COVID-19 : รวมแอปพลิเคชันยอดนิยม สำหรับ Work form home

Zoom

          แอปพลิเคชัน Zoom จัดเป็นแอปตัวช่วยสำหรับการคุยงาน ที่คุณสามารถประชุมผ่านวิดีโอคอลกันได้ทั่วโลก รองรับผู้เข้าใช้งานได้ถึง 50 คนเลยทีเดียว เหมาะสำหรับบริษัทที่เน้นการทำงานเป็นทีม ซึ่งคุณสามารถประชุมวิดีโอคอลคุยทำงานกันได้เสมือนนั่งทำงานกันอยู่ที่ออฟฟิศเลยละ รวมถึงการวิดีโอคอลนัดส่งงานให้ลูกค้าก็สามารถทำได้เช่นกัน

Google Drive

          Google Drive จัดเป็นบริการหนึ่งของ Google ที่ทำหน้าที่เป็น Cloud คอยจัดเก็บข้อมูลและสามารถแชร์ส่งต่อให้กับคนอื่น ๆ ได้ไม่ว่าคุณจะทำงานอยู่ที่ไหนก็ตาม ต่อให้ทำงานอยู่ที่บ้าน คุณก็สามารถส่งไฟล์หรือดาว์นโหลดไฟล์งานพร้อมส่งให้กับลูกค้าได้ตลอดเวลา ที่สำคัญเลย คุณสามารถใช้งาน Google Drive ได้ฟรี ซึ่งมีความจุถึง 15 GB เลยทีเดียว แต่สำหรับใครที่รู้สึกว่าพื้นที่จัดเก็บไฟล์ไม่พอ ก็สามารถเสียเงินซื้อพื้นที่จัดเก็บไฟล์งานเพิ่มเติมได้เช่นกัน

Trello

          Trello เป็นแอปพลิเคชันในกลุ่มที่หัวหน้างานส่วนใหญ่ใช้ในการจัดสรรแบ่งงาน ซึ่งคุณสามารถสร้างบอร์ดได้มากมาย มีไว้สำหรับให้คุณเข้าไปจัดแบ่งงานโดยเขียน Task งานให้กับลูกน้องแต่ละคนในทีมได้ รวมถึงสามารถอัปโหลดไฟล์ภาพ และวิดีโอได้ด้วย โดย Trello สามารถเข้าใช้งานได้ฟรี แต่ถ้าคุณเสียค่าบริการเพิ่มเติมก็จะมีฟังก์ชันเสริมเข้ามาช่วยในการอำนวยสะดวกมากมาย

Slack

          Slack นับเป็นแอปพลิเคชันที่บริษัทหรือองค์กรขนาดใหญ่ส่วนใหญ่เลือกใช้ เพราะเนื่องจากบริษัทจะมีจำนวนพนักงานในบริษัทมากมาย ฉะนั้นการมีแอปพลิเคชันไว้ช่วยสื่อสารกันภายในองค์กร ไม่ว่าใครก็สามารถติดต่อหากันได้ตลอดเวลา จะยิ่งช่วยให้การทำงานไหลลื่นกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ทุกคนต่างต้องทำงานกันอยู่บ้าน Slack จะช่วยอำนวยความสะดวกได้มากเลยทีเดียว เพราะใช้งานได้ทั้งในคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือเลย คุณสามารถแชทคุยกัน หรือส่งไฟล์งานได้ จะแบบไหนก็สะดวกรวดเร็วมาก ๆ

Discord

          Discord นับเป็นแอปพลิเคชันที่คนใช้งานส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนเล่นเกม ซึ่งใช้ในการสื่อสารระหว่างเล่นเกมกันเป็นทีม แต่ก็สามารถดัดแปลงมาเป็นแอปพลิเคชันที่ใช้ในการสื่อสารระหว่างการทำงานได้เช่นกัน เพราะ Discord จะมีฟังก์ชันอำนวยความสะดวกในการสื่อสารมากมาย มีระบบ Live Stream ที่คุณสามารถ Live และแชร์หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือโปรแกรมของคุณให้คนอื่นดูได้ รวมถึงการตั้งค่าเสียงให้เป็นกดปุ่ม Push to talk เพื่อป้องเสียงอื่น ๆ รบกวน เหมาะสำหรับคนที่ทำงานที่บ้าน และมีคนอื่นอาศัยอยู่มาก ๆ และต้องการป้องกันไม่ให้เสียคนในครอบครัวเข้ามารบกวนระหว่างประชุมงาน

Line

          Line นับเป็นแอปพลิเคชันที่ใครหลายคนก็ใช้งานกันเป็นปกติอยู่แล้ว หน้าที่หลักคือจะเป็นแอปพลิเคชันที่มีไว้ช่วยอำนวยความสะดวกในการสื่อสาร ซึ่งคุณสามารถแชท หรือโทรหากันได้ตลอดเวลา โดยไม่เสียค่าบริการเลย รวมถึงคนทำงานทุกคนก็สามารถรับส่งไฟล์ผ่านกันได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับการส่งไฟล์ขนาดเล็กและเอกสารเล็กน้อยที่ไม่ต้องใช้ความละเอียดของภาพมากนัก

Lalamove

          Lalamove จัดเป็นแอปพลิเคชันที่เหมาะสำหรับคนทำงานฝ่ายบัญชีเป็นอย่างมาก เพราะคนทำงานบัญชีส่วนใหญ่จะต้องมีการส่งเอกสาร และวางบิลกับลูกค้า รวมถึงการส่งเอกสารให้เจ้านายในขณะที่อยู่บ้านทำการเซ็นรับรองเอกสารบริษัท โดยแอปพลิเคชัน Lalamove จะมีเป็นตัวช่วยเรียกพนักงาน Messenger คอยช่วยรับส่งเอกสารตามสถานที่ต่าง ๆ ให้ ถือเป็นแอปพลิเคชันที่สะดวกมาก

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..