กล้าเสียสิ่งเล็กเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า เป็นคุณสมบัติที่ผู้ประสบความสำเร็จทุกคนต้องมี

ผู้ที่จะประสบความสำเร็จได้นั้น หนึ่งในคุณสมบัติที่พึงมีคือการรู้ว่ายอมเสียอะไรได้บ้างเพื่อเเลกกับสิ่งที่คุ้มค่ากว่าในภายหลังครับ การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้นย่อมไม่ต่างจากการวางกลยุทธ์ทางการรบเลยทีเดียว

หลายครั้งผู้ที่ทำธุรกิจย่อมเข้าใจดีว่า เราไม่สามารถได้ทุกอย่างที่ต้องการ บางครั้งก็จำเป็นต้องแลกบางสิ่งไปเพื่อให้ได้อีกอย่างมา ความกล้าได้กล้าเสียเช่นนี้คือส่วนหนึ่งที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ เเต่ก็ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของความรอบคอบเเละไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนเเล้วเช่นกัน

ทุกๆอย่างล้วนเเล้วเเต่มีต้นทุนที่ต้องจ่ายเสมอครับ การจะได้กำไรมานั้นย่อมต้องเเลกไปกับเงินลงทุนก่อน หรือกว่าจะเปิดตัวสินค้าได้ ย่อมต้องจ่ายไปกับเวลามากมายในการค้นคว้าหาข้อมูลเพื่อให้ได้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการทำธุรกิจ ผลิตภัณฑ์บางอย่างอาจใช้เวลาพัฒนาหลายปี เวลาที่เสียไปนี้ก็คือสิ่งที่คุณจำเป็นต้องจ่ายเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ นักการตลาดเก่งๆย่อมรู้ว่าสินค้าชิ้นเดียวไม่สามารถขายคนทุกกลุ่มครอบคลุมได้หมด ก็จำเป็นต้องเจาะจงกลุ่มลูกค้าให้ชัดเจนเพื่อทำการตลาดให้โดนใจ แทนที่จะพะวงอยากให้ทุกคนซื้อสินค้าจนกลายเป็นหาจุดขายไม่เจอ

หลายคนมัวเเต่กลัวที่จะเริ่มต้น กลัวเสียเวลา ถ้ามัวเเต่กลัวก็จะไม่ได้เริ่มเสียทีครับ การลงคอร์สเรียนต่างๆ ทั้งภาษา ทักษะ หรือฝึกฝนตัวเองอยู่เรื่อยๆ ย่อมเป็นส่วนเล็กน้อยเท่านั้นที่คุณต้องเสียเวลาและเสียเเรงไป หากเทียบกับภาพใหญ่ของความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นได้หากคุณลงทุนเเละทุ่มเทกับมันมากพอ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..