Content Creator ยุคใหม่ต้องรู้! 5 วิธีใช้ประโยชน์จาก ChatGPT

             แม้หลายคนอาจมองว่าการมาถึงของเทคโนโลยี AI ที่เรียกว่า “ChatGPT” นั้นสั่นสะเทือนไปแทบทุกแวดวงการทำงานให้ต้องร้อนๆ หนาวๆ กันว่า เหล่าคนทำงานอย่างเราๆ จะโดนความล้ำสมัยของปัญญาประดิษฐ์แบบนี้แย่งตำแหน่งงานไปครองหรือไม่ อย่างไรก็ตามคงไม่มีใครสามารถหยุดยั้งความเปลี่ยนแปลงและความก้าวหน้านี้ได้ เพราะฉะนั้นเราอยากให้ลองเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อเทคโนโลยี AI เหล่านี้ จากการเข้ามาแย่งงานให้เป็นการเข้ามาเป็นผู้ช่วยชั้นดีที่สามารถช่วยให้เราทำงานต่างๆ ได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมข้อมูล ช่วยครีเอตไอเดียใหม่ๆ ไปจนถึงการให้คำแนะที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะสายงาน “Content Creator” ที่ต้องสร้างสรรค์คอนเทนต์โดนใจในทุกๆ วัน เรียกว่าหากใช้งาน ChatGPT ให้เป็นจะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพและสร้างผลลัพธ์ที่ดีได้มากขึ้นไปด้วยเช่นกัน

ChatGPT ผู้ช่วยยุคใหม่ของเหล่า Content Creator

Content Creator ผู้สร้างสรรค์และผลิตเนื้อหาบนโลกออนไลน์

ทำความรู้จัก ChatGPT ผู้ช่วยคนใหม่ในการทำงาน

             “Chat GPT” คือ แชตบอตปัญญาประดิษฐ์ที่พัฒนาขึ้นในปี 2015 โดยความสามารถหลักๆ ของแชตบอตสุดล้ำนี้คือ การตอบคำถามและการเขียนข้อความด้วยการใช้ระบบ AI ที่ได้รับการเรียนรู้และจดจำข้อมูลมหาศาล (Big Data) ที่รวบรวมมาจากหนังสือ เว็บไซต์ต่างๆ แล้วนำมาประมวลผล เพื่อหาคำตอบและสื่อสารกับมนุษย์อย่างเป็นธรรมชาติ ความฉลาดของ Chat GPT ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกเหมือนกำลังคุยหรือขอข้อมูลกับมนุษย์จริงๆ นอกจากจากการโต้ตอบสื่อสารแล้ว เจ้าแชตบอตนี้ยังมีทักษะขั้นสูงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเขียนบทความ เขียนโค้ด เขียนโปรแกรม คำนวณสูตรคณิตศาสตร์ รวบรวมข้อมูลเชิงสถิติ วางแผนการเรียนการสอน เขียนสคริปต์ แต่งกลอนและบทกวี ไปจนถึงให้ไอเดียใหม่ๆ ที่เราอาจคาดไม่ถึงอีกด้วย เรียกว่านี่คือผู้ช่วยงานอัจฉริยะคนใหม่ของคนในยุคนี้ที่ได้รับความนิยมล้นหลามอย่างแท้จริง

Content Creator ยุคใหม่ต้องลองเปิดใจรับเทคโนโลยีล้ำๆ

Content Creator ยุคใหม่ ไม่มีตกยุค! 5 วิธีใช้ ChatGPT ให้มีประโยชน์มากที่สุด

             ค้นหาข้อมูลและสร้างสรรค์ไอเดียต่างๆ

             ในการทำงานของ Content Creator ที่จำเป็นต้องคิดค้นไอเดียใหม่ๆ เพื่อมาทำคอนเทนต์ในหลากหลายรูปแบบ ลองย่นระยะเวลาในการค้นหาข้อมูลด้วยการให้ ChatGPT ช่วยรีเสิร์ช รวบรวม และประมวลผลข้อมูลเบื้องต้นหรือข้อมูลพื้นฐานต่างๆ มาให้เราพร้อมใช้งานในขั้นแรกได้อย่างรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น โดยเราสามารถนำข้อมูลต่างๆ เหล่านี้มาเรียบเรียง เพื่อนำไปต่อยอดสร้างสรรค์เป็นคอนเทนต์ที่สดใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

