7 อาชีพเสริม เพิ่มรายได้ช่วงเทศกาล

          ช่วงเทศกาลหยุดยาวนั้นใครหลายคนก็คงต้องคิดถึงการใช้เวลาวันหยุดพักผ่อนอยู่บ้านกับครอบครัว หรือไม่ก็ออกไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ แต่ก็ยังมีคนอีกหลายคนที่ไม่อยากจะปล่อยให้ช่วงเวลาหยุดยาวนั้นหมดไปกับการท่องเที่ยว หรือพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นเพราะเสียดายเวลา หรือจะเพราะมีพลังงานอันเปี่ยมล้นก็ตาม แต่เพื่อเป็นการเอาใจคนกลุ่มนี้ และช่วงจะสิ้นปีแบบนี้ก็มีเทศกาลมากมายยันปีใหม่มาต่อคิวรอเราอยู่พอดี ดังนั้นเราจึงมีอาชีพเสริมที่จะช่วยทำให้คุณสามารถหารายได้จากช่วงเทศกาลต่างๆ ได้มาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

1. รับห่อของขวัญ

          เรียกได้ว่าการให้ของขวัญนั้นเป็นของคู่กันกับเทศกาลแทบทุกเทศกาลเลยทีเดียว ไม่ว่าจะสิ้นปี ปีใหม่ วาเลนไทน์ หรือเทศกาลอื่นๆ ก็ตามจะต้องมีการให้ของขวัญให้กันตลอด และมีน้อยมากที่จะห่อของขวัญด้วยตัวเอง จึงไม่แปลกใจเลยที่ร้านบริการรับห่อของขวัญจะเป็นที่นิยม ยิ่งถ้าหากมีฝีมือในการห่อให้ดูดีมีราคาเพิ่มได้อีกล่ะก็ รับรองว่ามีลูกค้าไม่ขาดสายแน่นอน

2. ขายของกิฟต์ช็อป

          ยังคงต่อเนื่องกับคอมโบหาของขวัญให้กันในช่วงเทศกาล จึงนับเป็นโอกาสทองที่จะหาของกิฟต์ช็อปน่ารักๆ ที่ราคาไม่แพง อย่างพวกแก้วน้ำ พวงกุญแจ หรือตุ๊กตามาขายในที่ทำเลดีๆ อย่างถนนคนเดิน หรือตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ นอกจากนี้จะรับมาขายทางออนไลน์ก็ได้เหมือนกัน

3. ขายอาหารทานเล่น

          ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลไหนๆ ก็ไม่สามารถหนีพ้นเรื่องอาหารการกินไปได้หรอก ยิ่งช่วงที่ผู้คนออกมาท่องเที่ยว จับจ่ายใช้สอยกันด้วยแล้ว ร้านอาหารต่างๆ โดยเฉพาะพวกของทานง่าย ที่สามารถเดินไปทานไปด้วยจะได้รับความนิยมสูง เช่น ขนมจีบ ซาลาเปา ไก่ทอด หมูทอด ลูกชิ้นทอด หรือแม้แต่ผลไม้ ก็เหมาะนำมาขายตามที่ที่มีคนแวะมาท่องเที่ยว หรือจับจ่ายซื้อของกันมากนั่นเอง

4. ทำงานพาร์ทไทม์

          เพราะช่วงเทศกาลนั้นมักมีวันหยุดยาวแถมมาด้วย ใครหลายคนจึงอยากใช้เวลาเหล่านี้กับการพักผ่อน ไม่ก็อยู่กับครอบครัว จึงส่งผลให้ร้านค้า หรือร้านอาหารหลายที่นั้นขาดพนักงานที่จะมารองรับลูกค้าที่เยอะกว่าปกติในช่วงเวลาเหล่านี้ สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรในช่วงเทศกาลก็ลองหางานพาร์ทไทม์ตามร้านค้า หรือร้านอาหารต่างๆ ทำก็ไม่เลวทีเดียว แถมค่าแรงยังสูงกว่าปกติอีกด้วย

5. บริการรับ-ส่งอาหาร

          ในช่วงเทศกาลที่ผู้คนออกไปท่องเที่ยวนอกบ้านกันมากมาย ก็ยังมีไม่น้อยที่อยากหลีกหนีความวุ่นวาย พักผ่อนอยู่กับบ้านไม่ออกไปไหน เป็นผลให้บริการรับ-ส่งอาหารเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะตอบโจทย์ความต้องการของคนที่อยากได้ความสะดวกสบาย อยากฉลองอยู่บ้านโดยไม่ต้องออกไปไหนนั่นเอง

6. รับดูแลสัตว์

          สำหรับสายรักสัตว์ ที่มีความมั่นใจว่าสามารถดูแล และรับมือกับความซุกซนของสัตว์เลี้ยงได้นั้นไม่ควรพลาดงานนี้ เพราะเพื่อนบ้านหลายคนที่เลี้ยงสัตว์อาจต้องเดินทางไปต่างจังหวัด ซึ่งยากที่จะนำสัตว์เลี้ยงที่บ้านติดสอยหอยตามไปด้วย ซึ่งแปลว่าจะไม่มีคนดูแลหาอาการ อาบน้ำ หรือพาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่น ก็อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตของสัตว์เลี้ยงได้ จึงเป็นโอกาสทองสำหรับคนที่มีเวลาว่าง และรักสัตว์ที่นอกจากจะได้ใช้เวลาว่างอยู่กับสัตว์เลี้ยงแล้ว ยังได้รายได้อีกด้วย

7. แต่งชุดมาสคอต

          ห้างหรือร้านค้ามักหาพนักงานมาใส่ชุดมาสคอตตามช่วงเทศกาลเพื่อสร้างสีสันอยู่เสมอ เราจึงมักเห็นมาสคอตตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ก็ในห้างตลอด ใครที่อยากมีประสบการณ์สร้างสีสัน และหารายได้ไปในตัวไม่ควรพลาด

หางานที่คุณต้องการได้ที่ JOBTOPGUN 

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..