คุณจะเป็น “บัณฑิตหรือคนพาล” ขึ้นอยู่กับสังคมที่คุณอยู่

ถ้าเราอยู่ในสังคมของบัณฑิต เราก็จะเป็นบัณฑิต ถ้าเราอยู่ในสังคมคนพาล เราก็จะเป็นคนพาลไปด้วย

สิ่งเเวดล้อมมีส่วนในการสร้างเเละหล่อหลอมบุคลิกภาพ นิสัยใจคอ รวมถึงเส้นทางเดินชีวิตของคนเราครับ การเลือกสภาพเเวดล้อมที่อยู่ ที่ทำงานนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญที่มีผลต่อตัวเราเองไม่ใช่น้อย หลายๆคนคงเคยได้ยินสุภาษิตที่ว่า “คบคนพาล พาลพาไปหาผิด คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล” ในเมื่อเเต่ละวันนั้นเราใช้ชีวิตอยู่ในที่ทำงานร่วมกับบุคคลต่างๆเกินครึ่งวัน ลักษณะวัฒนธรรมขององค์กรหรือเพื่อนร่วมงานย่อมมีผลต่อวิธีการทำงานเเละผลงานของเราอย่างเเน่นอน การเลือกที่ทำงานที่เหมาะสมจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากทีเดียว ไม่ใช่เเค่เพียงสถานที่ตั้ง เเต่ต้องดูรวมไปถึงวัฒนธรรมขององค์กร เเนวคิด เป้าหมายต่างๆ รวมถึงลักษณะของเพื่อนร่วมงานที่คุณจะต้องร่วมมือร่วมใจทำงานด้วยกันต่อไป ในที่ที่ๆเหมาะสมนั้น องค์กรจะช่วยสนับสนุนให้พนักงานก้าวหน้าในตำเเหน่งงาน รวมถึงส่งเสริมเรื่องความรู้เพิ่มเติม อบรม เพื่อพัฒนาบุคลากรในบริษัทให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น การอยู่ในที่ทำงานเช่นนี้ย่อมเป็นประโยชน์แก่ตัวคุณเอง เเละช่วยกระตุ้นให้คุณใฝ่หาความรู้เพิ่มเติม กระตือรือร้นที่จะพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น

เพื่อนร่วมงานที่ดีก็จะคอยช่วยเหลือให้ทุกคนก้าวไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ร่วมกัน ไม่บั่นทอนกำลังใจหรือว่าร้ายลับหลัง เจ้านายที่ดีเองก็ย่อมคอยสนับสนุนให้ลูกน้องในทางที่เหมาะสม ชี้แนะแนวทางในการทำงานให้ดีขึ้น รวมถึงดูเเลอย่างทั่วถึงใส่ใจทุกข์สุข ลองพาตัวเองไปอยู่ในที่ดีๆเช่นนี้ครับ สภาพเเวดล้อมที่ดีย่อมช่วยให้มีสุขภาพจิตที่ดี พร้อมจะตื่นขึ้นมาในทุกๆวันอย่างมีความสุข ซึ่งมีผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพการทำงานเเละผลงานที่ออกมา  ให้ JOBTOPGUN เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยคัดสรรเเละคัดกรองตำเเหน่งงาน บริษัท เเละวัฒนธรรมองค์กรที่เหมาะสมกับตัวคุณ เพื่อให้คุณได้ทำงานในสภาพเเวดล้อมที่เหมาะสม มีคุณภาพ เพื่อผลงานที่ยอดเยี่ยมเเละได้ทำงานอย่างมีความสุข ประสบความสำเร็จครับ

มองหาโอกาสงานใหม่ๆได้ทุกวันที่ JOBTOPGUN.com เว็บไซต์หางานอันดับหนึ่งที่ช่วยให้คุณได้งานที่ดีที่สุด เราได้รวบรวมตำแหน่งงานในบริษัทชั้นนำของประเทศไทยไว้กว่า 23,000 ตำแหน่ง หากต้องการหางาน หรือสมัครงาน ส่งเรซูเม่ของคุณวันนี้เพื่อรับโอกาสที่ดีสำหรับคุณ อย่ารอช้า งานดีๆรอคุณอยู่ และฝากติดตามข้อคิดการทำงานดีๆได้เรื่อยจาก JOBTOPGUN นะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..