หากไม่กล้าตัดสินใจ แสดงว่าเปิดโอกาสให้คนอื่นก้าวไปก่อนคุณ 1 ขั้น

         คุณมองเห็นนายคนที่ประสบความสำเร็จก้าวไปเป็นอันดับต้นๆของโลก เคยฉุกคิดไหมครับว่าเขาต้องผ่านการตัดสินใจมาแล้วกี่ครั้ง? แน่นอนครับว่าคนที่ประสบความสำเร็จล้วนผ่านการตัดสินใจที่อาจจะผิดบ้างถูกบ้างในช่วงแรกๆ แต่ “การกล้าตัดสินใจ” นี่แหละครับที่จะช่วยสั่งสมเป็นประสบการณ์ให้เราก้าวต่อไปจนเป็นคนทำงานที่เก่งจนหาจับตัวยากได้ในอนาคต และยิ่งหากคุณก้าวเข้าสู่สาย Management หรือสายบริหาร จะต้องมีการตัดสินใจที่เฉียบขาดเพราะแต่ละเรื่องสำคัญทั้งนั้น หากคุณไม่ฝึกผิดถูกตั้งแต่แรกก่อน การจะก้าวเป็นนายที่ตัดสินใจเก่ง Make right decision ก็เป็นไปได้ยาก

ฝึก take risk จากการตัดสินใจก้าวไวก่อนใครแน่นอน

         ปฏิเสธไม่ได้ว่าการตัดสินใจเป็นสิ่งที่ take risk หรือเป็นเรื่องที่เสี่ยงเรื่องหนึ่ง เพราะผลลัพธ์อยู่ที่ 50% ว่าจะถูกหรือผิด จริงๆแล้วหากคุณตัดสินใจผิด ก็ยังถือว่าก้าวหน้าไวกว่าคนที่ไม่กล้าเสี่ยงตัดสินใจในเรื่องอะไรเลย เพราะเวลาการฝึก take risk หากมองว่าเป็นเพียงความเสี่ยงเล็กๆน้อยๆ ไม่ต้องเสียอะไรเลย แบบนี้สิครับ จะทำให้คุณก้าวหน้า ประสบสำเร็จได้ไวกว่าคนอื่นที่นิ่งเงียบไม่ตัดสินใจอะไรเลย การฝึกตัดสินใจสามารถเริ่มได้จากเรื่องใกล้ตัวในองค์กร นั่นคือ การฝึกแสดงความคิดเห็นครับ อย่าเพียงคิดว่าฉันแค่ตัดสินใจเพียงในใจก็พอ  ต้องฝึกตัดสินใจมาเลยว่าเรื่องนี้ถูกหรือผิด เพราะอะไร ทำให้มีความเห็นทั้งเชิงเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วย จึงไม่ได้ไปไปในทิศทางเดียวกันก็ไม่เป็นไร เพราะทุกคนย่อมมีความคิด ทัศนคติที่ต่างกันอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าจะกล้าตัดสินใจพูดออกมาหรือเปล่า

         หากไม่กล้าตัดสินใจ นั่นแสดงว่า คุณกำลังเปิดโอกาสให้คนอื่นก้าวไปก่อนคุณ 1 ขั้น ดังนั้น เริ่มกล้าตัดสินใจในเรื่องเล็กๆก่อนใครวันนี้ ประสบความสำเร็จได้ไวแน่นอนครับ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..