อยู่ ๆ ก็มีเรื่องราวให้ ‘นอนไม่หลับ’! 5 Gadgets ที่ช่วยคุณเรื่องนอนหลับ

               “นอนไม่หลับ” ใครคิดว่าไม่สำคัญ? เพราะปัญหาการนอน (ไม่หลับ) คือหนึ่งในปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของเราอย่างคาดไม่ถึง โดยเฉพาะกับเหล่าคนทำงานที่เรียกได้ว่า เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้หลายคนเกิดอาการหมดพลัง หมดไฟในการทำงาน (Burnout Syndrome) ในแต่ละวันไปได้ง่าย ๆ เลยทีเดียว แต่ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมสุดล้ำมากมายในยุคนี้ ใครกำลังเผชิญกับปัญหานอนไม่หลับ นอนน้อย นอนไม่อิ่ม เราขอแนะนำ “5 Gadgets ที่จะช่วยคุณเรื่องนอนหลับ” ที่รับรองว่า ใช้แล้วหลับดี หลับลึก หลับยาว หลับเพียงพอ แบบที่ตื่นมาพร้อมความสดชื่นสดใสในทุก ๆ วัน

รวม 5 อุปกรณ์สำหรับผู้ที่กำลังเผชิญปัญหานอนไม่หลับ

นอนไม่หลับหนึ่งในสาเหตุของ Burnout Syndrome

“นอนไม่หลับ” ภัย (ร้าย) เงียบของคนทำงาน

               ก่อนอื่นเราขอย้ำถึงผลเสียแสนอันตรายต่อชีวิตการทำงานของปัญหาจากการนอนกันก่อน หลายคนอาจเผลอมองข้ามไป เพียงเพราะคิดว่าเป็นปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่อันที่จริงแล้ว การนอนไม่หลับส่งผลกระทบต่อสุขภาพมากกว่าที่คิด เพราะการนอนไม่เพียงพอจะทำให้เราเกิดอาการอ่อนเพลีย ไม่มีสมาธิในการทำงาน ขาดพลังในการใช้ชีวิต ไปจนถึงสุขภาพจิตใจ ทั้งทำให้เกิดความเครียด หงุดหงิด วิตกกังวล ขาดความกระปรี้กระเปร่า และอาจลุกลามไปสู่การเป็นโรคซึมเศร้าหรือไบโพลาร์ได้ นอกจากนี้ การนอนไม่พอยังทำให้เราเสี่ยงเป็น
โรคต่าง ๆ ตามมามากมาย อาทิ โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคเบาหวาน โรคมะเร็งลำไส้ และ
โรคนอนไม่หลับเรื้อรังอีกด้วย        
               ดังนั้น หากกำลังอยู่ในภาวะนอนไม่เพียงพอควรหาทางแก้ไขและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ทั้งการกิน การออกกำลังกาย หลีกเลี่ยงการดื่มชา กาแฟที่มีคาเฟอีน รวมไปถึงจัดห้องนอนและสร้างบรรยากาศการนอนที่เหมาะสม แต่ถ้าทำทั้งหมดแล้วก็ยังไม่เวิร์ค ลองไปดูบรรดา Gadgets ช่วยนอนหลับสุดเจ๋งที่เรารวบรวมมาให้นี้กันได้เลย

ผลเสียต่อชีวิตการทำงานของการนอนไม่หลับ

5 Gadgets สำหรับการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ

               1)    Sleepbuds หูฟังของคนอยากหลับ

               หูฟังสุดล้ำที่ไม่ได้มีไว้ฟังเพลง แต่ถูกดีไซน์มาเพื่อการนอนหลับโดยเฉพาะ โดยใช้เทคโนโลยี Noise – Masking ปิดกั้นเสียงรบกวนภายนอกอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเสียงกรนของคนข้าง ๆ เสียงสัตว์เลี้ยงแสนวุ่นวาย หรือเสียงรบกวนจากเพื่อนข้างห้องก็จะไม่มากวนใจให้เราต้องนอนตาค้างอีกต่อไป อีกหนึ่งทีเด็ดของหูฟังเพื่อการนอนหลับ (ดี) นี้คือ สามารถโหลดเสียงธรรมชาติ (White Noise) เช่น เสียงฝนตก เสียงลม เสียงคลื่นทะเล ที่ช่วยผ่อนคลายและกล่อมให้หลับสบายยิ่งขึ้นมาฟังได้ นอกจากนี้ยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด ใส่สบาย ไม่เจ็บหู แม้จะใส่นอนตะแคงอีกด้วย

