ไม่มีคำว่า “เดี๋ยวก่อน” ต้อง “เดี๋ยวนี้”

ธุรกิจที่จะประสบความสำเร็จได้ต้องอาศัยความรวดเร็ว ฉับไวครับ การทำงานในยุคดิจิตอลเช่นนี้จึงต้องเน้นคำว่า “เดี๋ยวนี้” ไม่มีคำว่า “เดี๋ยวก่อน” หรือการผัดวันประกันพรุ่งเด็ดขาด

หลายคนติดนิสัยผัดผ่อนงานไปก่อนหากยังไม่ถึงเวลาที่กำหนด หลายคนชอบรอให้ถึงเดตไลน์ก่อนค่อยลงมือเเบบไฟลนก้น จริงๆเเล้วถือเป็นนิสัยที่ไม่ดีนะครับ กลายเป็นว่าบริหารจัดการเวลาได้ไม่เหมาะสม ยิ่งงานยาก ผมว่ายิ่งต้องรีบลงมือทำ จะได้เผื่อเวลาไว้สำหรับตรวจทานหรือแก้ไขอีกรอบ

ถ้าเป็นเป้าหมายอื่นๆที่ไม่ได้มีเส้นตายที่ชัดเจน อย่างเช่น อยากมีธุรกิจของตัวเอง อยากลงมือทำโปรเจคต่างๆ หรือเป้าหมายด้านอื่นของชีวิตเช่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย มีเงินออมเผื่อตอนเกษียณ บางครั้งเราก็ได้เเต่ผัดผ่อนไปเรื่อยๆ ยังไม่ว่างบ้าง รอปีหน้าก่อนค่อยเริ่มทำ ลองมานึกดูสิครับว่า ถ้าเราลงมือทำตั้งเเต่ตอนนั้น ป่านนี้จะคืบหน้าไปถึงไหนเเล้ว หรือคงสำเร็จไปเเล้วหรือเปล่า?

ลุกขึ้นเริ่มต้นตั้งเเต่วันนี้เลยครับ เเม้จะเป็นเพียงก้าวเล็กๆก่อนก็ตาม ค่อยๆเดินไปทีละนิด ทีละนิด ยังดีกว่าอยู่เฉยๆไม่ทำอะไรเลยเเล้วปล่อยให้เวลาผ่านไป จะได้ไม่มามัวเสียดายทีหลังที่ยังไม่ได้เริ่มเสียที หรือจะยิ่งเสียดายถ้ามีคนอื่นลงมือตัดหน้า หลายๆไอเดียมีคนคิด เเต่คนลงมือทำจริงนั้นมีไม่มาก ต้องยอมรับความจริงว่าคนที่ประสบความสำเร็จนั้นอาจไม่ใช่คนเเรกที่คิดเรื่องดังกล่าวออก เเต่เป็นคนที่มุ่งมั่นทำให้เป็นจริงได้ก่อนต่างหาก เเล้ววันนี้ คุณได้เริ่มต้นลงมือทำตามความฝันรึยังครับ?

สามารถติดตามบทความแง่คิด สาระแนะนำสำหรับคนทำงานได้จากบทความ “Inspiration” จาก JOBTOPGUN ได้ทุกสัปดาห์นะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..