New Normal มิติใหม่ของคนหางานช่วง COVID-19

                ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษาจบใหม่ หรือคนที่มีประสบการณ์ในการทำงานมาแล้วแต่อยากหาความท้าทายใหม่ๆด้วยการหาโอกาสทำงานในที่ใหม่ๆ แต่หากกำลังหาโอกาสในช่วงนี้ อาจจะต้องมีการปรับตัวสักหน่อย เนื่องจากเป็นช่วงวิกฤต COVID-19 ที่มีผลกระทบทั้งฝั่งเจ้าของธุรกิจ และฝั่งลูกน้อง จนทำให้ช่วงนี้เกิดเทรนด์ Work from home เพื่อให้รอด เช่นเดียวกันกับฝั่งของคนหางาน ที่ต้องปรับตัวด้วยเช่นกัน เรามาอัพเดตกันว่า New Normal มิติใหม่ของคนหางานช่วง COVID-19 นี้มีอะไรที่ต้องรู้บ้าง ตามไปเลยค่ะ

หางานผ่าน Job Website เป็นหลัก

                เพราะช่วงนี้ล้วนไม่มีใครอยากออกจากบ้านหรือไปมองหาประกาศจากบริษัทโดยตรง และไม่อยากตามหาประกาศจากสิ่งพิมพ์ต่างๆเนื่องจากไม่สะดวกออกจากบ้าน มีวิธีการหางานใหม่ง่ายๆคือหาผ่าน Job Website เป็นหลัก เลือกงานและอ่านคุณสมบัติให้ดีว่าตรงกับตัวเองหรือเปล่า ยิ่งทุกวันนี้เว็บไซต์มีการอำนวยความสะดวกมากมายทั้งจัดงานเป็นหมวดหมู่ ทักษะที่สมัครง่ายๆ

สัมภาษณ์งานออนไลน์

เตรียมเทคโนโลยี WFH ให้พร้อม

                ทั้งความพร้อมของอินเตอร์เน็ตที่ต้องเช็คดูว่าพร้อมใช้งาน หรือ conference นานๆได้หรือไม่ นอกจากนี้ ควรไปเช็คมาว่าที่ทำงานใช้แอพพลิเคชั่นไหนในการ Work from home ไม่ว่าจะเป็น Zoom, Google Meet, Microsoft Team หรือ Skype เป็นต้น ควรสร้างแอคเคาท์ให้เรียบร้อยแล้วทดลองใช้ดูก่อนใช้งานจริงๆจะได้ไม่สะดุด

Social Distancing หากต้องเข้าออฟฟิศ

                หากสัมภาษณ์งานผ่านหมดแล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อไป หากไม่ใช้การ Work from home ก็อาจจะเป็นการทำงานแบบต้องเข้าสำนักงานจริงๆ เนื่องจากบางบริษัทเริ่มผ่อนคลายจากวิกฤต COVID-19 นี้แล้ว จึงให้พนักงานเข้าออฟฟิศได้ สิ่งที่ต้องทำคือ ยังคงยึดหลักการ Social Distancing เข้าไว้ เตรียมตัวมาจากบ้านได้ตั้งแต่การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่นอกบ้าน เว้นระยะห่างคนในที่ทำงาน 1-2 เมตร และเตรียมอุปกรณ์ทั้งจาน ชาม แก้วน้ำ ของตัวเองมาจากบ้าน พยายามเลี่ยงของส่วนรวมออฟฟิศเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดระลอก 2 ค่ะ 

                ทั้งหมดนี้ก็เป็น New Normal ที่คนหางานใหม่ใน gen นี้ที่ต้องรู้ไว้ เพราะไม่มีใครรู้ว่า COVID-19 จะหมดไปจากประเทศเราแบบ 100% สักที ดังนั้นต้องมาเตรียมตัวไว้ อาจจะได้ใช้วิธี New Normal นี้ไปอีกหลายปีนะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..