5 วิธีจัดการงานแบบมือโปรอย่างไรไม่ให้งานล้นมือ

                ไหนใครเคยประสบปัญหาทำงานไม่ทันบ้างคะ? รับรองว่ามนุษย์เงินเดือนอาจจะเคยเจอกับปัญหานี้บ่อยๆ จนอาจทำให้กลับบ้านดึกๆดื่นๆ หรือต้องทำ OT กันให้วุ่นวายจนมีเวลาพักผ่อนไม่เพียงพอ ดังนั้น บทความนี้จะมาบอกถึงวิธีการจัดการงานแบบมือโปรอย่างไรไม่ให้งานล้นมือ ซึ่งมี 5 วิธีให้ทำตามกันดังนี้ค่ะ

1. เรียงลำดับความสำคัญ

                การเรียงลำดับความสำคัญของงานก่อน หลัง มักจะเป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้การเคลียร์งานเป็นไปได้อย่างง่ายขึ้น เพราะเมื่อคุณมีงานที่ล้นมือ ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนก่อนดี วิธีเรียงลำดับความสำคัญจึงเป็นอีกทางที่จะช่วยให้คุณเคลียร์งานได้เสร็จตามลำดับก่อน หลังและไม่ลนอีกต่อไป

2. ทำ To-do-list 

                ต่อจากข้อแรกที่บอกไว้เรื่องการเรียงลำดับความสำคัญของงาน สิ่งที่ควรทำต่อคือ การทำ To-do-list โดยละเอียดว่าแต่ละงานมีขั้นตอนต้องทำงานส่วนไหนบ้าง ซึ่งการเขียน To-do-list ก็จะเป็นการเคลียร์งานในแต่ละวันให้เสร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

3. ตั้งเป้าหมายในแต่ละวัน

                นอกจากนี้ การตั้งเป้าหมายการเคลียร์งานในแต่ละวัน ก็จะเป็นการทำให้บรรยากาศในการทำงานของตัวเองไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะมีเป้าหมายในแต่ละวันกำหนดไว้นั่นเอง โดยการตั้งเป้าหมายในแต่ละวันควรเป็นอะไรที่อิงพื้นฐานความเป็นไปได้ หรือ งานไหนที่เริ่มลงมือทำไปแล้วใกล้เสร็จ อาจจะตั้งเป้าหมายในแต่ละวันได้ว่าอยากจะมีภารกิจในการเคลียร์งานให้เสร็จจำนวนเท่าไหร่

4. รักษา life-balance ด้วย

                หากเราเคลียร์งานไม่เสร็จแล้วแบกมาทำต่อที่บ้านบ่อยๆจนเป็นเรื่องปกติ อาจทำให้องค์กรคิดว่าคุณบริหารจัดการเวลาทำงานได้ไม่ดี เพราะชั่วโมงทำงานก็ควรจะเคลียร์งานให้เสร็จ ไม่ควรจะแบกเอางานมาทำต่อที่บ้านจนทำให้ Work and Life Balance เสียไปนั่นเอง

5. ทำทันที

                คาถาที่จะทำให้การเคลียร์งานเสร็จได้ไวก็คือการ “ทำทันที” เนื่องจาก สาเหตุที่ทำให้พนักงานมีงานล้นมือ ก็คือ การผัดวันประกันพรุ่งนั่นเอง ดังนั้น การปั่นงานใน last minute และการเลื่อน deadline ไปเรื่อยๆจะไม่เกิดขึ้นหากเราปรับทัศนคติในการทำงานทีต้องทำงานชิ้นนั้นทันที เพื่อเตรียมตัวรับงานหรือความท้าทายใหม่ๆที่จะตามมานั่นเอง

                สำหรับใครที่งานล้นมือ ลองนำเอา 5 เทคนิคนี้ไปใช้ รับรองว่าจะช่วยให้คุณบริหารจัดการการทำงานได้อย่างดีขึ้นและงานเสร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจได้อย่างแน่นอน

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..