สิ้นเดือนนี้ต้องรอด! 7 ร้านอาหารใกล้ BTS สำหรับชาวออฟฟิศ ราคาไม่เกิน 100

               สิ้นเดือนก็เหมือนสิ้นใจ ใกล้ช่วงสิ้นเดือนทีไร เหล่าคนทำงานทั้งหลายที่กระเป๋าสตางค์ฟีบไปแล้วก็ต้องเริ่มหาวิธีประหยัดกันอีกครั้ง หนึ่งในนั้นคือ การมองหาร้านอาหารอร่อยราคาประหยัดสไตล์อิ่มคุ้มค่า ราคาเบา ๆ สำหรับมื้อกลางวัน เราจึงรวบรวม “ร้านอาหารใกล้ BTS สำหรับชาวออฟฟิศ” ราคาไม่เกิน 100 บาท” ในย่านต่าง ๆ ของมนุษย์เงินเดือนมาให้เป็นทางเลือกแห่งความอร่อย แม้ไม่ใกล้ออฟฟิศเรา แต่ก็ยังเดินทางไป (ชิม) ง่าย เพราะใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS สุด ๆ

รวม 7 ร้านอาหารใกล้ BTS อิ่มคุ้มค่าสำหรับมนุษย์เงินเดือน

ลิ้มเหล่าโหงว

ก๋วยเตี๋ยวต้นตำรับลิ้มเหล่าโหงว
เย็นตาโฟรสเข้มข้น
ร้านอยู่ที่ MBK BTS สนามกีฬาแห่งชาติ

         ร้านก๋วยเตี๋ยวในตำนานที่อร่อยระดับมิชลินไกด์ในราคาเป็นมิตรกับนิสิตนักศึกษาและ
คนทำงาน กับสาขาใหม่ในชั้น G ศูนย์การค้า MBK Center ความอร่อยไม่เป็นรองใครของ
“ลิ้มเหล่าโหงว” อยู่ที่ลูกชิ้นปลาทำเองสูตรเฉพาะของร้านที่สืบทอดกันมากว่า 60 ปี ทำจากเนื้อปลาล้วนร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื้อสัมผัสนุ่มแน่นเด้ง ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 80 บาท จากสาขาแรกที่เยาวราชจนปัจจุบันมีสาขามากมายทั่วกรุงเทพฯ กว่า 9 แห่ง นอกจากสาขา MBK Center แล้ว ยังมีสาขาสามย่านมิตรทาวน์ (MRT สามย่าน) ที่เดินทางสะดวกสุด ๆ อีกแห่งให้เลือกไปชิมด้วยนะ

ที่ตั้ง : BTS สนามกีฬาแห่งชาติ ทางออก 4
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา  11.00 – 20.30 น.

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/limlaongoworiginal.official

นายเม้งบะหมี่ปู เกี๊ยวกุ้งยักษ์

บะหมี่เกี๊ยวกุ้งฮ่องเต้
นายเม้งบะหมี่ปู อร่อยตรงปก
ร้านอยู่ใกล้ BTS ศาลาแดง

         เป็นหนึ่งในร้านอาหารยอดนิยมและร้านฝากท้องขวัญใจชาวออฟฟิศย่านสีลม สำหรับ “นายเม้งบะหมี่ปู เกี๊ยวกุ้งยักษ์” ร้านบะหมี่เกี๊ยวที่มีทีเด็ดอยู่ที่เส้นบะหมี่เส้นกลมเล็กเหลือง
ทำสดใหม่ทุกวัน และเครื่องจัดเต็มเลือกได้หลากหลาย ทั้งเนื้อปูแน่น ๆ เกี๊ยวกุ้งไซส์ยักษ์ หมูแดงชิ้นโต หมูกรอบ กุนเชียง ไปจนถึงน่องไก่ตุ๋น ฯลฯ ในราคาเริ่มต้นประมาณ  50 – 60 บาท ใครอยากกินเมนูข้าว ที่นี่ก็มีข้าวซี่โครงหมูตุ๋นสูตรเด็ด ข้าวหมูแดง-หมูกรอบ ที่มาพร้อมน้ำราดเข้มข้นกลมกล่อมที่หลายคนติดใจ

ที่ตั้ง : BTS ศาลาแดง ทางออก 4 (ใกล้สีลม คอมเพล็กซ์)
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 09.30 – 20.30 น.

