สิ่งที่บ่งบอกว่าคุณเกิดมาเพื่อทำงานด้านการตลาด

     คนเราแล้วแต่มีความสามารถอยู่ในตัวทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับว่าจะรับรู้และเข้าใจตัวเองมากน้อยเพียงใด ซึ่งพวกเราต่างก็พยายามที่จะค้นหาว่าตัวของเรานั้นถนัดในด้านใดบ้าง เพื่อนำข้อมูลไปต่อยอดทั้งด้านการเรียนและการทำงาน แน่นอนว่ามีทั้งคนที่โชคดีและโชคไม่ดีในการค้นหาตัวเอง สำหรับผู้ที่โชคไม่ค่อยดีนั้น หากมีข้อมูลอ้างอิงมาอยู่ในมือสักหน่อย ก็อาจจะช่วยให้การค้นหาตัวเองเป็นไปอย่างง่ายดายมากยิงขึ้น.. ซึ่งในวันนี้บทความของเราก็มีข้อมูลที่ว่ามาฝากกัน จะเป็นอย่างไรนั้น เรามาอ่านและทำความเข้าใจไปพร้อมๆ กันเถอะ

เรียนรู้เกี่ยวกับตัวคุณวันนี้สิ่งที่บ่งบอกว่าคุณเกิดมาเพื่อทำงานด้านการตลาด!

     งานด้านการตลาด อาจฟังดูไกลตัวสำหรับบางคน แต่ใครจะรู้ว่าบางทีคุณอาจเป็นคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับงานนี้โดยไม่รู้ตัวก็ได้ ซึ่งการเก็บข้อมูลตรงนี้ไว้สักหน่อยก็ไม่เสียหายจริงไหม ส่วนการจะตัดสินใจว่าจะทำหรือไม่ทำงานนี้ก็ค่อยว่ากันอีกที และสิ่งที่ชี้ได้ว่าคุณมีความเหมาะสมที่จะทำงานด้านการตลาดก็มีอยู่ด้วยกันดังต่อไปนี้

  • เป็นคนที่ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

     การตลาดนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาไม่แพ้เทคโนโลยี หากจะเป็นนักสู้ในวงการนักการตลาด สิ่งที่ควรมีคือการก้าวทันโลกและความเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอด ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีลักษณะนิสัยนี้ คุณก็น่าจะสามารถเป็นนักการตลาดที่ดีได้ไม่ยาก

  • เป็นคนที่รอบคอบไม่ประมาท

     การวางแผนเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับนักการตลาด เพราะหากวางแผนผิดพลาด ก็เสี่ยงที่จะทำให้ทุกสิ่งที่ทำมาล้มครืนลงได้ภายในพริบตา ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นอาจมีมากมายมหาศาล ดังนั้นจะประมาทไม่ได้ไม่ว่าจะเพราะอะไรก็ตาม 

  • เป็นคนที่รู้จักวิเคราะห์และมองการณ์ไกล

     เนื่องจากตลาดและความต้องการต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดอย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้น ผู้ที่ได้เปรียบในวงการนี้ก็คือผู้ที่วิเคราะห์เป็นและมองการณ์ไกลอย่างชาญฉลาด เพราะถ้าสามารถวิเคราะห์ได้ถูก ก็เท่ากับว่าเราก้าวนำคู่แข่งไปแล้ว 1 ก้าว คุณสมบัติข้อนี้จึงเป็นอีกสิ่งที่จำเป็นเอามากๆ

  • เป็นคนที่ถนัดด้านการทำงานเป็นทีม

     การที่จะเป็นนักการตลาดได้ จะต้องไม่ใช่คนหัวเดียวกระเทียมลีบ แต่จะต้องรู้จักทำงานเป็นทีมและบริหารความสัมพันธ์ของคนในทีมให้ลงตัวให้ได้ เพื่อที่เราจะได้มีผู้คอยช่วยเหลือให้สิ่งที่เราทำอยู่ประสบความสำเร็จได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ในอีกนัยนึงหากเรามีเพื่อนในทีมเยอะ ก็ย่อมได้รับข้อมูลที่จำเป็นมาเยอะด้วยเช่นเดียวกัน

  • เป็นคนที่ทะเยอทะยานเก่งและชื่นชอบความสำเร็จ

     ในการทำเกี่ยวกับการตลาด ความทะเยอะทะยานที่จะเอาชนะและประสบความสำเร็จคือสิ่งที่สำคัญ เพราะหากเราทำงานนี้โดยไม่มีเป้าหมายก็มีแต่เสี่ยงที่จะล่มจม ผู้ที่มีความพยายามในการไปให้ถึงจุดสูงสุด จะสามรถบริหารและจัดการเรื่องต่างๆ ได้ดี แถมยังสามารถต่อยอดงานไปได้เรื่อยๆ เพื่อเอาชนะคู่แข่งอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

  • เป็นผู้ที่มีความซื่อสัตย์และมีจรรยาบรรณ

     หากเราเป็นคนซื่อสัตย์ ไม่ว่าจะกับงานไหนก็ตามที่ทำอยู่ก็มักจะก้าวหน้าเสมอๆ งานด้านการตลาดก็เช่นกัน ยิ่งในยุคนี้ที่ผู้บริโภคสามารถร้องเรียนได้ทุกเวลาหากมีการเล่นไม่ซื่อ ก็ยิ่งเสี่ยงที่จะทำให้เสียชื่อเสียงต่อบริษัทหากไม่มีจรรยาบรรณ ดังนั้น คุณสมบัติข้อนี้จึงสำคัญสำหรับนักการตลาดยุคใหม่เป็นอย่างยิ่ง

     หากคุณมีคุณสมบัติในทุกๆ ข้อที่กล่าวมา ก็มั่นใจได้เลยว่าอนาคตในการเป็นนักการตลาดของคุณจะไม่เสียเปล่าอย่างแน่นอน

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..