ตัดสิ่งที่ทำให้เราเสียเวลาในชีวิตแล้วไม่เกิดประโยชน์ เอาเวลามาพัฒนาตัวเองจะเกิดประโยชน์มากกว่า

ทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากันครับในหนึ่งวัน ยิ่งโตก็จะยิ่งรู้สึกว่าเวลาช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน ครู่เดียวก็ผ่านไปเเล้วหนึ่งวัน อีกหนึ่งเดือน หรืออีกหนึ่งปี ยิ่งเวลาหมุนไปเร็วเท่าไหร่ ยิ่งต้องใช้เวลาที่มีให้เกิดประโยชน์ที่สุดครับ

สิ่งใดที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ชีวิตก็ควรตัดออกจากชีวิตไปบ้าง เป็นการสะสางเพื่อใช้เวลาให้คุ้มค่าในทางที่เหมาะสม อะไรบ้างที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ครับ? มีตั้งเเต่การบ่นซ้ำไปซ้ำมา ทั้งนี้ไม่ใช่เเค่การระบายอารมณ์ เเต่เสียเวลาเเทนที่จะลงมือแก้ไขให้ดีขึ้น คนเราย่อมมีอารมณ์โกรธได้เป็นธรรมดา เเต่เมื่อโกรธเเล้วต้องเย็นให้เร็วที่สุดเเทนที่จะปล่อยให้อารมณ์เสียไปทั้งวัน เวลาที่หมดไปกับการโมโหนั้น ย้อนกลับมาคิดอาจต้องเสียดายว่ายังเอาไปทำอะไรดีๆได้อีกมากมาย หากคุณอารมณ์เสียกับลูกค้าเเล้วพาลให้ทำงานไม่ได้ไปทั้งวัน ย่อมมีผลต่อตารางงานของคุณไปด้วย

หรือเเม้กระทั่งการคร่ำครวญถึงอดีตครับ ย่อมไม่ช่วยให้ปัจจุบันดีขึ้นแต่อย่างใด หากมัวเเต่คิดว่าเมื่อก่อนดีกว่าตอนนี้มากขนาดไหน เหตุใดจึงไม่ลงมือพัฒนาให้สถานการณ์ปัจจุบันดีขึ้นละครับ การปล่อยเวลาให้ไหลผ่านไปอย่างไร้ประโยชน์ หรือที่หลายๆคนเรียกว่า “ฆ่าเวลา” เองก็เช่นกัน ช่วงเวลาเหล่านั้น เเทนที่จะนั่งๆนอนๆเฉยๆ ลองเปลี่ยนมาพัฒนาตัวเอง อย่างเช่นอ่านหนังสือ หรือออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นก็ย่อมได้ครับ ลองถามตัวเองในทุกๆวันดูว่า วันนี้คุณใช้เวลาอย่างคุ้มค่าหรือยัง เพื่อจะได้ไม่มีนาทีไหนสูญเปล่า

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..