มืออาชีพต้องไม่คิดเอาเอง แต่ต้องคิดตามข้อเท็จจริง

เวลาตัดสินใจเรื่องต่างๆ ต้องมีเหตุผล หลักฐาน ข้อเท็จจริงมาสนับสนุนเสมอ data จึงเป็นเรื่องสำคัญ ใครๆต่างให้ความสนใจกับเรื่องของฐานข้อมูลที่จะช่วยเอามาวิเคราะห์การตัดสินใจให้ดีขึ้น เพราะการตัดสินใจที่ผิดพลาดอาจหมายถึงยอดขายตก ชื่อเสียงที่เคยสั่งสมอาจหายไป

คนเป็นมืออาชีพจึงต้องอาศัยข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์ให้ดี ไม่ใช่คิดเอาเอง เวลาคนพูดถึงสัญชาตญาณการทำธุรกิจนั้น สัญชาตญาณไม่ได้เกิดขึ้นมาลอยๆ นึกฝัน นั่งทางในเอา เเต่มาจากประสบการณ์โชกโชน ทำจนเชี่ยวชาญ ถึงกลายเป็นคนที่มองเกมขาด มองแวบเดียวก็อาจทางออก เเต่มืออาชีพจริงก็จะไม่เชื่อเพียงสัญชาตญาณเหล่านั้นเพียงอย่างเดียว เขาย่อมรู้ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ข้อมูลจึงสำคัญเสมอ

คนที่เป็นมืออาชีพในการทำงานนั้น เวลาจะตัดสินใจเรื่องใดย่อมต้องอาศัยข้อเท็จจริงเเละหลักฐานต่างๆประกอบให้มากที่สุด เพื่อจะคาดการณ์แนวโน้มของสิ่งที่จะตามมา เเละจะได้ตัดสินใจได้ดีที่สุด

สมัยนี้เรื่องของข้อมูล​ (Data)นั้นกำลังเป็นกระแสหลักที่คนในแวดวงธุรกิจต่างให้ความสนใจเพิ่มขึ้น ใครๆต่างก็ต้องการฐานข้อมูลที่จะเอามาช่วยวิเคราะห์การตัดสินใจให้ดียิ่งกว่าเดิม เพราะการตัดสินใจที่ผิดพลาดเพียงนิดเดียวอาจหมายถึงยอดขายจำนวนมากที่หายไป หรือชื่อเสียงที่เคยสั่งสมมานานอาจด่างพร้อยเลยก็เป็นได้ หลายบริษัทถึงกับต้องจ้างทีมพิเศษเพื่อเก็บข้อมูล ประเมิน เเละวิเคราะห์ข้อมูลประกอบการตัดสินใจใหญ่ๆทุกครั้ง เเละข้อมูลของเราทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นการใช้จ่าย ไลฟ์สไตล์ หรือเรื่องต่างๆล้วนเเล้วถูกเก็บไว้ในฐานข้อมูลใดข้อมูลหนึ่งไม่มากก็น้อย หลายครั้งเราถึงกับต้องแปลกใจว่าทำไมถึงเห็นโฆษณาสินค้าที่ช่างดูตรงใจเราเหลือเกิน เรื่องเเบบนี้ไม่ใช่ความบังเอิญเเน่นอนครับ

จะทำธุรกิจในทุกวันนี้ได้ คนที่เป็นมืออาชีพจึงต้องอาศัยข้อมูลจำนวนมากมาวิเคราะห์ให้ดี ไม่ใช่การคิดเองเออเองอีกต่อไป นอกจากนี้เเล้ว ผมอยากกล่าวถึงคำว่า “สัญชาตญาณการทำธุรกิจ” สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นลอยๆ นึกฝัน หรือโผล่ขึ้นมาในหัวเองเเน่นอนครับ แต่มาจากประสบการณ์ที่โชกโชน ทำจนเชี่ยวชาญเลยมองเกมขาด มองเพียงปราดเดียวก็อาจเห็นทางออกเเล้ว ซึ่งต้องค่อยๆสั่งสม แต่มืออาชีพตัวจริงก็จะไม่เชื่อเพียงสัญชาตญาณอย่างเดียว เขาย่อมรู้ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ข้อเท็จจริงเเละข้อมูลจึงสำคัญต่อการตัดสินใจเสมอครับ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..