ถ้าเรามีดี เราควรแสดงผลงานออกมา ไม่งั้นนายก็ไม่มีทางรู้

ผลงานคือตัวบ่งบอกความสามารถของเราที่ดีที่สุด ถ้าเรามีของดีอยู่กับตัว ต้องแสดงออกมาให้คนอื่นเห็น มิฉะนั้นไม่มีทางเลยที่ว่าคนรอบตัวจะรู้ถึงความสามารถที่เรามีซ่อนอยู่หากเรายังคงนิ่งเงียบเอาไว้

คนเก่งต้องมี “ของดี” และลงมือทำให้เป็นรูปธรรมชัดเจน

ทุกคนย่อมมี “ของดี” ในตัวเองอยู่แล้วครับ ทั้งความคิดดี ไอเดียดีๆ รวมถึงฝีมือทักษะที่ดี เเต่การไม่นำสิ่งเหล่านี้ออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ย่อมไม่มีความหมายอะไรทั้งสิ้น กองทัพจะมีนักรบฝีมือดีจำนวนมากไว้ทำไม หากพวกเขาไม่ได้แสดงวิทยายุทธ์ออกมาให้เป็นประโยชน์แก่ประเทศ บริษัทเองย่อมต้องการคนเก่งๆมาร่วมงาน เเละต้องการให้เกิดผลงานจากฝีมือของคนเหล่านั้น คนที่ได้รับเลือกเข้ามาทำงานแล้ว คุณต้องแสดงสิ่งดีที่มีในตัวให้โลกเห็นครับ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความคิด มีไอเดียเด็ดๆอะไรก็ต้องนำเสนอออกมา นี่คือด่านแรกของการแสดงความสามารถ เพราะหากมัวเเต่นั่งเงียบในที่ประชุมเขินอายไม่กล้าพูด ก็ย่อมไม่มีใครรู้ว่าเราคิดอะไรดีๆออกมาได้

นอกจากเสนอความเห็นแล้ว คนเก่งจริงต้องลงมือทำให้เป็นรูปธรรมชัดเจนด้วย ผลงานจะเป็นตัวบ่งบอกความสามารถของเราเอง บางครั้งคนเก่งจริงไม่จำเป็นต้องพูดมาก เพราะความสำเร็จที่เกิดขึ้นได้พูดแทนหมดเเล้ว การลงมือทำจึงสำคัญยิ่งกว่าสิ่งใด หากเราไม่ลงมือ ไม่มีผลงาน เจ้านายย่อมไม่รู้ว่าขีดความสามารถของเราอยู่ที่ไหน เราจะได้รับความไว้วางใจให้รับผิดชอบหน้าที่ใหญ่ๆได้อย่างไรในเมื่อคนอื่นยังไม่รู้เลยว่าเราทำอะไรได้บ้าง

ลงมือตั้งเเต่วันนี้ ทำอย่างสุดความสามารถเข้าไว้โดยไม่ต้องตั้งเป้าว่านายจะต้องเห็น จะต้องได้หน้า เเต่ผลงานที่ออกมาจะทำให้คุณเป็นที่สนใจของทุกคนเองครับ หากคุณมีดีอยู่กับตัว

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..