4 ข้อดี ทำไมคนมีประสบการณ์ถึงมีโอกาสได้งานมากกว่า

                ในการแข่งขันท่ามกลางตลาดการทำงานนั้น ยังคงเรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่เข้มข้นสำหรับทุกๆองค์กรที่ต้องการพนักงานเข้ามาเติมเต็มในตำแหน่งว่าง สำหรับใครที่กำลังมองหางานแต่ยังไม่ได้สักที อย่าเพิ่งท้อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเป็นคนที่มีประสบการณ์การทำงานมาก่อน บทความนี้จะมาชี้ให้เห็นในมุมมองของบริษัทว่าทำไมคนมีประสบการณ์ถึงได้เปรียบในการได้งานมากกว่าคนที่ไม่มีประสบการณ์ ไปดูกันเลยค่ะ

1. เซฟเวลาเรียนรู้งาน

                เมื่อคนที่มีประสบการณ์การทำงานจากที่อื่นมาก่อนไม่จำเป็นต้องเริ่มนับ 1 ใหม่ในการสอนงาน รวมไปถึงการสอนเรื่องวัฒนธรรมองค์กรต่างๆที่คนมีประสบการณ์มาแล้วจะเซฟเวลาเรียนรู้งานเป็นอย่างมาก เพราะหากเทียบกับเด็กจบใหม่ที่อาจจะใช้เวลาในการฟัง เรียนรู้ และเข้าใจนานกว่า คนมีประสบการณ์มาวินเพราะเข้าใจง่ายขึ้น ไวขึ้น ก็จะช่วยให้องค์กรเติบโตได้ไวขึ้นด้วย

2. โอกาสผิดพลาดน้อยลง

                เพราะการทำงานแน่นอนว่าย่อมมีความผิดพลาดเกิดขึ้นบ้างเป็นธรรมดา อยู่ที่ว่าจะเรื่องเล็ก หรือเรื่องใหญ่ และทำความเสียหายให้องค์กรเป็นจำนวนเท่าไหร่นั่นเอง หากเป็นคนมีประสบการณ์การทำงานแล้ว ย่อมลดความผิดพลาดลง ทำให้บริษัทไม่สูญเสียค่าใช้จ่ายด้านความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้นั่นเอง

3. พัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง

                เนื่องจากเด็กจบใหม่บางคนที่อาจจะทำให้องค์กรเสียเวลา และเสียค่าใช้จ่ายในการสอนงานอย่างเต็มที่ แต่เขาเหล่านั้นอาจจะทำงานได้ไม่นานนักแล้วลาออกไปต่อปริญญาโท เป็นต้น ทำให้บางองค์กรอาจเกิดปัญหาที่ต้องพัฒนาพนักงานอย่างไม่รู้จบสักที

4. ยิ่งประสบการณ์มากยิ่งได้เปรียบ

                สำหรับบางสายงานในหลายๆองค์กรนั้น ต้องพูดว่า เก่งมาจากไหนก็ต้องแพ้ให้ประสบการณ์ เพราะจากประสบการณ์การทำงานบางสายที่เป็นงานเฉพาะทาง ความสามารถ จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยให้องค์กรบรรลุเป้าหมาย ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่มาจากชั่วโมงบินสูงเท่าไหร่ ยิ่งช่วยให้บริษัทประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืนต่อไป

                รู้แบบนี้แล้วคนมีประสบการณ์การทำงานต้องรีบนำเสนอตัวเองให้โดดเด่นจากเรซูเม่ที่ควรระบุให้เด่นชัด รับรองว่าโอกาสได้งานเพิ่มขึ้นได้อย่างมหาศาลแน่ๆค่ะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..