โปรแกรมเมอร์โค้ดดิ้ง อาชีพที่บริษัทไทยกำลังมองหา

          อาชีพโปรแกรมเมอร์โค้ดดิ้ง มีหน้าที่ในการเขียนภาษาคอมพิวเตอร์ เพื่อออกคำสั่งให้คอมพิวเตอร์รันโปรแกรม หรือทำตามที่เราต้องการ เนื่องจากภาษาคอมพิวเตอร์มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ภาษาคอมพิวเตอร์นั้นมีหลากหลายภาษามากในปัจจุบัน แต่ภาษาหลักๆที่นักโปรแกรมเมอร์โค้ดดิ้งใช้กันอย่างแพร่หลาย จะมีภาษา Java, PHP, Python, C++ เป็นต้น

Coding โลกแห่งอนาคต

          เนื่องจากว่าการเขียนโค้ดดิ้ง คือการเขียนภาษาคอมพิวเตอร์ จึงทำให้การเขียนโค้ดดิ้งเปรียบเสมือนกุญแจในการเปิดโลกเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพราะมีการคาดการณ์กันว่าเทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์จะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนเรามากยิ่งขึ้น ทุกสิ่งทุกอย่างจะใช้ระบบสั่งการผ่านคอมพิวเตอร์ ดังนั้นโค้ดดิ้งจึงเป็นภาษาที่สำคัญเป็นอย่างมากในอนาคต สังเกตได้จากหลากหลายบริษัท และหลายองค์กรเริ่มมีการวางแผน และรับสมัครงานโปรแกรมเมอร์โค้ดดิ้งเพิ่มมากขึ้นกว่าแต่ก่อน เพื่อรองรับและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

โปรแกรมเมอร์โค้ดดิ้งกับตลาดแรงงานไทย

          ใช่ว่าทุกคนจะมีความสามารถในด้านการเขียนโค้ดดิ้ง เนื่องจากทักษะนี้ต้องหมั่นฝึกฝนและเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา เพราะมีภาษาใหม่ๆเกิดขึ้นอยู่ตลอดเพื่อให้ตามทันกับเทคโนโลยีที่พัฒนาในสมัยใหม่ อีกทั้งโปรแกรมเมอร์อาชีพสายนี้จะทำงานค่อนข้างหนัก และไม่เป็นเวลา ทำให้อาชีพนี้ขาดแคลนในตลาดแรงงานไทย แต่อย่างไรก็ตามอาชีพนี้ก็ยังคง ถือเป็นหนึ่งในสายอาชีพที่มีค่าเฉลี่ยฐานเงินเดือนที่สูงมาก ๆ

          อีกทั้งมุมมองของผู้บริหารองค์กรในประเทศไทย เริ่มมองเห็นความสำคัญต่ออาชีพโปรแกรมเมอร์โค้ดดิ้ง สังเกตได้จากมีการรับสมัครงานในตำแหน่งอาชีพนี้มากขึ้น มีการจัดคอร์สฝึกอบรมพนักงาน รวมถึงมีหลักสูตรเฉพาะด้านการเขียนโค้ดดิ้งเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคต ไม่เว้นแม้กระทั่งในบางโรงเรียน เริ่มมีการประชุมเพื่อจัดเตรียมคอร์สสอนการเขียนโค้ดดิ้งขั้นพื้นฐานให้เด็กนักเรียนเตรียมพร้อมต่อโลกในอนาคตอีกด้วย

เงินเดือนกับค่าตอบแทนในสายอาชีพโปรแกรมเมอร์โค้ดดิ้ง

          โปรแกรมเมอร์โค้ดดิ้ง ถือเป็นหนึ่งในอาชีพที่มีฐานเงินเดือนเฉลี่ยที่สูงมาก โดยส่วนใหญ่แล้วจะได้รับเงินเดือนเริ่มต้นอยู่ที่ 20,000 – 30,000 บาท สำหรับในปีแรกเริ่ม แต่หากทำผลงาน และเก็บประสบการณ์ คุณทำงานได้เก่งจริงๆ จะโตในหน้าที่การงานได้ไวมาก ๆ บางคนทำงานไม่กี่ปีเงินเดือน สามารถทำรายได้ได้สูงถึง 80,000 – 100,000 บาทต่อเดือนก็เป็นไปได้ ยิ่งในสังคมไทยที่ตอนนี้ขาดแคลนแรงงานด้านโปรแกรมเมอร์โค้ดดิ้ง ยิ่งทำให้ได้รับค่าแรงที่สูงมาก ๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นพนักงานประจำ หรือทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ฟรีแลนซ์ก็ตาม

          เป็นอย่างไรกันบ้าง หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คนที่กำลังเรียนหนังสือในสายคณะคอมพิวเตอร์ หรือกำลังมองหางาน และสมัครงานอาชีพโปรแกรมเมอร์ มีกำลังใจและพร้อมที่จะเรียนรู้ สร้างประสบการณ์ เพื่อประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานในอนาคตข้างหน้ากันด้วยนะ

หางานที่คุณต้องการได้ที่ JOBTOPGUN

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..