             เขียนสรุปเนื้อหาหรืองานเขียนเชิงข้อมูล

             หนึ่งในคุณสมบัติโดดเด่นของ ChatGPT ที่หลายคนพูดถึงคือ ความสามารถในการเขียนบทความต่างๆ ทั้งงานวิชาการ บทความ SEO ไปจนถึงนิยายและสารคดี หากแต่ในที่นี้เราอยากให้เหล่า Content Creator ใช้เทคโนโลยีนี้อย่างเข้าใจและระมัดระวัง โดยเน้นในการช่วยเขียนสรุปเนื้อหา ข้อมูลพื้นฐาน หรืองานเขียนเชิงข้อมูล เพื่อให้เราสามารถนำไปเรียบเรียงและต่อยอดเป็นงานเขียนที่ผ่านการตรวจสอบและกลั่นกรองความถูกต้องแน่นอนก่อนนำไปเผยแพร่ รวมทั้งไม่ลืมใส่ความคิดสร้างสรรค์และไอเดียที่น่าสนใจจากฝีมือและมันสมองของเราเองลงไปด้วยเช่นกัน

             แนะนำแนวทางในการออกแบบผลงาน

             ในด้านการออกแบบ ChatGPT สามารถช่วยแนะนำ สร้างทางเลือกและกำหนดองค์ประกอบที่หลากหลายและเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของคอนเทนต์ของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้ผลงานต่างๆ ของ Content Creator โดนใจและสร้างผลลัพธ์ที่ดี ตัวอย่างเช่น งานออกแบบอาร์ตเวิร์กหรือกราฟิกดีไซน์ที่ต้องการนำเสนออย่างเหมาะสมกับกลุ่มผู้ใช้งานหรือลูกค้าที่มีความแตกต่างกัน ทั้งเพศ อายุ เชื้อชาติ ฯลฯ การออกแบบผลงานแบบนี้จะทำให้คอนเทนต์เข้าถึงและตรงใจกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

             ผู้ช่วยวางแผนและวิเคราะห์แนวทางการทำคอนเทนต์

             ในการสร้างคอนเทนต์ในแต่ละครั้ง Content Creator ทั้งหลายย่อมอยากให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีให้มากที่สุดอย่างแน่นอน ChatGPT คือผู้ช่วยวางแผนและวิเคราะห์แนวทางการทำคอนเทนต์ที่ไม่อาจมองข้าม โดยสามารถช่วยเราตั้งเป้าหมาย สร้างกลยุทธ์ในการทำคอนเทนต์ ไปจนถึงช่วยวางแผนการเผยแพร่ผลงานให้เหมาะสมทั้งช่วงเวลาและกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งการช่วยคิดคีย์เวิร์ดสำคัญที่สร้าง SEO ได้อย่างมีประสิทธิภาพได้อีกด้วย

             สร้างการมีส่วนร่วมและตอบสนองความต้องการของลูกค้า

             สำหรับ Content Creator ที่ต้องการผู้ช่วยในด้านการตลาด ChatGPT สามารถช่วยสร้างการมีส่วนร่วมของลูกค้าในโลกออนไลน์และช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเขียนคำโฆษณา บรรยายสรรพคุณสินค้า เขียนอีเมล์ส่งเสริมการขาย  ไปจนถึงช่วยปรับปรุงเนื้อหาให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงใจ ซึ่งหากนำมาใช้ให้เป็นก็จะเป็นประโยชน์กับงานสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้อย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

Content Creator อาชีพมาแรงในยุคดิจิทัล

             ใครกำลังสนใจหรืออยากลองเปลี่ยนไปทำงานสาย Content Creator สุดสร้างสรรค์แบบนี้อย่ารอช้า! ลองเข้าไปค้นหางานใหม่ดีๆ กันได้ทันทีที่ JOBTOPGUN ได้เลย

             ไม่ว่าคุณจะกำลังมองหางาน อยากสมัครงานบริษัทตำแหน่งไหน จะเป็นเด็กจบใหม่ไฟแรง หรือต้องการมองหางานประจำที่ช่วยขยับขยายเปลี่ยนสาย Job ให้ก้าวหน้า ก็สามารถหางานด่วนที่ใช่ ในบริษัทที่ถูกใจ ได้ที่ JOBTOPGUN ทั้งทางเว็บสมัครงานออนไลน์ ที่รวบรวมงานพร้อมข้อมูลเงินเดือนจากบริษัทชั้นนำไว้มากมายกับแอปหางานที่อัปเดตใหม่ทุกวัน ดูแลให้คุณได้งานจริง ด้วย Super Resume ที่ให้คุณสร้าง Resume อย่างมืออาชีพ นำเสนอคุณให้โดดเด่นกว่าใคร ยังมีรีวิวบริษัทที่ช่วยให้คุณรู้จักบริษัทมากขึ้นตามความจริง โหลดแอป JOBTOPGUN ได้เลยวันนี้ แม้จบใหม่ก็หางานง่าย ได้งานดี ได้ที่ JOBTOPGUN

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..