งานบัญชีที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มีใบ CPA

หากเพื่อนๆคนไหนที่สนใจงานสายบัญชีไม่ว่าจะเพราะเรียนมาทั้งที หรืออาจจะมีความสนใจในศาสตร์ของตัวเลขอยู่แล้วเป็นทุนเดิมแต่อยากต่อยอดให้สายอาชีพนี้ไปถึงระดับสูงสุดเพื่อความมั่นคง หรือ อยากมองหาโอกาสงานสายบัญชีใหม่ๆที่มีความมั่นคง และอยากให้กุญแจสำคัญที่จะเป็นตัวผ่านไปยังอาชีพสายบัญชีที่ใฝ่ฝัน

สิ่งที่ต้องทำเป็นลำดับแรกก็คือ การ อัพเดตเรซูเม่โดยอัพโหลดใบ CPA เพิ่มเติมในหัวข้อ “ส่วนเพิ่มเติม” และเลือก “ประกาศนียบัตร/ใบอนุญาต” เพื่อให้เรซูเม่ของเราโดดเด่นกว่าใคร ได้เป็นผู้ตรวจสอบบัญชีในบริษัทที่หวังกัน ทีนี้เราลองมาดูรายละเอียดกันว่าหากอยากมีใบ CPA ต้องมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง

ใบ CPA หรือ ใบอนุญาตตรวจสอบบัญชีและจะต้องสอบเพื่อให้ได้ใบอนุญาตนี้มาก่อน ถึงจะทำงานผู้ตรวจสอบบัญชีได้ หากสอบได้ในอนุญาต CPA มาแล้วก็มั่นใจได้เลยว่าเงินเดือนของคุณจะพุ่งขึ้นไปแตะระดับ 30,000 บาทแน่นอน สำหรับคุณสมบัติหลักๆของคนที่จะเป็นอาชีพผู้ตรวจสอบบัญชีที่มีใบ CPA ได้ ต้องจบปริญญาตรีหรือโทจากคณะบัญชีโดยตรง ต้องฝึกหัดงานสอบบัญชีเป็นเวลาต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 3 ปี หรือ 3,000 ชั่วโมง ต้องสอบ CPA ทั้ง 6 วิชาจนผ่านหมด เมื่อผ่านทั้งหมดแล้วก็จะต้องยื่นใบสมัครขอขึ้นทะเบียนเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต (Certified Public Accountant หรือ CPA) หลังจากนั้น สภาวิชาชีพบัญชีจะเข้ามาตรวจสอบคุณสมบัติของคุณอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เมื่อผ่านจริงทั้งหมดจึงจะให้ใบอนุญาต CPA กับคุณนะคะ

และนี่ก็เป็นคุณสมบัติของงานบัญชีที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มีใบ CPA หากอยากมองหาโอกาสงานสายนี้ อย่าลืมอัพเดตเรซูเม่เพื่อเพิ่มโอกาสก่อนใครนะคะ และสามารถเข้าไปค้นหางานบัญชีที่ต้องการ CPA ได้เลยค่ะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..