เรายังประสบความสำเร็จได้ไม่เท่าที่ควร…เราหยุดที่ “สุขที่ได้รู้” แต่ยังไปไม่ถึง “สุขที่ได้ทำ”

ความรู้ที่มีติดตัวกับการลงมือทำนั้นไม่เหมือนกันครับ หลายคนมีความรู้มากมาย เเละมีความสุขกับการค้นคว้า ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เเต่ทว่าถ้าไม่นำความรู้นั้นมาลงมือทำจริงเเล้วล่ะก็ ความสำเร็จก็อาจยังมาไม่ถึงเสียทีครับ

คนเรานั้นมีนิสัยอยากรู้อยากเห็นกันอยู่เเล้วทุกคน มิฉะนั้นเเบบทดสอบนิสัย หรือบทวิเคราะห์จุดเด่น จุดด้อย คงไม่เป็นที่นิยมอย่างเช่นทุกวันนี้ นี่คือความสุขที่ได้รู้ครับ เรามักอยากรู้จักตัวเองให้ดีขึ้น เเต่สิ่งที่หลายคนไม่นำข้อมูลเหล่านี้ไปพัฒนาต่อ ก็เพราะไม่ค่อยมีใครสุขที่ได้ลงมือทำ

หากเรารู้ว่าจุดอ่อนของเราคือด้านไหน นั่นคือช่องทางของการปรับปรุงให้ตัวเราพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นครับ การลงมือเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของตนเองนั้นอาจจะยากสักหน่อย เเละไม่ค่อยมีใครอยากฝืนนิสัยเดิมๆที่มีมานาน เเต่หากทำได้เเล้วล่ะก็ จะช่วยให้ตัวเราก้าวไปข้างหน้า รวมถึงคำติชมจากลูกค้าหรือเพื่อนร่วมงานนั้นจริงๆเเล้วมีประโยชน์เสมอ เป็นสิ่งที่ผู้ฟังควรเก็บมาวิเคราะห์ให้ดี เพราะนี่คือช่องทางที่จะช่วยให้คุณเข้าใกล้ความสำเร็จมากยิ่งขึ้น อย่าปล่อยให้คำชมผ่านเลยไป ลองนำมาปรับให้คุณทำได้ดีกว่าเดิม หรือหากส่วนใดยังมีข้อผิดพลาด ก็ควรรีบเเก้ไข

รวมถึงในด้านการทำงาน การทำธุรกิจ หลายคนมีความฝันที่อยากทำ เเต่ไม่ยอมลงมือเริ่มต้นเสียที อาจเพราะมัวเเต่กลัวที่จะเริ่มต้น อยากศึกษาให้ดีก่อน การเริ่มต้นลงมือนั้นเป็นจุดที่ยากครับ เเต่ถ้าไม่เริ่ม ก็จะไม่มีวันก้าวไปถึงไหน เมื่อเตรียมพร้อมดีเเล้ว ยิ่งคุณลงมือทำได้เร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งก้าวเข้าสู่เส้นชัยเเห่งความสำเร็จเร็วขึ้นเท่านั้นครับ

สามารถติดตามบทความแง่คิด สาระแนะนำสำหรับคนทำงานได้จากบทความ “Inspiration” จาก JOBTOPGUN ได้ทุกสัปดาห์นะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..