นักเล่นหุ้น ได้ผลตอบแทนหรือหารายได้จากไหนกันแน่?

นักเล่นหุ้นอาชีพนักลงทุนที่สามารถยึดเป็นงานประจำได้จริง

          นักเล่นหุ้น เป็นอาชีพที่กำลังเป็นที่นิยมมากในกลุ่มเด็กรุ่นใหม่ เพราะเด็กรุ่นใหม่มีนิสัยชื่นชอบการทำงานที่เป็นอิสระ สามารถศึกษาข้อมูลและเรียนรู้ด้วยตัวเองได้ อีกทั้งสิ่งที่ทำให้เด็กรุ่นใหม่ต่างเทคะแนนให้กับอาชีพนักเล่นหุ้น ก็คือทุกคนต่างคิดกันเป็นแนวทางเดียวกันว่า อาชีพนี้มีอิสระ แค่ศึกษาข้อมูล ลงทุนแล้วก็ปล่อยให้เงินทำงานของมันเอง ส่วนตัวเองก็ไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ขอบอกเลยว่า ใครที่กำลังคิดแบบนี้ เป็นความคิดที่ผิดอย่างใหญ่หลวงเลยละ

          คนที่ผันตัวเองมาทำงานเป็นนักเล่นหุ้นเต็มตัวทุกคนนั้น ต่างก็ตื่นเช้าขึ้นทำงานไม่ต่างจากคนทำงานอาชีพอื่น ๆ เพราะนักเล่นหุ้นจะต้องศึกษาข่าวสาร เก็บข้อมูล และติดตามหุ้นอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นต้องมีความพร้อมอยู่เสมอ เวลาทำงานของนักเล่นหุ้นจริง ๆ จะเป็นช่วงเวลาที่ตลาดหุ้นเปิดและปิดในทุก ๆ วัน ซึ่งจะเปิดช่วงเช้า ตั้งแต่ 9.55 – 10.00 น. จนถึง 12.30 น.  และจะเปิดอีกที่ช่วงบ่ายจนถึงเย็น ตั้งแต่ 14.25 – 14.30 จนถึง 16.35 – 16.40 น.

นักเล่นหุ้นได้ผลตอบแทนหรือหารายได้จากไหนกันแน่?

อาชีพนักเล่นหุ้น จะหารายได้หรือกำไรจากการลุ้นได้ 2 ส่วนสำคัญด้วยกัน

1. กำไรจากการซื้อขาย

          หลักการเล่นหุ้นและได้เงินจากการซื้อขายก็ง่าย ๆ ไม่ต่างจากการซื้อขายสิ่งของทั่วไป คือการที่คุณเลือกซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ที่มีราคาถูก และขายในตอนที่หุ้นมีราคาที่ขึ้นสูงกว่าเดิม จนสามารถขายได้กำไรมา แต่สิ่งที่นักเล่นหุ้นมือใหม่ทุกคนต้องควรระมัดระวัง คือการติดดอย หรือก็คือการซื้อหุ้นที่มีราคาสูง และหุ้นก็ราคาตก ไม่สามารถขายต่อได้จนต้องรอเท่านั้น

2. กำไรจากการปันผล

          กำไรส่วนที่สองนี้ คือกำไรที่ได้จากการซื้อขายหุ้นของบริษัทใหญ่ ๆ เพื่อรอรับเงินปันผลในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งแต่ละบริษัทก็จะมีจำนวนการแบ่งเงินปันผลไม่เท่ากัน ฉะนั้นนักเล่นหุ้นทุกคนจะต้องตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัด ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับธุรกิจ และข่าวสารของบริษัทเจ้าของหุ้นอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะได้มองแนวทางและคาดการณ์การขึ้นลงราคาหุ้นได้อย่างถูกต้อง

สิ่งที่นักเล่นหุ้นมือใหม่ทุกคนต้องพึ่งระวัง

          นักเล่นหุ้นทุกคนต้องพึ่งระมัดระวังอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นนักเล่นหุ้นอาชีพ หรือนักเล่นหุ้นมือใหม่ก็ตาม ก็คือทุกคนต้องพึ่งคิดไว้เสมอว่า การเล่นหุ้นมีความเสี่ยง ฉะนั้นอย่าสักแต่ว่าตามคนอื่น ลงทุนซื้อขายหุ้นโดยไม่คิดให้ดีเสียก่อน ขอบอกเลยว่าใครที่ตามคนอื่น มักจะเสียเงินกันแบบฟรี ๆ ตลอด

          ใครที่กำลังวางแผนจะลาออกจากงาน เพื่อมาทำงานเป็นนักเล่นหุ้นอาชีพ เราขอแนะนำให้คุณคิดให้ดีเสียก่อน แน่นอนว่าคุณสามารถยึดการเล่นหุ้นเป็นอาชีพได้ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถประสบความสำเร็จได้ ฉะนั้นเราขอแนะนำให้คุณทดลองเล่นหุ้นเป็นการลงทุนหารายได้เสริมเสียก่อน หากคุณสามารถทำกำไรได้ตลาดช่วง 1 -2 ปี ก็แสดงว่าคุณพร้อม และมีศักยภาพพอที่จะทำงานอาชีพนักเล่นหุ้นได้แล้วละ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..