7 สิ่งที่จะช่วยสร้างเสริมประสิทธิภาพในการทำงาน

          เคยสงสัยไหมว่าเวลาที่ตัวเราทำงานออกมาได้ไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น สาเหตุของปัญหานั้นเกิดจากอะไร? แน่นอน หลายคนอาจจะโทษว่าเป็นเพราะตัวเองที่ไม่รู้จักเอาใจใส่มากพอ ขี้เกียจเกินไป หรืออาจจะเป็นเพราะปัญหาสุขภาพ แต่ในหลาย ๆ ครั้ง ปัญหาของการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพก็อาจจะไม่ได้เกิดจากตัวของคุณเองเสมอไป เพราะอาจมีบางสิ่งบางอย่างมาทำให้มันส่งผลต่อตัวคุณแบบอ้อม ๆ ก็เป็นได้

          เพื่อให้คุณสามารถค้นพบปัญหาและทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เราจะมาพูดถึง 7 สิ่งที่จะช่วยสร้างเสริมประสิทธิภาพในการทำงานของผู้คนกัน หากคุณอยากรู้แล้วว่ามีอะไรบางอย่างที่ฉุดรั้งคุณอยู่ ก็มาดูไปพร้อม ๆ กันเลย

1. สภาพแวดล้อมของห้องทำงาน 

          ถึงแม้ว่าคุณจะมีโต๊ะนั่งทำงานที่แสนสบาย หรือมีคอมพิวเตอร์สเปคระดับเทพ แต่ถ้าหากไม่มีการสร้างบรรยากาศและสภาพแวดล้อมให้ดีพอ การจะพยายามทำงานให้มีประสิทธิภาพก็อาจจะเป็นเรื่องยาก เพราะการสร้างบรรยากาศจะมีส่วนช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้มากกว่า คุณจึงไม่รู้สึกเครียดระหว่างการทำงาน ส่งผลให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเอง 

2. ความสัมพันธ์อันดีงามระหว่างตนเองและผู้อื่น 

          ไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าความสัมพันธ์ระหว่างตัวคุณและคนอื่นก็สามารถส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานได้ เพราะว่าคงไม่มีใครอยากจะทำงานในสภาพที่น่าอึดอัดใจ เหมือนกับสำนวนที่ว่า คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก เพราะฉะนั้นคุณควรที่จะเอาใจใส่ในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างตัวคุณและคนรอบข้าง อย่าให้มันเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ดีหรือน่าอึดอัดจนเกิดไป

3. อาหารการกินในแต่ละวัน

          ด้วยความที่เป็นคนวัยทำงาน การเลือกรับประทานอาหารในแต่ละวันมักขึ้นอยู่กับเวลาเร่งด่วนเป็นสำคัญ ผู้คนวัยทำงานส่วนใหญ่จึงไม่ค่อยให้ความสำคัญเรื่องอาหาร จนเป็นต้นเหตุที่ทำให้คนทำงานอาจขาดสารอาหารที่จำเป็นต่อการทำงานของระบบประสาทและสมอง ซึ่งมีส่วนช่วยให้การทำงานเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมคำนึงถึงสารอาหารให้เพียงพอในแต่ละวันด้วยนะคะ

4. แรงจูงใจและเป้าหมายของการทำงาน

          หากคุณรู้สึกไม่มีไฟ ไม่รู้ว่าจะต้องทำงานไปเพื่ออะไร ลองมากำหนดเป้าหมายของการทำงานเพื่อสร้างแรงจูงใจกันเถอะ ! แม้ว่าวิธีนี้จะต้องใช้ความมีวินัยของตัวคุณเองร่วมด้วยจึงจะได้ผลดีที่สุด แต่อย่างน้อยมันก็สามารถช่วยให้คุณรู้สึกฮึดขึ้นมาได้อย่างไม่ยากเลยล่ะ

5. สมุดบันทึกและปากกาหนึ่งด้าม

          คนวัยทำงานมักจะต้องมีอุปกรณ์ทั้งสองอย่างนี้ติดตัวเอาไว้อยู่แล้ว แต่คำถามก็คือ มันเกี่ยวอะไรกับการที่จะทำให้ประสิทธิภาพของการทำงานเพิ่มขึ้นได้ล่ะ? หากคุณนึกไม่ออกล่ะก็ ขอให้ลองคิดทบทวนดูดี ๆ ว่า หลายครั้งที่คุณจัดระเบียบการทำงานของตัวเองไม่ได้เป็นเพราะอะไร หากคุณไม่ทราบก็ไม่เป็นไร แต่โปรดรู้เอาไว้ว่าสมุดบันทึกและปากกา สามารถช่วยให้คุณลำดับความคิดในการทำงานได้ดีขึ้นแบบเห็นผล โดยคุณอาจขุดวิชาการวาด Mind Map สมัยเรียนขึ้นมาใช้ร่วมด้วยก็ได้ เพราะจะทำให้การจัดลำดับความคิดมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไปอีก

6. โลกโซเชียลมีเดีย

          ถ้าคุณเข้าใจว่าการท่องโลกโซเชียลจะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพขึ้นก็ขอให้เข้าใจเสียใหม่ เพราะคุณจะต้องหลีกเลี่ยงการเข้าสู่โลกโซเชียลต่างหาก ทั้งนี้ก็เพื่อให้สามารถโฟกัสกับงานได้ดีขึ้นนั่นเอง

7. การออกไปใช้ชีวิตนอกห้องทำงาน

          หากคุณเหนื่อยล้า รู้สึกท้อถอย ก็ลองออกห่างจากงานแล้วไปใช้ชีวิตให้สนุกสุดเหวี่ยงดูเสียบ้าง เพราะเมื่อไรที่ความเครียดหายไป เมื่อนั้นไอเดียในการทำงานก็จะผุดขึ้นมาเอง 

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..