู้แบบใหม่ๆ ได้รับความก้าวหน้าในอาชีพ ได้เงินเดือนจำนวนมากกว่างานปกติ ได้เพื่อนชาวต่างชาติและที่สำคัญยังได้เที่ยวอีกด้วย ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงไม่ค่อยแปลกใจหากเราจะพบว่ามีคนรอบๆ ตัว หลายคนที่ให้ความสนใจไปทำงานที่ต่างประเทศกัน และถ้าหากคุณเองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ใฝ่ฝันเอาไว้ว่าสักวันจะต้องหาโอกาสหรือลู่ทางเพื่อไปทำงานที่ต่างประเทศบ้างแล้วล่ะก็ เรามีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่ควรเตรียมก่อนที่จะไปหางานที่ต่างประเทศเอาไว้ให้คุณแล้วที่นี่! 

สิ่งที่ต้องทำหากใฝ่ฝันอยากไปหางานที่ต่างประเทศ

     ก่อนที่เราจะไปทำงานที่ต่างประเทศได้นั้น เราจะต้องเตรียมตัวและจัดการกับสิ่งต่างๆ ให้เรียบร้อย เพื่อที่จะสามารถประสบความสำเร็จในการหางานที่ต่างประเทศอย่างไม่ยากเย็น โดยจะมีตั้งแต่การฝึกฝนทักษะต่างๆ การค้นหาข้อมูล ไปจนถึงการทำเอกสารให้ถูกต้อง

1.เรียนเกี่ยวกับภาษาต่างประเทศจนอยู่ในระดับชำนาญ

     แน่นอนว่าการไปทำงานในต่างประเทศนั้น เราควรที่จะมีความรู้ความสามารถด้านภาษาในระดับที่โดดเด่น โดยภาษาที่ควรเน้นเป็นอันดับแรกๆ ก็หนีไม่พ้น ‘ภาษาอังกฤษ’ ที่รับประกันได้เลยว่าเราจะได้ใช้มันในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่ฟัง พูด อ่าน เขียน และจะดียิ่งขึ้นถ้าหากเรามีทักษะในด้านภาษาอื่นๆ เพิ่มเติมอีก

2.เน้นหางานที่ตรงกับสายที่เรียนมาหรืองานที่มีประสบการณ์อยู่แล้ว

     บริษัทที่ต่างประเทศนั้นเน้นรับคนที่มีความสามารถจริงๆ หรือก็คือหากเรามีตำแหน่งที่ใฝ่ฝัน แต่เรากลับไม่มีความรู้ความสามารถใจด้านนั้น ก็คงจะเป็นเรื่องยากที่เราจะได้เข้าไปทำงานในจุดนั้น ดังนั้น หากเรารู้ตัวเร็วว่าเราอยากทำอะไร ก็ควรเริ่มฝึกฝนและตั้งใจเข้าเรียนในสาขาวิชาดังกล่าวให้ได้ แล้วพยายามต่อยอดไปจนกว่าจะมั่นใจว่ามีความสามารถมากพอที่จะไปทำงานนั้นๆ ที่ต่างประเทศได้

3.พยายามแสดงศักยภาพในตัวของคุณออกมาให้ได้มากที่สุด

     ต่อจากข้อด้านบน เมื่อคุณฝึกฝนมาอย่างเต็มที่แล้ว อีกอย่างที่สำคัญมากๆ ก็คือการแสดงศักยภาพของคุณออกมาให้เป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ได้โอกาสในการสัมภาษณ์งานแล้วนั่นแหละ ถ้ามัวแต่เหนียมอายและไม่กล้าที่จะทำอะไร ก็เตรียมตัวบอกลาความฝันได้เลย เพราะฉะนั้นจงมั่นใจเข้าไว้

4.เริ่มต้นจากการเป็นครูสอนภาษา

     การสมัครไปเป็นครูสอนภาษาในต่างแดน ก็เป็นอีกหนึ่งใบเบิกทางที่ดีในการเริ่มต้นทำงานที่ต่างประเทศ โดยจะไปเป็นครูสอนภาษาไทยหรือสอนภาษาอังกฤษก็ได้ เพราะมีหลายๆ ประเทศที่ต้องการครูสอนภาษาอังกฤษเช่นกัน แต่ถ้าคุณไม่มั่นใจในสกิลของภาษาอังกฤษตัวเอง ณ ขณะนั้น การเริ่มต้นด้วยการเป็นครูสอนภาษาไทยก็ไม่ได้แย่เสียทีเดียว 

5.มองหาบริษัทของต่างชาติที่รับสมัครพนักงานคนไทย

     ในหลายๆ บริษัท โดยเฉพาะบริษัทด้านไอทีนั้นมีการเปิดรับพนักงานที่เป็นคนไทยไปร่วมงานด้วยอยู่เสมอๆ และถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีคุณสมบัติถึงเกณฑ์ที่กำหนดเอาไว้ ก็ไม่เสียหายอะไรหากจะไปลองสมัครและสัมภาษณ์งานดู จากนั้นก็อย่าลืมทำตามข้อด้านบนๆ ที่กล่าวไปแล้ว เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้งานให้กับตัวคุณเอง หรือถ้าหากพลาดงานนี้ก็ไม่เป็นไร เพราะถือเสียว่าคุณได้รับประสบการณ์มาในระดับหนึ่งแล้ว

6.ไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย 

     หากทำงานที่ต่างประเทศแบบถูกกฎหมายจะดีกับตัวเรามากกว่า ทั้งในแง่ของการไปใช้ชีวิตและหน้าที่การงาน ดังนั้น ควรศึกษาวิธีการต่างๆ ก่อนจะเตรียมเอกสารที่สำคัญและจัดการให้เรียบร้อยก่อนไปที่ต่างประเทศ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาวุ่นวายตามมาภายหลัง นอกจากนี้จะต้องไม่ลืมการต่ออายุวีซ่าสำหรับทำงานด้วย

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..