เคลียร์ชัด 7 ข้อดีของการเป็นพนักงานประจำที่ควรรู้!
ข้อดีของพนักงานบริษัท

             ชีวิตการทำงาน เป็นหนึ่งในช่วงเวลาสำคัญของชีวิต ซึ่งหลายคนเริ่มให้ความสำคัญตั้งแต่ตอนเรียนจบใหม่ ๆ ตั้งแต่การตัดสินใจเลือกรูปแบบการทำงานที่ใช่ และได้ทำงานที่ชอบ หลายคนอาจเลือกเป็นนายตัวเอง รับช่วงต่อธุรกิจครอบครัว แต่หลายคนก็ตัดสินใจที่จะทำงานประจำ ใครที่อยู่ในช่วงลังเลใจ ว่าจะไปในทิศทางไหนดี ในบทความนี้จะพามารู้ถึง 7 ข้อดีของการเป็นพนักงานประจำ ทำงานบริษัทให้ได้รู้กัน

สรุป 7 ข้อดีของการเป็นพนักงานประจำ

1. ได้เจอความหลากหลาย

             ข้อดีของพนักงานบริษัท คือการเข้ามาทำงานในออฟฟิศจะได้พบเจอสังคมใหม่ ได้รู้จักกับคนเก่ง ๆ และได้ลองทำงานที่ท้าทายความสามารถ และด้วยเหตุนี้เอง ทำให้คนที่เป็นพนักงานบริษัทจะได้พบเจอกับความหลากหลาย ที่มีทั้งความสนุกและได้รับความรู้ดี ๆ ซึ่งช่วยให้เราพัฒนาตนเองให้เป็นคนที่เก่งขึ้นได้ไม่ยากเลย

2. ตารางเวลาทำงานและวันหยุดชัดเจน

             งานประจำ คือ งานที่มีเวลาการทำงานที่แน่นอน โดยส่วนใหญ่จะมีการทำงาน 5 วันต่อสัปดาห์ คือวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่ 09.00-18.00 น. และได้วันหยุดชัดเจน คือ 2 วัน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นวันเสาร์และอาทิตย์ รวมไปยังมีวันหยุดนักขัตฤกษ์และวันหยุดพักร้อนให้พนักงานตามกฎหมายด้วย นับว่าเป็นข้อดีของการเป็นพนักงานประจำ ที่ให้ทุกคนสามารถจัดการและวางแผนชีวิตในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ดีมากยิ่งขึ้น นับว่าเป็นวิธีสร้าง Work-Life Balance ที่มีประสิทธิภาพ

3. ความมั่นคงในการทำงาน

             ความมั่นคงหรือความแน่นอน เป็นอีกสิ่งสำคัญในวัยทำงาน เชื่อว่าหลาย ๆ คนในวัยนี้ มักต้องเจอกับปัญหาต่าง ๆ ที่อาจคาดไม่ถึง โดยเฉพาะเรื่องค่าใช้จ่ายก้อนเล็กหรือก้อนใหญ่ที่อาจโผล่มาโดยที่เราไม่ทันตั้งตัว ซึ่งข้อดีของการเป็นพนักงานประจำ คือจะได้รับค่าจ้างเป็นรายเดือนที่ตรงเวลาในทุกเดือน โดยไม่ต้องกังวลว่ารายได้เดือนนี้จะน้อยลง ทำให้เราสามารถวางแผนจัดการเรื่องการเงิน การชำระหนี้ต่าง ๆ ได้เป็นระบบมากยิ่งขึ้น

4. วินัยการออมเงิน สร้างเงินก้อนได้ง่าย ๆ

             อีกหนึ่งข้อดีของการเป็นพนักงานประจำ คือจะได้รับสวัสดิการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ Provident Fund ซึ่งเป็นวิธีการออมเงินที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดรูปแบบหนึ่ง ที่มีให้เฉพาะคนทำงานบริษัทหรือทำงานประจำเท่านั้น โดยเป็นการเก็บออมจาก 2 ทาง คือ เงินสะสมของลูกจ้างที่มาจากเงินเดือน และเงินสมทบที่มาจากนายจ้าง ซึ่งจะถูกนำไปออมเข้ากองทุนบริษัท และมีคนบริหารจัดการเพื่อให้เกิดดอกผลเป็นเงินก้อนใหญ่ที่จะได้รับเมื่อเกษียณการทำงาน หรือลาออกจากงานนั่นเอง

5. โอกาสในการพัฒนาศักยภาพ

             รู้หรือไม่ การทำงานในบริษัทชั้นนำหรือบริษัทเอกชน เป็นการเพิ่มโอกาสให้ตัวเองได้พบเจอสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นคนเก่ง ๆ ที่มีประสบการณ์สูง สามารถให้คำแนะนำและคำปรึกษาที่ดี หรือได้เจองานยาก ที่ท้าทายความสามารถของตัวเอง ทำให้เรามีความสนุกในการทำงานและเป็นคนที่เก่งขึ้นได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นข้อดีของงานเอกชนที่ช่วยให้เราพัฒนาศักยภาพในตัวเองให้โดดเด่นเหนือคนอื่น เพื่อความก้าวหน้าในอาชีพการงาน

6. สวัสดิการที่มั่นคง

             สวัสดิการ เป็นข้อดีของพนักงานบริษัท และเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่คนวัยทำงานมองหา นอกเหนือจากเงินเดือนและวันหยุด ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความอุ่นใจและความสะดวกสบาย ให้ทั้งการทำงานและการใช้ชีวิต เช่น โบนัสหรือการปรับเงินเดือนประจำปี ประกันสุขภาพ ค่าล่วงเวลา (OT) ค่ารักษาพยาบาลบุคคลในครอบครัวของพนักงาน เวลาทำงานที่ยืดหยุ่น (Flexible Hour) เป็นต้น

7. ความรับผิดชอบชัดเจนในขอบเขตงาน

             การเป็นพนักงานบริษัท มักมาพร้อมหน้าที่การทำงานที่ชัดเจน มีขอบเขตความรับผิดชอบที่แน่นอน ซึ่งตัวพนักงานเองจะมีหน้าที่หลักเพียงแค่ดำเนินงานที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด สำหรับงานในส่วนอื่น ๆ ก็มีผู้ที่มาดูแลและรับผิดชอบงานในส่วนนั้นเช่นกัน ถ้าหากเราบริหารงานได้สำเร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็จะมีเวลาสำหรับช่วยงานในส่วนอื่น ๆ ได้ ซึ่งจะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ และมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ในที่ทำงาน


             ใครที่อยู่ในช่วงหางาน อยากมาหางานที่กรุงเทพฯ กับบริษัทดี ๆ ที่ JOBTOPGUN ได้รวบรวมงานบริษัทดัง สังคมดี สวัสดิการที่เหมาะสมมาไว้ที่นี่แล้ว พร้อมเพิ่มโอกาสได้งานด้วย Super Resume ฟังก์ชันการสร้างเรซูเม่ฟรีอย่างมืออาชีพ พร้อมนำเสนอคุณให้โดดเด่นกว่าใคร และยังมีรีวิวบริษัท ที่ช่วยให้คุณรู้จักบริษัทตามความจริง ดูแลให้คุณหางานง่าย ได้งานดี

             สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ //www.jobtopgun.com/ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-853-6999 พร้อมสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน JOBTOPGUN ได้ฟรีทั้งระบบ iOS และ Android

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..