อยากประสบความสำเร็จ ทบทวนเสมอว่าวันนี้ต้องไม่มีใครทำได้ดีกว่าเรา

          เคยเห็นใครที่ประสบความสำเร็จระดับโลกจนทุกๆคน ต้องชื่นชมผลงานของเขาบ้าง สิ่งที่ทำให้คนเหล่านั้นแตกต่างจากคนธรรมดาคืออะไร วันนี้จะมาบอกวิธีคิดอย่างหนึ่งที่ทำให้ไม่ว่าคุณจะทำงานอยู่ในตำแหน่งไหน เป็นเจ้านาย หรือลูกน้อง หากยึดแนวคิดที่ว่า “Nobody does it better” หรือคิดว่าวันนี้ต้องไม่มีใครเก่งกว่าเรา เพียงวิธีคิดนี้ก็จะทำให้คุณอยู่เหนือกว่าใครต่อใคร

อยากเปลี่ยนทัศนคติเริ่มได้ตั้งแต่วันนี้

          วิธีเปลี่ยนทัศนคติให้เป็นเหมือนคนประสบความสำเร็จนั้นไม่ยาก เพียงเริ่มพิจารณาว่า เราหันไปมองรอบๆข้างแล้ว เราสามารถที่จะพูดว่า “Nobody does it better” ได้ไหม ทั้งในงานที่รับผิดชอบนั้นเราทำได้ถึงขั้นนั้นแล้วหรือยัง หากคุณรู้สึกว่ายังมีคนที่ทำได้ดีกว่าเรา ให้ตีความได้เลยว่า เรายังฝึกฝนไม่เพียงพอจนเป็น Somebody ที่เก่งกาจที่ไม่มีใครเทียบได้นั่นเอง

          คำถามต่อไปก็คือ หากคุณรู้แล้วว่าวันนี้เรายังไม่เก่งพอ ให้เริ่มต้นคิดได้เลยว่า สักวันเราจะต้องเป็นคนที่ประสบความสำเร็จจนโลกต้องจารึกไว้ได้สักวัน ดังนั้น หากคิดว่าอยากเป็นคนที่ประสบความสำเร็จแล้ว เราจะหาทางที่จะไปสู่จุดนั้นได้เอง หนทางจะมาเองเป็นร้อยเป็นพันรูปแบบ แล้วเราจะพยายามแล้ว พยายามอีกจนสามารถทำได้ดีที่สุดเอง เห็นไหมได้เลยว่าเพียงแค่เราลองเริ่มทบทวนว่าเราทำหน้าที่ของคนเองได้ดีที่สุดแล้วหรือยังเท่านั้นเอง

หางานที่คุณต้องการได้ที่ JOBTOPGUN

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..