คนชอบ “เจ็ตสกี” เป็นคนแบบไหน?

เจ็ตสกี กีฬาทางน้ำสุดท้าทาย ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในใครหลายๆคน ซึ่งเป็นกีฬาที่สร้างความแข็งแรงให้กับผู้เล่นทั้งกำลังช่วงแขน ขา และลำตัว และยังฝึกทักษะในการควบคุมเรือไปในทิศทางต่างๆ ภายใต้ปัจจัยสภาพแวดล้อมอย่างคลื่น ลม หรือแดด ให้ได้ตามที่ต้องการ รวมถึงการตัดสินใจ แต่วันนี้ JOBTOPGUN อยากจะแชร์ให้คุณทราบว่าดนตรี กีฬา และงานอดิเรกแต่ละประเภทจะช่วยฝึกฝนทักษะความสามารถเรื่องใดให้คุณบ้าง ทักษะเหล่านี้คุณควรมีโดยที่คุณอาจจะยังไม่รู้ตัว ซึ่งผลการวิเคราะห์นี้มาจากงานวิจัยของท็อปกันร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีผู้ร่วมตอบแบบสอบถามถึงกว่า 20,000 คน มาดูกันว่าคนที่ชอบเล่น “เจ็ตสกี” เป็นคนแบบไหน!

