ถ้าคุณเห็นคุณค่าของทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิต คุณจะไม่ให้มันผ่านไปอย่างไร้ค่า

ทุกๆเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเรานั้นล้วนเเล้วเเต่ให้อะไรบางอย่างกับเราเสมอครับ อยู่ที่มุมมองเเละการนำเอาประสบการณ์เหล่านั้นไปใช้ให้เป็นประโยชน์ด้วย ถ้าเราสามารถมองเห็นคุณค่าในทุกๆเรื่องที่เกิดขึ้นได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือร้ายก็ตาม ก็จะไม่มีการปล่อยให้เรื่องใดสูญเปล่าไปทั้งนั้น

ทั้งเรื่องการทำงานเอง ทุกคนย่อมต้องเจออุปสรรคหลากหลายครับ ที่นี้อยู่ที่ว่าใครจะสามารถเรียนรู้จากเรื่องเหล่านั้นได้มากน้อยเเค่ไหน ความเหนื่อยในการทำงานนั้นย่อมไม่สูญเปล่าแน่นอนหากคุณมองให้เป็นประสบการณ์ที่ช่วยพัฒนาให้ตนเองเก่งขึ้น ฉลาดขึ้น หากคิดแบบนี้เเล้ว ไม่ว่าจะเจองานยากหรือหนักเเค่ไหน เราก็จะไม่เกี่ยงงอนที่จะลงมือทำครับ เพราะงานยิ่งยากยิ่งหลอมให้เราเก่งกาจขึ้นไปในตัว

มิตรภาพระหว่างคนในที่ทำงานเองก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน รอยยิ้ม คำทักทาย ไมตรีจิตที่มีแก่เพื่อนร่วมงานโต๊ะข้างๆ คนในทีมหรือคนที่ผ่านไปผ่านมาเอง น้ำใจเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ใครจะรู้ได้ว่าวันหนึ่งเราอาจต้องขอความช่วยเหลือจากพวกเขาก็เป็นได้

นอกจากชีวิตการทำงานเเล้ว เวลาสำหรับการอยู่กับครอบครัวเเละคนรักรอบตัวเองก็สำคัญไม่แพ้กัน ความสำเร็จของชีวิตนั้นไม่ใช่เพียงเรื่องงานอย่างเดียวครับ เเต่ผมเชื่อว่าอยู่ที่สมดุลของชีวิตทุกๆด้านด้วย ช่วงเวลาดีๆที่มีให้กับสมาชิกในบ้านที่คอยเป็นกำลังใจสนับสนุนคุณมาตลอดนั้นก็ย่อมเป็นแรงสำคัญให้คุณทำหน้าที่การงานได้ดี อย่ารอจนวันที่สายไปที่จะได้ใช้เวลาร่วมกับพวกเขา

ใส่ใจกับทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยเท่าไหร่ก็ตาม จะทำให้คุณมองเห็นคุณค่าของชีวิตในเเต่ละวันมากขึ้นครับ

สามารถติดตามบทความแง่คิด สาระแนะนำสำหรับคนทำงานได้จากบทความ “Inspiration” จาก JOBTOPGUN ได้ทุกสัปดาห์นะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..