เพิ่มโอกาสได้งานใหม่ ด้วยทริกการอัปเดตเรซูเม่

             ทำงานไปสักพัก เชื่อว่าหลายคนต้องเริ่มมีความคิดที่จะเปลี่ยนงานด้วยหลากหลายเหตุผล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความก้าวหน้าทางสายอาชีพ อยากมีรายได้เพิ่ม หรืออยากเรียนรู้ในสายงานใหม่ ๆ แต่ก่อนจะเปลี่ยนงานได้ คุณก็ต้องกลับไปสู่ขั้นตอนการยื่นเรซูเม่เพื่อสมัครงานอีกครั้ง ซึ่งการยื่นเรซูเม่ในครั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องเขียนใหม่เหมือนตอนสมัครงานครั้งแรก แต่จะเป็นการอัปเดตเรซูเม่รวมทั้งข้อมูลต่าง ๆ แทน

             แล้วถ้าหากคุณกำลังมีแผนจะอัปเดตเรซูเม่เพื่อยื่นสมัครงานที่ใหม่ จะมีวิธีการอัปเดตเรซูเม่อย่างไรให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อเพิ่มโอกาสได้งานตามที่ต้องการให้สูงขึ้น บทความนี้มีทริกดี ๆ ในการอัปเดตเรซูเม่มาฝากกัน

วิธีอัปเดต Resume ให้โดดเด่นเตะตา เพื่อคนหางานใหม่!

เช็กตัวเอง เมื่อไหร่ที่คุณควรสนใจการอัปเดตเรซูเม่?

เช็กสัญญาณ เมื่อไหร่ควรอัปเดตเรซูเม่เพื่อหางานใหม่?

             ก่อนจะไปดูวิธีอัปเดต Resume ให้ทรงพลัง สิ่งที่วัยทำงานทุกคนควรใส่ใจคือการหมั่นเช็กสัญญาณตัวเองอยู่เสมอว่าถึงเวลาต้องมองหางานใหม่แล้วหรือยัง ซึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้คนจำนวนไม่น้อยเริ่มมองหาโอกาสใหม่ ๆ ในสายอาชีพก็มีอยู่ 3 ประการด้วยกัน ดังนี้

             ไม่มีความสุขกับงานที่ทำเท่าเมื่อก่อน

             สัญญาณแรกที่บ่งบอกว่าคุณควรหางานใหม่โดยด่วน คือการไม่มีความสุขกับงานที่ทำ ไม่ว่าจะเป็นส่วนเนื้องาน องค์กร หรือเพื่อนร่วมงาน ไม่อยากตื่นไปทำงาน ไม่อยากทำงาน เห็นงานแล้วอยากเดินหนี หรือเครียดผิดปกติ นั่นอาจแปลว่าคุณกำลังมีอาการ Burnout Syndrome หรือภาวะหมดไฟในการทำงาน หากลองปรับพฤติกรรมแล้วไม่ดีขึ้น การเปลี่ยนงานอาจเป็นคำตอบที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณ

             ตำแหน่งและเงินเดือนในที่ทำงานเดิมถึงทางตัน

             ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคนส่วนใหญ่ย่อมมองหาการเติบโตในสายงาน ทั้งการเติบโตด้านตำแหน่งและเงินเดือน หากตำแหน่งในที่ทำงานเดิมเดินทางมาถึงทางตัน มองไม่เห็น Career Path หรือความก้าวหน้าในสายอาชีพ อัตราการปรับเงินเดือนไม่เป็นที่น่าพอใจ การย้ายไปอยู่ในองค์กรที่ใหญ่ขึ้นเพื่อรับตำแหน่งที่สูงกว่าเดิมและรายได้ที่มากขึ้น น่าจะตอบโจทย์มากที่สุด

             อยากเรียนรู้งานในสายอาชีพใหม่ ๆ เพิ่มเติม

             สุดท้าย สำหรับผู้ที่รู้สึกว่าตัวเองไม่เหมาะกับงานเดิมที่ทำอยู่ หรืออยากมองหาโอกาสในสายอาชีพใหม่ ๆ เพิ่มเติม ก็แสดงว่าถึงเวลาที่คุณต้องให้ความสำคัญกับการอัปเดตเรซูเม่แล้วเช่นกัน ไม่แน่ว่าการย้ายงานครั้งนี้ อาจทำให้คุณเจองานที่ชอบและใช่ยิ่งกว่าเดิมก็ได้

