Do and Don’t ในการอัปโหลดรูปไลฟ์สไตล์

ในปัจจุบันการแสดงรูปภาพเรื่องไลฟ์สไตล์เป็นที่นิยมอย่างมาก ผู้คนสามารถแสดงออกว่าตัวเองมีไลฟ์สไตล์แบบใดเพื่อสื่อสารแก่ผู้อื่นว่าตนเองเป็นคนแบบไหน มีนิสัยอย่างไร และนั่นก็ถือว่าเป็นการแสดงความเป็นตัวตนของเราได้ คนที่ไม่รู้จักคุณอาจจะเกิดความประทับใจในตัวคุณหรือไม่สนใจในตัวคุณได้เลย หากคุณอยากให้คนอื่นประทับใจในภาพของคุณ ก็ถือว่าภาพที่ดีจะทำให้คุณมีโอกาสมากกว่าคนอื่น

ลองนึกภาพหากคุณต้องการสื่อสารว่าคุณเป็นคนที่มีบุคลิกเป็นคนร่าเริง อัธยาศัยดี เป็นมิตรกับทุกคน คุณก็คงอยากจะใช้เวลาในการเลือกภาพที่จะสร้างภาพลักษณ์ให้กับตัวคุณเองเพื่อให้เป็นที่น่าจดจำ แต่ก็มีหลายคนที่ยังไม่เข้าใจว่าจะต้องอัปโหลดแบบไหน วันนี้เรามีคำแนะนำสำหรับการอัปโหลดรูปภาพไลฟ์สไตล์ในใบสมัครงาน เพื่อเพิ่มโอกาสให้คุณได้งานง่ายขึ้น

 รูปที่ควรอัปโหลด

  • รูปการเล่นกีฬาที่ชอบหรือเล่นได้อย่างน้อยขั้นกลาง เช่น รูปที่คุณเล่นแบดมินตัน, บาสเกตบอล, เทนนิส หรือ กีฬาอื่นๆที่คุณเคยถ่ายเก็บไว้
  • รูปที่คุณเล่นดนตรีที่ชอบหรือเล่นเป็นพิเศษ พอไปได้ เช่น กีตาร์, เปียโน หรืออื่นๆ เพื่อแสดงความสามารถทางดนตรี
  • รูปเกี่ยวกับงานอดิเรกของคุณที่คุณทำยามว่าง เช่น รูปหนังสือที่คุณชอบที่สุด และอื่นๆ เพื่อให้ HR เข้าใจว่าคุณใช้เวลายามว่างอย่างไร
  • รูปที่คุณท่องเที่ยวไปในสถานที่พิเศษที่ให้ประสบการณ์ให้คุณได้รู้ได้เห็นมากกว่าคนอื่น

รูปที่ไม่ควรอัปโหลด

  • รูปถ่ายหน้าตรง-ติดบัตร
    คุณมีรูปนี้อยู่ด้านบนของ Super Resume แล้ว การนำเสนอซ้ำในพื้นที่พิเศษนี้จึงเป็นเรื่องไม่สมควร
  • รูปเดี่ยว หรือรูปเซลฟี่ที่ไม่สามารถสื่อสารให้ HR เห็นไลฟ์สไตล์ของคุณ
    ควรเป็นรูปที่แสดงความสามารถ หรือทักษะที่ควรนำเสนอมากกว่า
  • รูปเอกสารแนบไม่ควรจะอยู่ในพื้นที่ข้อมูลพิเศษนี้
    หากต้องการแนบเอกสาร แนะนำให้อัพโหลดได้ที่ส่วน “เอกสารแนบ”

เมื่อคุณทราบแล้ว คุณควรอัปโหลดรูปที่คุณตั้งใจอยากนำเสนอตัวคุณเอง เพื่อที่จะสื่อความหมายบอกให้ HR หรือฝ่ายบุคคลเข้าใจในประเด็นที่คุณอยากจะนำเสนอ เพื่อช่วยให้ HR พิจารณารับคุณเข้าทำงานได้มากขึ้น อย่าลืมเข้าไปอัปโหลดรูปภาพไลฟ์สไตล์กันได้ที่ www.superresume.com

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..