ให้ความสำคัญกับ “Result” มากกว่า “Reason”

อย่างที่ผมเคยกล่าวไว้หลายครั้งว่า ผลงานคือตัวบ่งชี้ความสามารถเเละความสำเร็จ ผมจึงถือว่า Result หรือผลลัพธ์นั้นสำคัญกว่า Reason หรือเหตุผลข้ออ้างต่างๆเสมอ

หลายครั้งเวลาทำงานยากๆ ใจของเราย่อมเกิดข้ออ้างต่างๆนานาขึ้นทั้งที่เรารู้ตัวเเละไม่รู้ตัวว่ากำลังหาข้ออ้างอยู่ อย่าปล่อยให้ตัวเองมี reason แบบนั้นมากมายครับ ไม่ว่าจะเป็น งานยากไม่เคยทำมาก่อน แข่งขันสูงสู้ไม่ไหว ระยะเวลาน้อยเกินไป หรือเเม้กระทั่งในใจตัวเอง เช่น เหนื่อย ท้อ ไม่มีกำลังใจทำงาน

การจัดการกับข้ออ้าง (Reason)

เมื่อใดก็ตามที่ในใจเริ่มมีข้ออ้างเกิดขึ้น หยุดความคิดเหล่านั้นไว้ก่อน เเล้วถามตัวเองกลับดูว่า เเล้วเราจะจัดการกับข้ออ้างดังกล่าวนี้ยังไงดีให้ไม่มาเป็นอุปสรรคกีดขวางเป้าหมายหรือความสำเร็จของเราดี ทุกอย่างย่อมมีทางออกหรือทางแก้ไขเสมอ  

ถ้าหากงานที่ไม่เคยทำมาก่อนเเถมยังยากมาก ต้องลองปรึกษาคนที่เชี่ยวชาญเรื่องนี้ดีไหม? ระยะเวลาน้อยเกินไป ลองแบ่งงานกันในทีมให้มากขึ้น? เหนื่อย พักผ่อนไม่พอ ต้องจัดสรรสมดุลชีวิตให้ดีขึ้นรึเปล่า? การดีเบตโต้เถียงในใจกับตัวเองอาจจะทำให้คุณลบล้าง reason ต่างๆออกไปได้ ถ้าใจมีข้ออ้าง ต้องให้สมองมาหาเหตุผลหักล้างกัน ลองทำเช่นนี้บ่อยๆ เเล้วคุณจะพบว่าตัวเองสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดต่างๆในใจไปได้อีก

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..