ความไว้เนื้อเชื่อใจเป็นสิ่งสำคัญมากในการร่วมงานกัน จงทำให้นายเชื่อใจเราให้ได้

สำหรับการทำงานเป็นทีมเเล้ว ความเชื่อใจเเละไว้ใจได้นั้นสำคัญมากทีเดียว ไม่ว่าคุณจะอยู่ในตำเเหน่งใดของทีมก็ตาม เพราะความไว้ใจคือส่วนหนึ่งที่จะทำให้ประสบความสำเร็จครับ

ในฐานะที่เราเป็นลูกน้อง ความไว้ใจจากเจ้านายนั้นสร้างได้โดยการเป็นคนรอบคอบ คอยรักษาประโยชน์ของงานให้ทั้งจากเรื่องตรงหน้าเเละเรื่องอื่นๆรอบตัว แปลได้ว่าระวังหน้าเเละระวังหลังไปพร้อมๆกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย การช่วยระเเวดระวังเช่นนี้เท่ากับคอยเป็นหูเป็นตาให้เจ้านายเผื่อไว้ เพราะหลายๆคนช่วยดูย่อมรอบคอบกว่าคนเดียวอย่างแน่นอน อย่างเช่นเรื่องการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า เรื่องเอกสารต่างๆ การนัดหมาย การเซ็นสัญญา หรือช่วยดูเเลงานได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่องเวลาที่เจ้านายติดธุระอื่น ความไว้วางใจนั้นต้องอาศัยเวลาครับ จะค่อยๆเพิ่มขึ้นเมื่อเจ้านายเห็นผลลัพธ์ของความใส่ใจของเรา เมื่อเจ้านายไว้ใจ เจ้านายก็จะยินดีมอบหมายให้คุณได้ลงมือทำงานชิ้นใหญ่ขึ้น รับผิดชอบมากขึ้น หรือเเม้กระทั่งกลายมาเป็นมือขวาคนรู้ใจที่ช่วยจัดการโครงการใหญ่ๆ เพราะเขารู้คุณคือคนที่เขาวางใจได้เเม้ไม่ต้องมากำกับดูเเลทุกฝีเก้านั่นเอง

ส่วนในฐานะหัวหน้าเอง การมีลูกน้องดีๆที่สามารถไว้ใจได้ มอบหมายงานให้รับผิดชอบได้อย่างวางใจนั้นย่อมเป็นเรื่องดี เท่ากับมีคนคอยเป็นกำลังเสริมให้คุณพาทั้งทีมก้าวไปข้างหน้าได้ง่ายขึ้น

สิ่งสำคัญเรื่องสุดท้ายก็คือเมื่อได้รับความไว้วางใจเเล้ว อย่าลืมรักษาสิ่งดีนี้ไว้ตลอดไปด้วยนะครับ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..