“พนักงานส่งอาหาร” อาชีพเสริมที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

          ระบบการจัดส่งอาหารเดลิเวอรี่เติบโตขึ้นมากภายในประเทศไทย สังเกตได้จากการที่บริษัทใหญ่หลายรายได้เปิดให้บริการระบบรับส่งอาหารเดลิเวอรี่ เช่น GrabFood, GET FOOD, Foodpanda และ Line Man ฉะนั้นถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับใครที่กำลังมองหารายได้เสริม หรือจะสมัครงานเป็นพนักงานรับส่งอาหารประจำก็เป็นไปได้เช่นกัน เพราะมีหลากหลายบริษัท หลากหลายแอปพลิเคชันให้คุณได้เลือกสมัคร

สมัครงานพนักงานรับส่งอาหารบริษัทไหนดี?

          ในสมัยก่อนอาชีพพนักงานรับส่งอาหารส่วนใหญ่จะต้องสมัครงานกับร้านอาหารโดยตรง แต่ในปัจจุบันจะแตกต่างจากสมัยก่อนสักเล็กน้อย ตรงที่การสมัครงานเป็นพนักงานรับส่งอาหารจะมีตัวเลือกในการสมัครงานมากขึ้น ที่นอกจากจะสมัครงานกับธุรกิจร้านอาหารโดยตรงแล้ว ยังสามารถสมัครงานกับทางบริษัทที่ให้บริการแอปพลิเคชัน Food Delivery ได้เช่นกัน

          หากจะถามว่าสมัครงานกับผู้ให้บริการรายไหนดีนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละคน เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วทุกบริษัทจะให้ค่าตอบแทนที่ไม่ต่างกันมาก แต่จะมีผู้ให้บริการบางรายที่จะมีสวัสดิการมอบให้ หรือหากใครที่ยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ มาดูผลเปรียบเทียบจุดเด่นของแต่ละราย เพื่อประกอบการตัดสินใจกันเถอะ

GrabFood

          จุดเด่นของผู้ให้บริการรายนี้นั้น พนักงานรับส่งอาหารจะสามารถเห็นยอดรวมรายได้ทั้งหมดก่อนที่จะสามารถตัดสินใจกดรับออเดอร์ ซึ่งรายได้นั้นจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ค่าบริการประมาณ 42.50 บาทต่อครั้ง หากเก็บเงินสดจากลูกค้าจะได้รับเพิ่มอีก 8.50 บาท และค่าจัดส่งอาหารตามระยะทางเพิ่มอีก 10 บาทต่อกิโลเมตร อีกทั้ง GrabFood ยังเปิดให้บริการในหลายพื้นที่หลายจังหวัด คุณสามารถเลือกเวลาทำงานได้ตามสะดวก และหากเกิดปัญหาหรือมีข้อสอบถามสามารถปรึกษากับทีมงานให้ความช่วยเหลือได้ทันที

LINE MAN

          ผู้ให้บริการรุ่นเก๋ารายดีนั้น ซึ่งจุดเด่นของแอปนี้จะอยู่ที่คุณสามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนค่าบริการจะเริ่มต้นที่ 46.75 บาทต่อครั้ง ค่าจัดส่งอาหารเพิ่มเติมตามระยะทาง 7.65 บาทต่อกิโลเมตร และที่สำคัญหากคุณให้บริการในช่วงกลางคืนเวลา 21.00 – 22.59 น. จะได้เพิ่มอีก 42.50 บาท และหากให้บริการในเวลา 23.00 – 6.00 น. จะได้เพิ่มอีก 85 บาท

Foodpanda

          ผู้ให้บริการที่ส่วนใหญ่แล้วจะเลือกรับเฉพาะพนักงานรับส่งอาหารประจำเท่านั้น แต่จะแลกมาด้วยค่าตอบแทนที่สูงกว่าผู้ให้บริการรายอื่น ซึ่งหากขยันตั้งใจทำงานมาก ๆ อาจมีโอกาสทำเงินได้สูงถึง 36,000 บาท เพราะบริษัทจะมีโบนัสมอบให้หากรับงานหลายๆออเดอร์ อีกทั้งยังมีสวัสดิการพนักงานและประกันกลุ่มมอบให้อีกด้วย

GET Driver

          ผู้ให้บริการรายใหม่ล่าสุดของตลาด ค่าตอบแทนที่พนักงานรับส่งอาหารจะได้รับจะขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย เช่น ระยะทาง ช่วงเวลา สภาพจราจร และความต้องการของลูกค้าในช่วงเวลานั้น พนักงานรับส่งอาหารสามารถให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง หากขยันตั้งใจทำงาน อาจสร้างรายได้สูงถึง 25,000 บาทต่อเดือน อีกทั้งบริษัทยังมีประกันสุขภาพ ประกันรถจักรยานยนต์ แผนการเงินสะสมประจำปี และเงินช่วยเหลือยามฉุกเฉินมอบให้

          ใครที่กำลังมองหารายได้เสริม หรือกำลังมองหางานประจำ อาชีพพนักงานรับส่งอาหารถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว เพราะค่าตอบแทนที่ได้รับถือว่าค่อนข้างสูง สามารถกำหนดเวลาทำงานเองได้ และยิ่งหากใครมีรถจักรยานยนต์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว สามารถนำมาต่อยอดเพื่อประกอบอาชีพได้อีกด้วย

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..