โอกาส มักจะมาตอนที่เราไม่พร้อมเสมอ อยู่ที่ว่าเราสามารถคว้าได้อย่างไร

เมื่อโชคชะตาหยิบยื่นโอกาสมาให้ ใครจะไม่อยากคว้าไว้ จริงไหมครับ เเต่ในโลกความเป็นจริงนั้น โอกาสมักก้าวเข้ามาในชีวิตตอนที่เราไม่พร้อมเสมอ หลายครั้งที่เราต้องมัวเเต่เจ็บใจที่พลาดโอกาสดีๆไป ทว่าสำหรับคนเก่ง ไม่ว่าจะไม่พร้อมเต็มที่ เมื่อมีเวทีให้แสดงผลงาน พวกเขาย่อมมีวิธีคว้าโอกาสนั้นไว้ และจะแสดงผลงานของตัวเองออกมาให้โดดเด่นสมกับโอกาสที่ได้รับครับ

จะเอื้อมมือคว้าโอกาสที่ลอยอยู่ตรงหน้าได้ มีปัจจัยหลายอย่าง ทั้งปัจจัยภายในเเละภายนอก ส่วนปัจจัยภายในเช่น ความสามารถที่คุณมี การประเมินฝีมือของตนเองว่าเหมาะสมเเละพร้อมหรือไม่ อันที่จริงเเล้ว น้อยคนนักที่จะรู้สึกว่าตัวเองพร้อม 100%ครับ ต้องมีความกลัวหรือความลังเลกันบ้างไม่มากก็น้อย จึงต้องอาศัยความกล้าที่จะลงมือทำสิ่งใหม่ๆที่อาจนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ชีวิตคุณ

ปัจจัยภายนอกอย่างเช่น เงินทอง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่ง เรื่องนี้ต้องอาศัยการเก็บออมสำรองไว้ครับ เพื่อเป็นตัวช่วยในการเริ่มต้นโอกาสและประสบการณ์ใหม่ๆ หรือต้องอาศัยการที่เจ้านายเล็งเห็นถึงศักยภาพในตัวคุณ ซึ่งเป็นเรื่องของฝีมือเเละผลงานที่สั่งสมมาเป็นระยะเวลาหนึ่งครับ

จะเห็นได้ว่าต้องอาศัยการเตรียมตัวให้พร้อมหลายด้านทีเดียว โดยเฉพาะทักษะส่วนตัวที่พาให้โอกาสเข้ามาถึงเเละคุณสามารถรับไว้ได้อย่างเต็มภาคภูมิ รวมถึงยังต้องอาศัยความขยัน อดออม สู้งานโดยไม่เกี่ยงงอน เริ่มต้นเตรียมตัวให้พร้อมตั้งเเต่ตอนนี้ เพื่อที่ว่าโอกาสเข้ามาในตอนไหน คุณก็จะสามารถคว้าไว้ได้โดยไม่มีคำว่าผิดหวังครับ

สามารถติดตามบทความแง่คิด สาระแนะนำสำหรับคนทำงานได้จากบทความ “Inspiration” จาก JOBTOPGUN ได้ทุกสัปดาห์นะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..