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/NaiMeng

จงติ่มซำ (JONG Dim Sum Cafe & Restaurant

ติ่มซำสูตรภาคใต้ในราคาที่จับต้องได้
เมนูอาหารจานเดียวอร่อย ๆ ก็มี
ร้านอยู่ที่ BTS สะพานควาย

         ร้านติ่มซำสุดเก๋แห่งย่านสะพานควายที่เมื่อใกล้ช่วงเที่ยงก็เริ่มแน่นขนัดไปด้วยเหล่าคนทำงานที่มาจับจองที่นั่งสำหรับอาหารกลางวัน ความอร่อยของติ่มซำสไตล์กวางตุ้งสูตรเด็ดของครอบครัวคนจีนจากหาดใหญ่นี้มัดใจนักกินได้อย่างอยู่หมัด ด้วยติ่มซำนึ่งสดใหม่ทุกวัน
ทั้งซาลาเปาหมูย่าง ขนมจีบ ฮะเก๋า หมั่นโถวทอด ฯลฯ แป้งบาง ๆ ไส้แน่น ๆ ที่สำคัญราคาย่อมเยา เริ่มต้นเข่งละ 25-40 บาท เท่านั้น นอกจากนี้ “จงติ่มซำ” ยังมีอาหารจานเดียวกินง่าย แต่อิ่มคุ้ม อาทิ โจ๊กหมู บะหมี่เบตงต้นตำรับ ขาหมูอบหม้อดิน และบักกุดเต๋ให้อร่อยจัดเต็ม
อีกด้วย

 ที่ตั้ง : BTS สะพานควาย ทางออก 2
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 07.00 – 19.00 น.

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/jongdimsum


ข้าว-หน้า-เนื้อ (Armino Gyudon)

ข้าวหน้าเนื้อ เหนียวนุ่มอร่อย
ข้าวหน้าแซลมอน Armino Gyudon
ร้านอยู่ที่ BTS สยาม อาคารสยามกิตติ์

         ร้านข้าวหน้าเนื้อสไตล์ญี่ปุ่นในชั้น G อาคารสยามกิตติ์ ที่รับประกันความอิ่มอร่อยใน
ราคาเบา ๆ เข้าถึงง่าย เริ่มต้นที่ 79 บาท ที่ใช้ข้าวญี่ปุ่นชาซานิชิกิอย่างดี เหนียวนุ่มอร่อย นอกจากข้าวหน้าเนื้อต่าง ๆ ทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู ไก่ และปลาแล้ว ร้าน “ข้าว-หน้า-เนื้อ” ยังมีข้าวไก่ทอดซอสนัมบังสูตรเด็ด ข้าวแกงกะหรี่ ข้าวหน้าปลาแซลมอน ข้าวหน้าหมูชุบแป้งทอดกรอบนอกนุ่มใน ข้าวหน้าดงบุริต่าง ๆ รวมทั้งเมนูเส้นสุดน่ากิน อาทิ อุด้งหมูบูตะคาคุนิ ให้คนรักเส้นอร่อยจุใจกันไปเลย

ที่ตั้ง : BTS สยาม ทางออก 4 (ซอยสยามสแควร์ 7)
เปิดบริการ : เวลา 10.00 – 21.30 น. (หยุดวันอาทิตย์)

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/Arminousagi

พอวา (Porwa Northern Thai Cuisine)

