สตรีมเมอร์และเกมเมอร์ อาชีพอิสระที่กำลังมาแรงในกลุ่มเด็กรุ่นใหม่

          ใครที่ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ มักจะต้องเคยมีอาชีพในฝันเป็นสตรีมเมอร์และเกมเมอร์กันทั้งนั้น แต่น้อยคนนักที่จะสามารถก้าวตามความฝันเหล่านั้นได้ เพราะการทำงานเป็นสตรีมเมอร์ใช่ว่าใครก็จะทำได้ ไม่ใช่เพียงแค่การเล่นเกมเล่น ๆ เท่านั้น แต่คุณจะต้องรู้จักการนำเสนอตัวตนของคุณให้เป็นที่รู้จัก และได้รับความนิยมจากผู้ชมอื่น ๆ กันด้วย จึงจะสามารถหารายได้ให้กับตัวเอง เพียงพอต่อการดำรงชีพอยู่ได้

สตรีมเมอร์และเกมเมอร์ต่างกับนักแคสเกมอย่างไร?

          สตรีมเมอร์และเกมเมอร์ คือคนที่ยึดมั่นในการเล่นเกมเป็นอาชีพ ผ่านการสตรีมถ่ายทอดเกมให้กับผู้ชมในโลกออนไลน์ได้รับชม รวมถึงบางคนอาจจะลงสมัครในการแข่งขันเล่นเกมตามงานต่าง ๆ ก็มีเช่นกัน ยิ่งใครที่มีเอกลักษณ์และมีบุคลิกการนำเสนอตัวเองให้เป็นที่รู้จักมากเท่าไหร่ โอกาสในการหารายได้ รวมถึงเป็นที่รู้จักจากกลุ่มแฟนคลับจะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

          ส่วนอาชีพนักแคสเกม ก็จะคล้าย ๆ กับนักสตรีมเมอร์ คือจะเล่นเกมให้คนดูในโลกออนไลน์ได้รับชม และอัดนำคลิปเหล่านั้นมาตัดต่อ พร้อมพากษ์เสียงตลก ๆ ให้ผู้ชมได้รับชมกันในหลาย ๆ ตอน คอนเทนต์หลัก ๆ ก็จะเป็นการเล่นเกมที่เป็นกระแสในตอนนั้น พร้อมกับการเปิดเสียงพากษ์เสียงด้วยความสนุกสนาน ตามอารมณ์ของเกมเหล่านั้น ซึ่งจะให้ความรู้สึกเหมือนมีเพื่อนร่วมเล่นเกมด้วยกันกับคุณ

รายได้ของอาชีพสตรีมเมอร์เยอะจริงหรือ?

          อาชีพสตรีมเมอร์จะมีรายได้จากการเล่นเกมบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่รองรับระบบการโดเนทเงินให้ ยกตัวอย่างเช่น แพลตฟอร์ม Twitch ที่ได้รับความนิยมมากทั่วโลก เพราะมีระบบที่ดี ครอบคลุมและแบ่งหมวดหมู่ประเภทของเกมไว้ให้ผู้ชมได้เลือกชมอย่างสะดวก ที่สำคัญยังมีระบบการบริจาคเงินที่เชื่อถือได้ สตรีมเมอร์สามารถได้รับเงินจริง และก็ปลอดภัยต่อผู้ชมออนไลน์ที่ต้องการบริจาคเงินด้วย ถือว่าวินวินกับทุก ๆ ฝ่าย

          ที่สำคัญ หากสตรีมเมอร์คนใดมีชื่อเสียงที่ดังมาก ๆ ก็จะมีสปอนเซอร์ติดต่อเข้ามาให้ช่วยทำการโปรโมตสินค้าให้ ก็จะมีรายได้ก้อนใหญ่เพิ่มเข้ามาอีก แต่กว่าจะดังจนถึงระดับนี้ ขอบอกเลยว่า ไม่ง่ายเลยทีเดียว

คุณสมบัติของนักสตรีมเมอร์ที่ดี

  • รักในการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ
  • มีแครักเตอร์ที่โดดเด่นดึงดูดผู้ชม
  • รู้จักระบบแพลตฟอร์มเก่งต่างๆ
  • รู้จักกล้าแสดงออก
  • มีความอดทนขยันและหมั่นเล่นเกมให้เป็นที่รู้จักอย่างสม่ำเสมอ

          และนี่ก็คืออาชีพสตรีมเมอร์และเกมเมอร์ที่กำลังเป็นกระแสนิยมในตอนนี้ เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยไกด์ให้ใครที่มีความฝันในสายอาชีพนี้ รู้จักและเตรียมพร้อมในการเริ่มต้นเส้นทางอาชีพของตัวเองกันมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอาชีพอะไร หากตั้งใจจริง ความสำเร็จก็ไม่ยากเกินความพยายามกันแน่นอน

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..