วิธีอัปเดต Resume ให้มีประสิทธิภาพ

วิธีอัปเดต Resume ให้มีประสิทธิภาพ

             สำหรับใครที่มั่นใจแล้วว่าตัวเองกำลังมองหางานใหม่อยู่ แต่ยังไม่รู้ว่าควรเริ่มต้นการอัปเดตเรซูเม่อย่างไรดี เราแนะนำให้คุณนำเรซูเม่เดิมกลับมาอ่านทวนอีกครั้งแล้วอัปเดตข้อมูลต่าง ๆ เข้าไปแทนที่จะเขียนขึ้นมาใหม่ เพราะจะช่วยประหยัดเวลาได้ดีกว่า และจะได้ปรับปรุงเรซูเม่ให้ดีขึ้นด้วย โดยสิ่งที่ควรทำหากอยากให้เรซูเม่ของคุณทรงพลังและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ได้แก่

             อธิบายประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาให้ครบถ้วน

             หากคุณมีประสบการณ์การทำงานมาแล้ว ยิ่งเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับงานใหม่ ยิ่งทำให้คุณได้เปรียบกว่าผู้สมัครคนอื่น ดังนั้น อย่าลืมอธิบายประสบการณ์การทำงานของคุณให้ละเอียด เช่น ชื่อองค์กร หน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย โปรเจกต์ที่ดูแล ผลงานที่ภาคภูมิใจ และระยะเวลาการทำงาน เพื่อให้เรซูเม่ของคุณน่าสนใจมากขึ้น

             อัปเดต Certificate ที่เกี่ยวข้อง

             ระหว่างการทำงาน การเรียนคอร์สต่าง ๆ เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ก็เป็นเรื่องที่วัยทำงานขาดไม่ได้ หากคุณเคยเรียนคอร์สที่เกี่ยวข้องกับงานที่ต้องการสมัคร ควรอัปเดต Certificate รวมทั้งรางวัลที่ได้รับและการเข้าร่วมการแข่งขันต่าง ๆ เข้าไปด้วย เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ตัวเองนั่นเอง

             อัปเดตทักษะใหม่ ๆ ที่ได้เรียนรู้จากการทำงาน

             ปฏิเสธไม่ได้ว่าในชีวิตการทำงาน เราได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ทั้ง Hard Skill และ Soft Skill เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ระบุให้ครบว่าคุณมีทักษะอะไรบ้างที่ได้จากการทำงาน โดยเฉพาะทักษะที่เกี่ยวข้องกับงานที่ต้องการ สร้างความน่าสนใจและขายตัวเองให้ได้รับการพิจารณาจากผู้สัมภาษณ์

             ตรวจทานความเรียบร้อยอีกครั้ง

             สุดท้ายคือการตรวจทานความเรียบร้อยของเรซูเม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสะกดคำ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ การจัดลำดับข้อมูลตามปีที่เกิดขึ้น และการออกแบบให้อ่านง่ายขึ้น เพื่อให้เรซูเม่ของคุณโดดเด่น สะดุดตา และเพิ่มโอกาสได้รับการคัดเลือกมาสัมภาษณ์จนได้รับเลือกเข้าทำงานในที่สุด

มองหางานใหม่ในองค์กรที่ใช่ เพิ่มโอกาสได้งานด้วย Super Resume

             อยากทํา Resume สมัครงานให้โดดเด่นเหนือผู้สมัครรายอื่น สร้างความประทับใจให้ฝ่ายบุคคลและองค์กร ด้วยการอัปเดตเรซูเม่กับ Super Resume โดย JOBTOPGUN ที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทชั้นนำกว่า 30,000 แห่ง นำเสนอจุดเด่นของคุณได้ครบถ้วน ใช้งานฟรีผ่านเว็บไซต์ ค้นหาตำแหน่งงานรวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับองค์กรที่สนใจได้ทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน JOBTOPGUN ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งระบบ iOS และ Android สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ได้ที่เบอร์ 02-853-6999

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..