อาหารเหนือรสมือแม่
เมนูอร่อยตำรับชาวเหนือแท้
ร้านอยู่ใกล้ BTS พญาไท

         ร้านอาหารเหนือฝีมือแม่สูตรเด็ดของชาวเชียงใหม่ในย่านพญาไทที่บอกเลยว่าเหล่าชาวออฟฟิศที่รักอาหารเหนือต้องมาลอง เพราะ “พอวา” นำเสนอเมนูอร่อยตำรับชาวเหนือแท้ ๆ
ในราคาสบายกระเป๋า เริ่มต้นที่ 79 บาท และมีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวซอยไก่ แกงฮังเล ขนมจีนน้ำเงี้ยว น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว แคบหมู ไปจนถึงจอผักกาด อาหารพื้นบ้านของชาวล้านนาที่หากินยากในเมืองกรุง แถมยังมีเมนูขนมหวานอย่างกล้วยเชื่อมแสนอร่อยที่ชิมแล้วหลายคนติดใจจนต้องซื้อกลับบ้านกันเลยทีเดียว 

ที่ตั้ง : BTS พญาไท ทางออก 2
เปิดบริการ : เวลา  09.30 – 20.00 น. (หยุดวันจันทร์)

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/PorwaRestaurant

ศาลาเตี๋ยวเรือ

ก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นชื่อย่านสาทร
เมนูกินเล่นจานเด็ด
ร้านอยู่ใกล้ BTS ช่องนนทรี

         ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นชื่อรสชาติดีที่ชาวออฟฟิศบอกต่อแห่งย่านสาทร จุดเด่นของ “ศาลาเตี๋ยวเรือ” คือเครื่องก๋วยเตี๋ยวที่มีให้เลือกหลากหลาย ในราคาเริ่มต้นที่ 75 บาท ทั้งเนื้อและหมู อาทิ เนื้อสด เนื้อเปื่อย หมูสด หมูเปื่อย ตับ ลูกชิ้น น่องลาย เอ็นตุ๋น และหมูหวานที่เข้ากับบะหมี่แห้งอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟต้มยำรสจัดจ้าน รวมทั้งเมนูกินเล่นจานเด็ดอย่างเกี๊ยวทอด ยำเกี๊ยวกรอบ และหมูสะเต๊ะที่อร่อยห้ามพลาดเด็ดขาด

ที่ตั้ง : BTS ช่องนนทรี ทางออก 1
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 10.00 – 15.00 น. และ 17.30 – 22.00 น.

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/salaboatnoodle

Ringer Hut

รสชาติจากนางาซากิ
ราเมงต้นตำหรับแบรนดังจากญี่ปุ่น
ร้านอยู่ติด BTS พร้อมพงษ์

         “Ringer Hut” ร้านบะหมี่ญี่ปุ่นติด BTS พร้อมพงษ์ อันดับ 1 จากแดนอาทิตย์อุทัยที่มีสาขาในญี่ปุ่นกว่า 600 แห่งนี้ก็แอบมีเมนูราคาเบา ๆ ไม่เกิน 100 บาท ให้เลือกอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น โซโบโระ ด้ง (Soboro Don) ข้าวหน้าหมูผัดรสเผ็ดนิด ๆ มาพร้อมไข่คนนุ่ม ๆ ไปจนถึงนางาซากิ ซาราอุด้ง (Nagasaki Saraudon) และนางาซากิ จัมปง (Nagasaki Champon) เส้นเหนียวนุ่มกินเพลินที่จัดโปรโมชันราคาดีบ่อย ๆ แถมใครแวะมาช่วงเย็นอีกรอบ ร้านนี้พร้อมเสิร์ฟเบียร์สดอาซาฮีและกับแกล้มสไตล์ญี่ปุ่นมากมาย ในราคาเริ่มต้นเพียง 49 บาท อีกด้วย

ที่ตั้ง : BTS พร้อมพงษ์ ทางออก 4
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา  10.00 – 22.00 น.

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/ringerhut.th

               ใครกำลังมองหาบริษัทและองค์กรชั้นนำใกล้ BTS (แถมยังใกล้ร้านอร่อยราคาดี ๆ) ลองไปค้นหาตำแหน่งงานดี ๆ โลเกชั่นเลิศ ๆ ได้ที่ www.jobtopgun.com หรือไปอ่านรีวิวบริษัทชั้นนำต่าง ๆ ประกอบการตัดสินใจได้ที่ www.yousayhrsay.com

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..