5 How to เพิ่มเงินเดือนอย่างไรโดยไม่ต้องเปลี่ยนงาน

                เพราะหลายๆคนหรือมนุษย์เงินเดือนทั้งหลายมักจะมีเป้าหมายที่จะอยากได้เงินเดือนเยอะๆ เพื่อซัพพอร์ตกับค่าครองชีพที่สูงขึ้นในเศรษฐกิจยุคโควิดแบบนี้ แต่มีการเข้าใจผิดที่หลายๆคนเจอ คือ การเข้าใจว่าการเลือกเปลี่ยนงานเพื่อให้ได้เงินเดือนที่สูงขึ้นจะเป็นวิธีเดียวที่จะเพิ่มเงินเดือน แต่จริงๆแล้ว มีอีกหลายวิธีเพิ่มเงินเดือนอย่างไรโดยไม่ต้องเปลี่ยนงาน รวมไปถึงบทความนี้จะมาบอกถึง 5 How to เพิ่มเงินเดือนอย่างไรโดยไม่ต้องเปลี่ยนงาน

1.รับผิดชอบงานที่หลากหลาย

                หากไม่รู้จะเริ่มตรงไหน อาจจะต้องเริ่มจากการหาความรับผิดชอบที่มากขึ้นด้วยการอาสาของานจากหัวหน้าที่มากขึ้น เพื่อให้ตัวเองได้แสดงศักยภาพออกมาได้มากขึ้นนั่นเอง แต่อย่าลืมว่าจะต้องรับผิดชอบงานของตัวเองให้ดีอีกด้วย โดยการอาสาช่วยงานหรือความรับผิดชอบที่อยากจะมีมากขึ้นก็เป็นแสดงความกระตือรือร้นในการรับผิดชอบงานที่หลากหลายมากขึ้น

2.โชว์ผลงานให้เจ้านายเห็น

                หากไม่แสดงให้เจ้านายหรือคนที่พิจารณาการเลื่อนขั้นได้เห็นว่าผลงานของเรามีดีอย่างไร เราก็อาจจะไม่ได้รับการเพิ่มเงินเดือนมากขึ้นอย่างที่คาดคิด ดังนั้น ลองมองหาวิธีที่จะแสดงผลงานให้เจ้านายเห็น อาจจะผ่านทาง Performance Record ประจำรายสัปดาห์หรือรายเดือนก็จะทำให้เจ้านายได้รับรายงานความคืบหน้าอยู่ตลอดเวลา

3.Reskill & Upskill

                ทั้ง 2 ทักษะการ Reskill หรือวิธีที่เพิ่มเติมทักษะใหม่ๆให้ตัวเองที่นอกเหนือจากที่ตัวเองมีอยู่ หรือการ Upskill หรือการพัฒนาทักษะโดยการเรียนรู้วิธีการทำงานใหม่ๆ เพื่อให้การดำเนินงานที่ทำอยู่ให้แตกต่างจากเดิม ดังนั้น หากพนักงานคนเก่าที่มีทักษะการ Reskill & Upskill ทางบริษัทก็จะต้องการตัวมากขึ้น และการเพิ่มเงินเดือนก็จะเป็นไปได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

4.ศึกษาเพิ่มเติมเพื่อปรับฐานเงินเดือน

                การเรียนต่อระดับปริญญานั้น ในบางบริษัทอาจจะถือว่าเป็นอีกปัจจัยในการพิจารณาเพิ่มเงินเดือนอีกด้วย ดังนั้น หากมีโอกาสที่จะเรียนต่อในด้านสาขาที่คุณจบมาหรือสาขาที่จะมาช่วยพัฒนาองค์กรในอนาคตก็ควรจะเลือก เพราะเป็นอีกวิธีที่องค์กรจะปรับฐานเงินเดือนของคุณขึ้นได้แน่นอน

5.เลือกองค์กรที่ถูกต้อง

                เรียกได้ว่าเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้เงินเดือนแต่ละปีของคุณเพิ่มขึ้นได้ นั่นคือ การเลือกองค์กรที่มีนโยบายด้านสวัสดิการและมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ผลประกอบการดี และมีนโยบายการเพิ่มเงินเดือนระบุไว้อย่างชัดเจน เพราะหากบริษัทที่เราเลือกทำงานนั้นไม่มีโอกาสโต การขึ้นเงินเดือนก็อาจจะเป็นเรื่องยากขึ้นอีกด้วย

                ทั้ง 5 How to เพิ่มเงินเดือนอย่างไรโดยไม่ต้องเปลี่ยนงานนี้ รับรองว่าเป็นเทคนิคที่พนักงานบริษัทสามารถนำไปปฏิบัติตามได้ รับรองว่าเพิ่มเงินเดือนได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนงานกันเลยค่ะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..