เทคนิคกายบริหารสำหรับคนวัยทำงานที่ไม่มีเวลา

          เคยเป็นกันบ้างหรือเปล่า? ชีวิตแต่ละวันมีแต่ต้องทำงานหนักเพื่อส่งให้ทันเวลา เพื่อเอาใจลูกค้า เอาใจเจ้านาย จนทำให้เวลาว่างหดหายไปจนไม่มีเวลาแม้แต่จะออกกำลังกายเพื่อดูแลตัวเองสิ่งนี้น่าจะเกิดขึ้นกับคนในวัยทำงาน หลายๆ คนจนทำให้ชะล่าใจและมองข้ามการดูแลตัวเองไป หากคุณกำลังเป็นแบบนั้น เราขอให้คุณหยุดและคิดพิจารณาดีๆ ว่า หากร่างกายของคุณไม่ได้ออกกำลังกายเลยจะส่งผลเสียอย่างไรกับร่างกายบ้าง วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้คุณได้บริหารร่างกายของตัวเอง แม้ว่าจะแทบไม่ว่างเลยก็ตาม

เทคนิคการบริหารร่างกายเบาๆสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย 

          มีหลายเทคนิค ที่สามารถช่วยให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องง่าย ใช้เวลาไม่นานในแต่ละวัน เหมาะสุดๆ สำหรับสายทำงานที่ทำงานหนักจนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน มาดูกันดีกว่าว่าเทคนิคไหนจะเหมาะกับตัวคุณ

1. การบริหารร่างกายระหว่างการนั่งทำงาน

          หนุ่มสาวออฟฟิศหลายคน แทบจะตัวติดโต๊ะจนเสี่ยงเป็นโรคออฟฟิศซินโดรม เพราะร่างกายแทบไม่ได้ขยับ ลองวิธีบริหารร่างกายด้วยการแกว่งขาไปมาทุกๆ ครึ่งชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ผ่อนคลายจากการทำงานบ้าง หรือจะลุกเดินเพื่อยืดเส้นยืดสายก็ดีเช่นกัน

2. ใช้บันไดแทนการใช้ลิฟต์

          นับเป็นเทคนิคคลาสสิคและใช้ได้ทุกๆ โอกาส กับการเดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟต์ เพราะช่วยให้ร่างกายได้รู้สึกเหมือนออกกำลังกาย แต่หากไม่อยากให้บริหารร่างกายตัวเองหนักเกินไป ก็ลองเดินขึ้นกรณีขึ้นบันไดไม่เกิน 3 ชั้น และระมัดระวังไม่ใส่ส้นสูงขณะเดินขึ้นบันไดบ่อยๆ เพราะอาจจะเสี่ยงเกิดอันตรายกับสุขภาพขาได้

3. บริหารร่างกายเบาๆระหว่างการอาบน้ำในแต่ละวัน

          ระหว่างการอาบน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำอุ่น ช่วยให้เลือดไหลเวียนในร่างกายได้ดีและกล้ามเนื้อก็จะผ่อนคลาย จึงเหมาะที่จะบริหารร่างกายเบาๆ ไปด้วยระหว่างการอาบน้ำ โดยคุณอาจหมุนเอวไปมา หรือหมุนไหล่ไปมา หรือย่อแล้วยืดตัวไปมาก็ได้ โดยกำหนดรอบด้วยตัวเอง นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกท่าบริหารอื่นได้ แต่ควรเป็นท่าทางที่ไม่ขยับมากเกินไป เพราะเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้

4. ปั่นจักรยานอากาศก่อนนอนช่วยให้หลับได้สนิทยิ่งขึ้น

          บางคนอาจเครียดจากการทำงานจนนอนไม่หลับ รู้สึกร่างกายหนักอึ้งไม่ปลอดโปร่ง ในขณะที่กำลังล้มตัวลงนอนบนเตียง ลองยกขาทั้งสองข้างขึ้นมาบนอากาศ แล้วทำเหมือนกับว่ากำลังปั่นจักรยานอยู่ดู ซึ่งถือเป็นท่าบริหารร่างกายพื้นฐานอีกท่า การทำแบบนี้นอกจากจะช่วยยืดเส้นยืดสายแล้วยังช่วยให้จิตใจได้ผ่อนคลาย และนอนหลับได้ง่ายยิ่งขึ้น

5. ศึกษาเทคนิคการออกกำลังกายที่ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาทีต่อวัน 

          เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะชื่นชอบการออกกำลังกายหนักๆ ทำให้มีการคิดค้นแนวทางที่จะช่วยให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องง่ายขึ้นในทุกๆ วัน ด้วยการบริหารร่างกายแบบเป็นเซ็ต ที่แต่ละเซ็ตใช้เวลาไม่เกิน 10 นาทีต่อวันเท่านั้น! โดยคุณสามารถค้นหาเทคนิคเหล่านี้ได้ตัวเองบนอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเปิดอ่านบทความ เปิดคลิปวิดีโอ โหลดแอปพลิเคชั่นเพื่อออกกำลังกายในแบบที่เหมาะกับคุณ แล้วฝึกเพื่อบริหารร่างกายในทุกๆ วันเพียงวันละ 10 นาทีก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นฝึกวินัยในการรักษาสุขภาพของคุณได้แบบไม่ยากเลย

          แม้คุณจะวุ่นวายกับการทำงานเพียงใด แต่การดูแลตัวเองในช่วงเวลาสั้นๆ แต่ละวันก็ยังเป็นสิ่งจำเป็น ดังนั้นอย่าลืมนำเทคนิคที่คุณคิดว่าตัวเองก็ทำได้ไปลองใช้ดูกันด้วยนะ

หางานที่คุณต้องการได้ที่ JOBTOPGUN 

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..