Super Resume คืออะไร?

Super Resume (ซูเปอร์ เรซูเม่) คือ เรซูเม่ (ประวัติย่อสำหรับใช้สมัครงาน) ที่เป็นรูปแบบมาตรฐาน ช่วยนำเสนอตัวตนของผู้สมัครได้ดีที่สุดผ่าน Topgun’s Strength (จุดแข็ง) และ Topgun’s Aptitudes (ดนตรี กีฬา งานอดิเรก) ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้กว่า 3.2 ล้านคน ฝ่ายบุคคลของบริษัทชั้นนำกว่า 10,000 บริษัท รู้จักและเลือกใช้ Super Resume ในการหาคนทำงานมานานกว่า 17 ปี ดังนั้นเราจึงมีเคล็ดลับสำหรับการอ่าน Super Resume อย่างไรให้ได้คนมาอัพเดตให้คุณค่ะ

ตัวอย่าง Super Resume

ทําไม Super Resume จึงเป็นเรซูเม่ที่มีข้อมูลสมบูรณ์ที่สุดสำหรับ HR ?

ก่อนอื่นถ้าคุณได้รู้ที่มาของ Super Resume คุณจะเข้าใจเลยว่า ทําไมท็อปกันจึงถือว่า Super Resume เป็นแบบฟอร์มที่มีข้อมูลสมบูรณ์ที่สุดสําหรับ HR เพราะจริงๆแล้วท็อปกันได้คิดค้น Super Resume ซึ่งเป็นนวัตกรรมมาตั้งแต่ ปี 2000 และได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันเป็นเวอร์ชั่นที่ 9 แล้วเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของฝ่ายบุคคลในประเทศไทยว่าต้องการข้อมูลใดบ้างในเรซูเม่ ซึ่งท็อปกันจึงได้ศึกษาเรซูเม่ของบริษัทชั้นนําใน FORTUNE 500 เพื่อให้ Super Resume มีความเป็นสากล และยังศึกษาเรซูเม่จากบริษัทชั้นนําในประเทศไทยเพิ่มเติมอีกด้วย

จากนั้นท็อปกันจึงรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเข้าด้วยกัน โดยยังเพิ่มข้อมูลสําคัญสําหรับการคัดเลือกคนในยุคสมัยดิจิตอลในรายละเอียดอีกมากมายเพื่อที่จะทําให้ Super Resume มีข้อมูลสําคัญที่สมบูรณ์ที่สุด ครอบคลุมการใช้งานของ HR ในการหาคนได้มากที่สุด ดังนั้น จึงไม่ควรมีข้อมูลที่ต้องมีแล้วไม่มีใน Super Resume

ทําไม Super Resume จึงต้องเป็น 2 คอลัมน์?

เพื่อแก้ปัญหาให้ HR ที่วันๆหนึ่งมีเรซูเม่เข้ามาเป็นร้อยฉบับ และเรซูเม่ร้อยฉบับนั้นก็มีหลายหน้า หลากหลายรูปแบบ ข้อมูลมากหรือน้อยเกินไป Super Resume จึงถูกออกแบบมา เริ่มตั้งแต่การทําข้อมูลให้เป็น 2 คอลัมน์ให้อ่านง่ายแบบหนังสือพิมพ์ และยังช่วยให้ข้อมูลพื้นฐานที่ HR จําเป็นต้องใช้ในการสกรีนอยู่หน้าแรกทั้งหมด HR บางคนจะเน้นเรื่องประสบการณ์ บางคนดูที่การศึกษา ข้อมูลเหล่านี้ถูกเรียงอยู่หน้าแรก ทําให้ HR ที่ในวันหนึ่งต้องสกรีนผู้สมัครจํานวนเป็นร้อยเป็นพันสะดวกขึ้น ไม่ต้องคอยพลิกหน้าหาข้อมูลว่าแต่ละส่วนที่ตนเองให้ความสําคัญอยู่หน้าไหนกันแน่ ซึ่งถ้าเทียบกับเรซูเม่ทั่วไปมักไม่กําหนดชัดเจน บางครั้งข้อมูลสําคัญที่ HR ต้องการดูอาจอยู่หน้าแรกหรือหน้า 2, 3, 4 ซึ่งทําให้ HR เสียเวลาในการพลิกหาข้อมูลมาก เราในฐานะ HR มืออาชีพ เราต้องการข้อมูลที่ชัดเจน สะอาด เรียบร้อย ดูง่าย เราไม่ต้องการอะไรที่ปรุงแต่งจนบดบังข้อเท็จจริง

ได้รู้ถึงเหตุผลว่าทำไม HR จึงนิยมใช้ Super Resume ในการหาคนให้ได้คนกันแล้ว แล้วคุณล่ะ ได้เริ่มใช้แบบฟอร์มนี้ในการคัดเลือกบุคคลเข้าทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหาผู้สมัครหรือยังคะ?

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..