               2)    ChiliPad ที่นอนปรับอากาศตามใจ

               หลายคนนอนไม่หลับเพราะอากาศรอบตัวไม่พอเหมาะพอดีกับการนอน ทั้งร้อน
เกินไปหรือหนาวเกินทน ChiliPad คือผู้ช่วยที่จะมาแก้ไขปัญหานี้ และทำให้เราหลับลึก (Deep Sleep) ได้ดียิ่งขึ้น โดยแผ่นปูนอนนี้ใช้เทคโนโลยการเติมน้ำมาช่วยปรับอุณหภูมิได้ทันใจในเวลาเพียงแต่ 21 วินาที เพียงแต่กดรีโมทแล้วตั้งค่าอุณหภูมิที่ต้องการ ไม่ว่าจะวันที่ร้อนจนตับแตก หรือวันที่หนาวเย็นจับใจ (ที่อาจมีนาน ๆ ครั้งในบ้านเรา) ก็หลับสบายได้อย่างไร้กังวล

               3)    Sleep Robot หมอนหุ่นยนต์ (กอดแล้ว) หลับสบาย

               สำหรับใครที่นอนคนเดียวก็ไม่ต้องกลัวโดดเดี่ยวเมื่อนอนไม่หลับอีกต่อไป เพราะ Sleep Robot หรือหมอนหุ่นยนต์รูปทรงเหมือนถั่วลิสงขนาดพอเหมาะแสนรู้ใจจะช่วยเป็นเพื่อนข้างกายให้เราเอง ด้วยความนุ่มสบาย กอดแล้วผ่อนคลาย ให้ความอบอุ่นด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับและปรับจังหวะหายใจของเราให้สม่ำเสมอ นอกจากนี้ หมอนสุดล้ำยังสามารถปล่อยกลิ่นหอมอ่อน ๆ และเล่นเพลงคลอเบา ๆ เมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อกล่อมเราให้หลับสบาย และยังเป็นโคมไฟไปในตัวได้อีกด้วย เรียกว่ากอดหมอนใบเดียวก็ (นอน) อิ่มกันไปเลย

               4)    Smart Eye Massager เครื่องนวดตาอัจฉริยะ

               หนึ่งในอวัยวะสำคัญที่ต้องการการผ่อนคลาย หลังจากใช้งานอย่างหนักมาตลอดทั้งวันก็คือ ดวงตาของเรา ซึ่งอาการปวดหรือเมื่อยล้าในดวงตาก็เป็นสาเหตุที่อาจทำให้หลาย ๆ คนนอนไม่หลับได้เช่นกัน Smart Eye Massager หรือเครื่องนวดตาอัจฉริยะจะช่วยให้สร้างความผ่อนคลาย ลดแรงดันรอบดวงตา ด้วยการนวดรอบดวงตาด้วยแรงกดและการสั่นสะเทือนที่นุ่มนวล ช่วยให้เรานอนหลับได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยลดความเครียดและลดการเกิดอาการปวดหัวเรื้อรังได้เป็นอย่างดี

               5)    Sleep Light Bulbs แสงไฟที่สั่งได้

               นอกจากเสียงและสัมผัสแล้ว ปัญหาของแสงในห้องนอนก็เป็นอีกสาเหตุสำคัญของการนอนไม่หลับ Sleep Light Bulbs หรือหลอดไฟสุดล้ำจะเป็นผู้ช่วยที่ดีในห้องนอนที่จะทำให้เราหลับได้สบายมากขึ้น ด้วยแสงสีเหลืองนุ่มละมุนที่ไม่ไปรบกวนการสร้างเมลาโทนินในร่างกาย และช่วยส่งสัญญาณให้เรารู้ว่าถึงเวลาเข้านอนแล้ว นอกจากนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยีปรับโหมดแสงและสร้างบรรยากาศในห้องนอนให้เราหลับและตื่นได้อย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังสั่งการด้วยเสียงผ่านสมาร์ทโฟนได้โดยไม่ต้องลุกให้เสียจังหวะขณะกำลังจะเคลิ้มหลับ
อีกด้วย

หากกำลังอยู่ในภาวะนอนไม่หลับควรหาทางแก้ไข

               
               แต่หากงานกำลังทำให้คุณนอนไม่หลับอย่างรุนแรง ลองไปค้นหางานใหม่ที่ใช่และดีต่อสุขภาพกายและใจได้ที่ www.jobtopgun.com หรือไปอ่านรีวิวบริษัทชั้นนำต่าง ๆ ที่มาพร้อมรูปแบบการทำงานที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้ที่ www.yousayhrsay.com

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..