1. ชอบความท้าทาย
เจ็ตสกีเป็นกีฬาผาดโผน และต้องใช้พละกำลังมากในการเล่น อีกทั้งยังต้องเล่นกลางสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยคลื่น ลม แดด ที่แรงซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยภายนอกที่ยากจะควบคุม ซึ่งความยากตรงนี้เป็นสิ่งที่ท้าทายคนที่ชอบเล่นเจ็ตสกีให้เอาชนะให้ตนไปถึงจุดมุ่งหมายให้ได้ เจ็ตสกีจึงเป็นกีฬาที่ช่วยให้คนกล้าที่จะทำอะไรยากๆ ท้าทายความสามารถตนเอง และเอาชนะสิ่งที่ยากนั้นให้ได้
2. กล้าตัดสินใจ
เนื่องจากเจ็ตสกีมีเครื่องยนต์และในการเล่นต้องใช้ความเร็วสูง ประกอบกับการควบคุมเจ็ตสกีทำได้ยากเมื่อเทียบกับรถยนต์ เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันในการเล่นเจ็ตสกี ผู้เล่นต้องกล้าตัดสินใจทันทีโดยวิเคราะห์ข้อมูลจากประสบการณ์ของตนเองหรือจากที่ได้รับฟังประสบการณ์ของผู้เล่นคนอื่น และจากสภาพการณ์ในขณะนั้น เพื่อให้เกิดอันตรายกับตนเองน้อยที่สุด
3. เรียนรู้เร็ว
ผู้เล่นเจ็ตสกีต้องเป็นผู้ที่หมั่นสังเกต และเรียนรู้ในการเตรียมความพร้อมของเครื่องยนต์ สังเกตลักษณะของลมฟ้าอากาศเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจในการเล่น และปรับตัวให้เข้ากับสภาพของสิ่งแวดล้อมในขณะนั้น
4. มีความยืดหยุ่นและปรับตัวเก่ง
เราต้องปรับตัวไปตามคลื่นที่วิ่งเข้ามา ว่าจะประคอง เจ็ตสกี ไปทางไหนหลบคลื่นอย่างไร ไม่ให้เจ็ตสกีควํ่า ยืดหยนุ่น เช่น เราอยากขับเจ็ตสกี ไปทางนี้ แต่ดูจากคลื่นแล้วว่า ต้องเลี้ยวหลบคลื่น เราก็ ต้องเปลี่ยนทาง เพราะถ้ามุ่งจะไปแต่ทางที่อยากไป อาจทำให้เกิดอันตรายได้
5. ทะเยอทะยานที่จะประสบความสาเร็จ
เมื่อเราเจอคลื่นแล้วอยากจะพุ่งเอาชนะเหนือคลื่นให้ได้ อยากที่จะมุ่งให้ถึงเส้นชัย ไม่ว่าจะเป็นที่หนึ่งหรือไม่ก็ตาม ขอให้ถึงเส้นชัยในแต่ละรอบ โดยไม่ควํ่า และไม่ชน
6. เอาตัวรอดได้
จากที่อธิบายในข้อที่ 1 เนื่องจากเป็นกีฬาที่ใช้ความเร็ว และเสี่ยงต่อการบาดเจ็บสูง ดังนั้นเจ็ตสกีจึงฝึกให้ผู้เล่นมีปฎิภาณ ไหวพริบ และต้องมีทักษะในการเอาตัวรอด เมื่อเครื่องยนต์มีปัญหาในขณะที่อยู่ห่างฝั่ง ผู้เล่นต้องหาวิธีประคองให้สามารถกลับเข้าสู่ฝั่งได้อย่างปลอดภัย ในการขี่แต่ละครั้งเราไม่รู้ว่าคลื่นจะมาทางไหน จะเกิดอะไรขึ้นบ้างทำให้ต้องปรับตัวและเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่างๆ
7. มีพัฒนาการในตนเองสูง
ผู้ที่เล่นเจ็ตสกีจำเป็นต้องพัฒนาทักษะในการเล่นอยู่เสมอ นอกจากพัฒนาความพร้อมทางด้านร่างกายแล้ว ยังต้องพัฒนาความรู้ในเรื่องเครื่องยนต์ วิธีการใช้เครื่องเล่นให้สัมพันธ์กับผู้เล่น เพื่อทำให้ผู้เล่นไปสู่เป้ าหมาย ทำให้ผู้ที่เล่นเจ็ตสกีมีพัฒนาการในตนเองสูง
8. ชอบการแข่งขัน
เจ็ตสกีเป็นกีฬาที่ต้องใช้ทักษะการควบคุมและความเร็วเป็นสิ่งตัดสินผลการแข่งขัน เพราฉะนั้นกีฬาเจ็ตสกีจึง
มีส่วนช่วยกระตุ้นจิตวิญญาณนักแข่งที่ชอบการแข่งขัน
9. อดทน
บางครั้งร้อน บางครั้งเหนื่อย ขับไปไกล ๆ ก้อต้องอดทน ต้องมีความานะ และอดทนกับอุปสรรคที่เกิดขึ้น
ระหว่างทาง
10. เป็นตัวของตัวเอง
เจ็ตสกีเวลาที่เราเล่นต้องมี่ทั้งเพิ่มและลดความเร็ว แต่ละคนจะมีสไตล์การเล่นเป็นของตัวเอง ส่วนนี้จึงป็นส่วนส่งเสริมให้เราเป็นตัวของตัวเอง เวลาเล่นเจ็ตสกี ส่วนมากจะเล่น เพื่อความสนุก ไม่ได้มีการแข่งขันอะไร ทำให้ไม่มีข้อจำกัดในการเล่น มีแค่ทะเลกว้างๆ กับเจ็ตสกีลำนึง อยากไปไหนก็ไป อยากเลี้ยวก็เลี้ยว อยากเร่งความเร็วก็เร่งได้ ไม่มีข้อจำกัดในการแสดงออกซึ่งความคิด ความเป็นตัวเอง
+ กล้าได้กล้าเสีย
กลุ่มนี้ ชอบที่จะกล้าเสี่ยง เพราะว่า ไม่มีทางรู้หรอกว่า ถ้าแซงคู่แข่งจุดนี้แล้ วจะ ได้หรือไม่ชนะหรือไม่ต้องมีการวัดผล และ เสีย เพื่อที่จะให้ได้มาในสิ่งที่ตนเองหวัง ซึ่งก็เปรียบได้ดังกับ การลงทุน ต้องมีความกล้าที่จะเสี่ยงในการลงทุนเหมือนเล่นเกม ซึ่งจะดีหรือแย่ก็ไม่รู้ แต่ต้องวัดก่อน ถ้าดีก็ จะประสบความสำเร็จได้เลยทีเดียว

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..