4 คุณสมบัติมาร์เก็ตติ้ง ที่หลายๆบริษัทอยากได้ตัวกันเป็นอย่างไร

                เรียกได้ว่าอาชีพในฝันของใครหลายๆคน หนึ่งในนั้นจะต้องมี “นักการตลาด” หรือ “ฝ่ายมาร์เก็ตติ้ง” รวมอยู่ในลิสต์ด้วย เนื่องจากการทำงานสายอาชีพนี้ เป็นงานที่อาศัยความท้าทายและมีการแข่งขันสูงเป็นอย่างมาก และการจะก้าวเข้ามาเป็นมาร์เก็ตติ้งมือหนึ่งในหลายๆบริษัทนั้น ทักษะที่มีจะต้องมีอะไรบ้าง ตามไปอัพเดตเป็นแนวทางการทำงานเพื่อต่อยอดการเป็นมือหนึ่งได้ในบทความนี้ได้เลยค่ะ

1. ชอบการแข่งขัน

                เพราะจุดมุ่งหมายหลักๆของนักการตลาด คือ การทำให้สินค้าหรือบริการติดตลาด มีคนรู้จักเหนือของคู่แข่ง หากอยากเป็นนักการตลาดที่ดี ต้องมีความรักการแข่งขัน ต้องเห็นว่าหากคู่แข่งของสินค้าหรือบริการเทรนด์ไหนกำลังมาแรง ต้องมีความรู้สึกทนไม่ได้และทำทุกวิถีทางที่จะทำให้สินค้าหรือบริการของตัวเองนำคนอื่นอยู่เสมอ

2. ความคิดสร้างสรรค์

                เนื่องจากการจะโปรโมทสินค้าหรือบริการของเราในทั้งช่องทาง online และ offline ให้ประสบความสำเร็จ จะต้องมีความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างสรรค์สื่อ โฆษณาที่จะโปรโมท และต้องมีความคิดวิเคราะห์เป็นเลิศและมีไอเดียที่แปลกใหม่ในการนำเสนอสื่ออย่างไรให้โดดเด่นกว่าที่อื่นจนเรียกความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายได้

3. คิดวิเคราะห์เป็นเลิศ

                การคิดวิเคราะห์และมองภาพรวมจากข้อมูลของคู่แข่งในรูปแบบต่างๆนั้น เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการเป็นนักการตลาดที่หาตัวจับยาก เพราะต้องรู้เท่าทันแบรนด์ของตัวเองว่ามีจุดขายอย่างไร และตีโจทย์ของคู่แข่งออก รวมถึงควรมีระบบในการวิเคราะห์คู่แข่งอย่างชัดเจน อาจจะออกมาในรูปแบบการวิเคราะห์ตัวเลข หรือข้อมูลและออกมาเป็น Action ให้ได้

4. เป็นนักสื่อสารที่ดี

                เพราะการเป็นนักสื่อสารที่ดีก็เป็นคุณสมบัติที่สำคัญ เนื่องจากการต้องไปพรีเซนท์งานกับลูกค้านั้น จำเป็นจะต้องใช้ทักษะในการนำเสนอที่ดี  การเตรียมตัวทั้งอุปกรณ์การนำเสนอ ข้อมูลทั้ง online และ offline มีทักษะการขายที่เก่ง รวมไปถึงการคิดวิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่จะตามมาจากการนำเสนอสินค้าอีกด้วย

                รู้ข้อมูลคุณสมบัติที่สำคัญของนักการตลาดมาขนาดนี้แล้ว คนที่กำลังมองหางานการตลาดอยู่ไม่ควรรอช้า รีบเตรียมตัวเอง เตรียมความพร้อมด้านต่างๆไว้แต่เนิ่นๆ เพื่อที่จะเพิ่มโอกาสในการได้งานการตลาดที่ใฝ่ฝันได้ง่ายขึ้นจนทำให้คุณก้าวมาเป็นสุดยอดนักการตลาดที่ใครๆก็ต้องการตัวนะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..