Youtuber มือใหม่ เริ่มต้นเส้นทางอาชีพอย่างไรให้คนรู้จัก

          หนึ่งในอาชีพที่กำลังมาแรง และเป็นที่นิยมมากในหมู่กลุ่มเด็กรุ่นใหม่ คืออาชีพ Youtuber หรืออาชีพที่มีหน้าที่ผลิตรายการ และคอนเทนต์วิดีโออัปโหลดออนไลน์ให้คนทั่วโลกได้เข้ามารับชมกัน ซึ่งรายได้จากการเป็น Youtuber จะมาจาก 2 ส่วนสำคัญด้วยกัน คือเมื่อ Youtuber เป็นที่รู้จักมากขึ้น ก็จะมีรายได้จากกลุ่มสปอนเซอร์เข้ามา ให้ช่วยโปรโมตสินค้า และอีกส่วนหนึ่งจะมาจากการที่บริษัท Youtube เองได้มอบเงินให้ จากการคำนวณสถิติของวิดีโอที่ทางช่องได้โพสต์ให้คนอื่นรับชม โดยนับจากยอด Video Views เป็นหลัก

          อย่างไรก็ตาม อาชีพ Youtuber จะแตกต่างจากอาชีพอื่นสักเล็กน้อย ตรงที่คนส่วนใหญ่ที่อยากผันตัวเองมาทำงานอาชีพนี้ อาจจะเริ่มต้นด้วยปัจจัยอื่น ๆ มากกว่าการหาเงิน เช่น รู้สึกสนุกกับการทำวิดีโอ ชอบเล่นตลกกับกลุ่มเพื่อน ๆ เป็นต้น ถึงแม้จะเป็นสิ่งที่ดีที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก แต่การเริ่มต้นเส้นทางอาชีพ Youtuber นั้นก็ไม่ได้ง่ายเลย ดังนั้นบทความนี้ เราจะมาแนะนำเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับ Youtuber มือใหม่ ทำอย่างไรจึงจะให้ช่องของตัวเองเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ตั้งเป้าหมายของรายการ

          ก่อนเริ่มต้นเป็น Youtuber คุณต้องกำหนดเป้าหมายของรายการที่คุณจะสร้างเสียก่อน ว่าอยากให้รายการออกมาเป็นรูปแบบไหน นำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับเรื่องอะไรเป็นหลัก เราขอแนะนำให้คุณวางโครงสร้างของรายการให้ดี เพราะสิ่งนี้จะเป็นตัวกำหนดทิศทางช่องของคุณให้ชัดเจน

นำเสนอคอนเทนต์เรียบง่ายแต่หยุดดูไม่ได้

          ส่วนใหญ่แล้ว รายการที่ได้รับความนิยม มักจะเป็นรายการที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นำเสนอเรื่องราวที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร แต่ต้องอยู่ในพื้นฐานที่เข้าใจง่าย ดูได้ทุกวันยิ่งดี เพราะ Youtube ถือเป็นแพลตฟอร์มที่มีกลุ่มคนดูที่หลากหลาย เริ่มต้นตั้งแต่เด็กจนถึงกลุ่มคนวัยทำงานกันเลยทีเดียว

ทำในสิ่งที่รักและเป็นตัวของตัวเอง

          การจะสร้างรายการ Youtube ของคุณให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นนั้น คุณจะต้องเลือกทำคอนเทนต์ในสิ่งที่คุณถนัด และรู้สึกสนุกที่ได้ทำมัน ยิ่งคุณสนุกกับการทำรายการคอนเทนต์มากเท่าไหร่ คุณจะยิ่งทำมันได้นานมากเท่านั้นโดยไม่รู้สึกเบื่อกันเลยทีเดียว ปัจจัยหลักคือการทำคอนเทนต์ที่คุณชอบ และฝึกฝนทำมันไปเรื่อย ๆ แล้วคอนเทนต์ของคุณก็จะดึงดูดกลุ่มคนที่ชอบคอนเทนต์แนวเดียวกับคุณเข้ามาเอง

อย่ามองที่เงินอย่างเดียว

          แม้ว่าอาชีพ Youtuber จะสามารถหาเงินได้ดีเมื่อเป็นที่รู้จักแล้ว แต่การทำคอนเทนต์เพียงเพื่อหวังให้สปอนเซอร์เข้ามา หรือหาเงินเพียงอย่างเดียวนั้น จะทำให้คอนเทนต์ของคุณน่าเบื่อ และผู้ชมในสมัยนี้ก็จะรับรู้ข่าวสารได้เร็ว หากคุณทำคอนเทนต์โดยผิดจากคอนเซ็ปต์ที่ตั้งไว้ เราขอบอกเลยว่า ระวังผู้ชมจะหนีจากช่อง Youtube ของคุณไปชมของคู่แข่งแทนละ

          เป็นอย่างไรกันบ้าง นี่คือเคล็ดลับง่าย ๆ ที่เรามาแนะนำสำหรับ Youtuber มือใหม่ ที่กำลังสับสนว่าจะทำอย่างไรให้ช่องของตัวเองเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น หากใครที่ไม่รู้จะทำอย่างไร ลองนำคำแนะนำของเราไปปรับใช้กันดูนะ รับรองไม่ช้าก็เร็ว คุณจะเริ่มค้นพบเส้นทางอาชีพ Youtuber ที่ตัวคุณเองชื่นชอบกันอย่างแน่นอน

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..