การที่เรายังไม่เก่ง “เราต้องอย่าออกนอกกรอบ”

การที่เรายังไม่เก่ง “เราต้องอย่าออกนอกกรอบ” ประโยคนี้อาจจะฟังดูตรงข้ามกับคำคมอื่นๆที่ว่าให้คนเรากล้าออกจากกรอบ เเต่สำหรับผมเเล้ว ผมขอมองในทางตรงข้ามกับคนอื่นสักเล็กน้อยว่า เรายังไม่ควร ออกนอกกรอบ หากเรายังไม่เก่งพอครับ

เหตุใดจึงพูดเช่นนี้? การออกนอกกรอบนั้นไม่ใช่เรื่องผิดเเต่อย่างใด เเต่สิ่งที่สำคัญก็คือ เราต้องรู้ให้ถี่ถ้วนก่อนว่า “กรอบ”นั้นเป็นอย่างไร มีรายละเอียดเเบบใดบ้าง ต้องรู้จักให้ลึกซึ้งเเละเชี่ยวชาญจริงๆเสียก่อน เพราะถ้าหากเราไม่รู้ว่ากรอบเป็นอย่างไร จะก้าวออกไปได้อย่างไร จริงไหมครับ

ในการทำงาน หลายๆคนอาจเบื่อความจำเจ ซ้ำซากของระบบในที่ทำงาน หรือขั้นตอนต่างๆ จึงพยายามคิดออกนอกกรอบเดิมๆที่เคยมีมา ไม่ใช่เรื่องผิดเเต่อย่างใดครับ ขอเพียงเรารู้จักระบบหรือขั้นตอนเหล่านั้นให้ถ่องเเท้ก่อน

การอยู่ในกรอบไม่ใช่เรื่องเเย่เสมอไป เพราะกรอบที่เกิดขึ้นนั้นอาจมาจากการพัฒนา ปรับปรุงมาหลายครั้งเเล้วเช่นกันจนกลายเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ ใครที่เพิ่งเข้าทำงานเป็นน้องใหม่ในบริษัท ช่วงเเรกๆลองทำตามที่รุ่นพี่ๆหรือหัวหน้าทำก่อนครับ ค่อยๆเรียนรู้เเผนการเเละขั้นตอนต่างๆ เเนวทางที่พวกพี่ๆวางไว้ให้หรือชี้เเนะนั้นมักจะมาจากความหวังที่ดีผ่านประสบการณ์อาบน้ำร้อนมาเเล้ว

ดังนั้น ก่อนคิดนอกกรอบ ขอให้ฝึกฝนตัวเองให้เป็นคนเก่งในสายงานนั้นจริงๆเสียก่อน ความเชี่ยวชาญจะช่วยให้เรามองเห็นสิ่งต่างๆได้รอบด้าน รอบคอบ หากเรารู้จักกรอบดีพอ การมองเห็นช่องทางที่จะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นหรือคิดนอกกรอบก็ย่อมทำได้ดีเเละมีทิศทางที่เเน่วเเน่กว่าเดิม ขอฝากข้อคิดนี้ไว้นะครับ

มองหาโอกาสงานใหม่ๆได้ทุกวันที่ JOBTOPGUN.com เว็บไซต์หางานอันดับหนึ่งที่ช่วยให้คุณได้งานที่ดีที่สุด เราได้รวบรวมตำแหน่งงานในบริษัทชั้นนำของประเทศไทยไว้กว่า 20,000 ตำแหน่ง หากต้องการหางาน หรือสมัครงาน ส่งเรซูเม่ของคุณวันนี้เพื่อรับโอกาสที่ดีสำหรับคุณ อย่ารอช้า งานดีๆรอคุณอยู่

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..