ไม่มีอะไรที่เราจะทำไม่ได้ ยกเว้นเราไม่มีใจฝึกมัน

          เคยสังเกตไหมว่า ทำไมผู้บริหารระดับสูงหลายๆคนเขาเก่งไปเสียทุกอย่าง ทั้งการทำงาน เล่นดนตรี หรือ เล่นกีฬา แล้วทำไมอีกหลายๆคนยังมัวแต่บ่นว่าเราไม่เก่งด้านนู้น ไม่ถนัดด้านนี้ ความสามารถของเราก็มักจะถูกจำกัดอยู่ในวงแคบๆต่อไป เรื่องที่อยากจะฝึกใดๆ จึงไม่ก้าวหน้าเสียที กุญแจสำคัญที่วันนี้จะมาแนะนำการเปลี่ยนทัศนคติให้คุณพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นก็คือเรื่องของ “การฝึกฝน” ที่วันนี้จะมาลงรายละเอียดกัน

“การฝึกฝน” เป็นเรื่องของใจ

                  เคล็ดลับของคนที่ประสบความสำเร็จในด้านความสามารถรอบตัว ภาพใหญ่ก็คือ “การฝึกฝน” เพราะเชื่อไหมว่า ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ ยกเว้นเราไม่มีใจฝึกมัน หากอยากเล่นกอล์ฟให้เป็น เพียงเปลี่ยนทัศนติว่าฉันอยากตีกอล์ฟให้เก่งให้ได้ ใส่ใจไปเต็ม 100% นำสิ่งที่ได้เรียนรู้มาปรับใช้และประยุกต์ใช้ นักกอล์ฟที่เก่งฉกาจคุณก็เป็นได้แน่ๆ และยิ่งคุณมีใจให้มัน คุณก็จะกระเสือกกระสนทำทุกวิถีทางที่จะพัฒนาฝีมือการตีกอล์ฟให้เก่งขึ้นได้ ไม่ว่าจะตั้งใจฝึกเอง หรือขวนขวายหาความรู้จากผู้เชี่ยวชาญมาจนได้

                  ตรงกันข้ามหากคุณไม่มีใจอยากฝึกจริงๆ คุณก็อาจจะเล่นไปเรื่อยๆ และไม่สามารถก้าวข้ามผ่านให้ตัวเองพัฒนาขึ้น หรือดีขึ้นได้ หรือถ้าจะให้เห็นภาพก็คือ หากเราเรียนรู้แต่ไม่เรียนทำ ผลลัพธ์ก็คงยังจะอยู่ที่เดิมและไม่ประสบผลสำเร็จสักที ลองถามตัวเองดูว่ามีเรื่องอะไนที่เราอยากฝึกฝน ไม่ว่าจะเป็นทักษะในการทำงาน ด้านดนตรี หรือกีฬา เพียงเชื่อในใจว่า ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ ก่อนเป็นลำดับแรก และเริ่มลงมือทำตั้งแต่วันนี้ ความสำเร็จที่มีก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

หางานที่คุณต้องการได้ที่ JOBTOPGUN

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..