CEO ต้องรู้! สร้างบรรยากาศการทำงานแบบไหนให้ลูกน้องแฮปปี้

                เรื่องนี้เรียกได้ว่าฝ่ายบริหาร หรือฝั่ง CEO จะต้องรู้และห้ามละเลย หากอยากให้บริษัทประสบความสำเร็จและในบริษัทมีแต่พนักงานที่มีประสิทธิภาพนั้น การสร้างบรรยากาศในการทำงานให้ลูกน้องแฮปปี้คือกุญแจสำคัญที่จะทำให้การทำงานไม่ว่าจะองค์กรไหนก็ไปถึงเป้าหมายได้ไวขึ้น

1. ออฟฟิศสะอาดสบาย

                ในการทำงานหากอยากให้พนักงานรู้สึกอยากมาทำงานทุกวัน เพราะรับรู้ถึงความผ่อนคลาย แสงไฟต้องเหมาะสม และต้องมีอุปกรณ์ทำงานที่ครบพร้อม สิ่งนี้จะทำให้พนักงานรู้สึกว่าฝ่ายบริหารมีความเอาใจใส่ต่อพนักงานเป็นอย่างมาก ถึงมีการลงทุนซื้ออุปกรณ์การทำงานที่สะดวกสบายให้พนักงานผลิตชิ้นงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. มีพื้นที่ให้ Relax

                เพราะนอกจากจะมีพื้นที่ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพแล้วนั้น ยังต้องมีพื้นที่ให้พักผ่อนเพื่อทำให้ความ Work&Life Balance ได้อย่างสมดุล ดังนั้น ออฟฟิศที่มีบรรยากาศในการทำงานแบบแฮปปี้นี้ควรจะมีพื้นที่ให้พนักงาน Relax และมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมกับเพื่อนๆบ้าง และยังเป็นการช่วยให้กำลังใจในการทำงานเป็นอย่างมาก

3. กิจกรรมสนุกสนานต้องมา

                กิจกรรมที่สนุกสนานนั้น นอกจากจะทำให้ความสัมพันธ์ของพนักงานในองค์กรดีมากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้พนักงานรู้สึกผ่อนคลายและเป็นการตอบแทนการทำงานหนักมาตลอดทั้งสัปดาห์ของพนักงานอีกด้วย โดยกิจกรรมอาจเป็นกิจกรรมเล็กๆ ตั้งแต่การจัดปาร์ตี้ที่ออฟฟิศ หรือกิจกรรมนอกออฟฟิศที่น่าสนใจต่างๆได้

4. สุขภาพที่ดีคือหัวใจ

                เพราะการสร้างบรรยากาศในการทำงานที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพมาเป็นลำดับต้นๆนั้น ถือว่าเป็นการแสดงถึงความใส่ใจพนักงานในลำดับต้นๆ เพราะเรื่องสุขภาพ ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่องค์กรควรให้ความสำคัญต่อพนักงานทุกคน ดังนั้น ควรมีกิจกรรมที่แสดงออกถึงความใส่ใจเรื่องสุขภาพ เช่น การตรวจสุขภาพประจำปี การจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬา เป็นต้น

5. ตัดสิ่ง Toxic ออกไป

                หากมีพนักงานในองค์กรที่อาจจะมีความเป็นไปได้ที่จะสร้างบรรยากาศการทำงานแย่ๆ โดยการปล่อยทัศนคติที่แย่ๆไปสู่พนักงานคนอื่นๆ ให้เกลียดองค์กร หรือพากันลาออกเพราะพนักงานเพียงบางคน หากเห็นว่ามีสัญญาณที่ไม่ได้ ควรปล่อยพนักงานที่ Toxic ออกไปจากองค์กรเสียให้ไวที่สุด

                ทั้ง 5 เทคนิคนี้ ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นดีๆสำหรับ CEO ที่ควรรู้ คู่องค์กรที่ประกอบไปด้วยพนักงานที่มีประสิทธิภาพ พร้อมที่จะเข้าสู่เป้าหมายได้ง่ายยิ่งขึ้น

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..