อยากมีผลงานให้นายเห็นต้องฝึกความกล้าหาญ ไม่ใช่มัวแต่เป็นคนขี้กลัว

         บทบาทของคนทำงานย่อมอยากประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามที่กำลังเริ่มต้นเข้าทำงาน หรือทำงานเป็นสักระยะเวลาหนึ่งแล้วที่กำลังประสบปัญหาไม่ก้าวหน้า หรือไม่มีผลงานที่เป็นที่น่าภูมิใจเสียที คนที่เก่งๆนั้นย่อมอยากจะเปิดใจยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเอง และพร้อมก้าวข้ามผ่านเพื่อปิดจุดอ่อนของตนเองและไปเสริมจุดแข็งแทนด้วยความตั้งใจพร้อมกับทัศนคติบวกที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงดีๆ การฝึกความกล้าหาญ ก็เป็นอีกกุญแจที่คนทำงานเก่งจนจับตัวยากเขามีกันเสมอ

ความกล้าหาญเป็นประตูไขสู่ความสำเร็จ

         จากประสบการณ์ของผมที่เห็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่อยากจะมีผลงาน ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากคนที่อยากทำงาน มีผลงานให้นายเห็นนั้น เมื่อมีโอกาสเข้ามาทำงานไม่ว่าจะบริษัทไหนๆก็ตาม สิ่งที่พึงมีก็คือ “ความกล้าหาญ” ลองคิดดูนะครับ หากคุณอยากมีผลงาน อยากเป็นคนทำงานที่ประสบความสำเร็จจนได้รับการยอมรับจากคนในบริษัท หรือได้เลื่อนขั้นและผลตอบแทนความสำคัญนั้นๆ แต่มัวแต่ขี้กลัว จะเสนออะไรก็ไม่กล้า จะถามก็ไม่ก็กล้าถาม ไม่กล้าเข้าหานายเพื่อเสนอผลงานหรือทำตัวเองให้มีตัวตนขึ้นมา นายก็ไม่มีวันเห็นสักที นี่อาจเป็นเหตุผลที่คุณทำงานมานานแต่ไม่มีความก้าวหน้าเสียที เพราะทุกหน่วยงาน ทุกองค์กรต้องการอยากได้คนไฟแรงที่มีความกล้าหาญมาทำงานอยู่แล้ว สำหรับคนที่กลัวว่าความกล้าหาญมากเกินไปจะทำให้เป็นดาบย้อนมาทำร้ายตัวเองหรือเปล่า ประเด็นนี้คนเป็นนายที่เก่งจะตัดสินเราเองครับว่าสิ่งใดถูกหรือผิด เมื่อคุณมีความกล้าหาญเป็นอาวุธ ก็ลบจุดอ่อนไปได้จุดหนึ่ง และเมื่อมีความกล้าหาญที่จะนำเสนอผลให้นายเห็นได้แล้ว โอกาสที่จะมีผลงานให้นายเห็นก็เป็นไปได้ง่ายขึ้น

         ลองถามตัวเองดูครับ หากอยากเป็นคนทำงานที่ประสบความสำเร็จจนหาตัวยาก เพียงเริ่มต้นง่ายๆด้วยการเปลี่ยนทัศนคติเปลี่ยนคนขี้กลัวเป็นคนกล้าหาญในทางที่ถูก หนทางที่จะประสบความสำเร็จก็อยู่แค่เอื้อมครับ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..