5 งานไอที ที่จบมาเมื่อไหร่ มีโอกาสได้งานมากที่สุด

                ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วงวิกฤติ COVID-19 ได้เปลี่ยนกระแสสังคม เศรษฐกิจ รวมไปถึงวงการการหางานให้สั่นคลอน บางสายอาชีพมีการลดพนักงาน ลดเงินเดือน หรือต้องทำทุกวิถีทางเพื่อความอยู่รอดขององค์กร แต่มีอยู่วงการหนึ่งที่เป็นที่ต้องการ และมีบทบาทสำคัญทวีคูณถึงแม้จะเผชิญกับวิกฤติก็ยังมีแนวโน้มเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานเสมอ นั่นคือ สายงานไอที บทความนี้จะมาชี้ทางให้ว่าจบจากสายงานไอทีไหนมีโอกาสได้งานมากที่สุด 5 ลำดับเพื่อเป็นแนวทางในการหางานในอนาคตของเพื่อนๆกันค่ะ

งาน Programmer & Developer

                เพราะ Lifestyle ของคนในยุคปัจจุบันนี้ใช้ชีวิตอยู่บนหน้าจอเสียส่วนใหญ่ ดังนั้น ตลาดจึงมีความต้องการคนจบมาด้านไอทีสาย Programmer & Developer เพื่อพัฒนาระบบต่างๆทั้งเว็บไซต์ แอพพลิชั่น หรือซอฟต์แวร์ในทุกแพลทฟอร์มให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างสะดวกสบายและบรรลุตามเป้าหมาย ดังนั้น สายงานไอทีนี้ เช่น โปรแกรมเมอร์ นักพัฒนาซอฟต์แวร์ นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นจึงเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก

งาน IT Management

                ต้องยอมรับว่า สายงานบริหารก็ยังคงเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสายงานที่ต้องมีทักษะในการวางแผน ดูภาพรวมของโปรเจคต่างๆ รวมไปถึงทักษะการบริหารงาน ยิ่งมีความรู้ทางด้านไอทีก็จะทำให้เข้าใจในธุรกิจ สามารถผลักดันให้องค์กรตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจได้มากขึ้น ดังนั้น ตำแหน่งต่างๆ เช่น IT Manager, Data Center Manager, Project Director หลายๆองค์กรล้วนต้องการและยังมีรายได้เริ่มต้นที่สูงมากกว่าสายไหนๆด้วย

งาน E-Commerce & Digital Marketing

                ยุคนี้เป็นยุคที่ข่าวสารต่างๆถูกส่งผ่านทาง Social Media รวมไปถึงพฤติกรรมผู้บริโภคทั้งก่อนหน้าและระหว่างช่วง COVID-19 จนถึงปัจจุบันนี้ คนไทยนิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ทำให้ความต้องการของสายงานนี้ขยายเพิ่มมากขึ้น ตัวอย่างงานสายนี้ ได้แก่ Web Master, E-commerce Front/Back End, Mobile Developer เป็นต้น

งาน Data Science

                เมื่อเราเดินทางมาถึงยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ทำให้ทุกภาคส่วนมีการแข่งขันกันออกนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ดังนั้น การจัดการบริหารฐานข้อมูลขนาดใหญ่ หากทำได้อย่างมีประสิทธิภาพก็จะทำให้ตอบโจทย์ธุรกิจได้มากขึ้น งานสายนี้จึงเป็นที่ต้องการ เช่น Data Analyst, Artificial Intelligence Engineer, Data Scientist

งาน Infrastructure

                สายงานนี้เป็นสายงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ และอาศัยความรู้ทางด้านการออกแบบและวางระบบเครือข่ายพื้นฐาน รวมไปถึงต้องมีทักษะในการจัดการระบบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ไปพร้อมๆกัน สายอาชีพด้าน Infrastructure เช่น Network Administrator, System Administrator, Infrastructure Manager 

                ทั้ง 5 สายงานด้านไอทีนี้ ถือว่าเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก เนื่องจากในยุค 5G นี้ เทคโนโลยี ล้วนมีบทบาทสำคัญในสังคมมากขึ้น ดังนั้น โอกาสงานด้าน IT จึงมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากใครที่กำลังจะเลือกคณะเรียน หรือผู้หางานที่สนใจงานด้านไอที เตรียมความรู้ ประสบการณ์ไว้ให้พร้อม เพราะสายงานนี้รายได้ดีแถมมีความต้องการสูงแน่นอนค่ะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..