นักวาดภาพประกอบผู้สร้างสรรค์และถ่ายทอดผลงานผ่านภาพวาด

                อาชีพนักวาดภาพประกอบ จัดเป็นหนึ่งในอาชีพในฝันของผู้ที่มีนิสัยชื่นชอบการวาดภาพเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะวาดภาพเป็นงานอดิเรกแล้ว ยังสามารถหารายได้เลี้ยงตัวเองได้อีกด้วย ซึ่งนักวาดภาพประกอบส่วนใหญ่ จะมีหน้าที่วาดภาพประกอบตามผลงานภาพยนตร์ หนังสือนิยาย สื่อสิ่งสิ่งพิมพ์ และการ์ตูนออนไลน์ทั่วไป โดยจะเริ่มต้นจากการรับบรีฟงานจากลูกค้า หรือทีมงานในบริษัท และลงมือวาดภาพสตอรี่บอร์ดเพื่อนำเสนอให้ลูกค้าและทีมงานตรวจสอบ หากโอเคก็จะเริ่มต้นลงมือวาดภาพได้เลย

เส้นทางสู่อนาคตและความก้าวหน้าในอาชีพนักวาดภาพประกอบ

                นักวาดภาพประกอบ มักจะมีความชำนาญในทักษะการใช้ Digital Painting ยิ่งนักวาดภาพประกอบคนใดมีความชำนาญในด้านนี้มาก ๆ โอกาสที่จะก้าวหน้าในวิชาชีพก็จะยิ่งสูงขึ้น เพราะปัจจุบัน หนังสือรวมถึงข้อมูลต่าง ๆ มักจะมุ่งเน้นในการโพสต์รูปภาพลงบนแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นหลัก ดังนั้นการวาดภาพทุกอย่างให้เสร็จในระบบคอมพิวเตอร์ ก็จะยิ่งเพิ่มความสะดวกในการทำงานให้กับทุก ๆ ฝ่ายอีกด้วย

                ที่สำคัญ สมัยนี้มีแพลตฟอร์มที่เอื้อประโยชน์ให้กับนักเขียนและสื่อสิ่งพิมพ์ออนไลน์มากมาย นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับอาชีพนักวาดภาพประกอบสามารถมองหางาน รวมถึงการรับงานฟรีแลนซ์ได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย หากใครที่มีผลงานดี มีทักษะเก่ง ๆ ก็มักจะยิ่งเป็นที่สนใจของบริษัทสื่อสิ่งพิมพ์ออนไลน์อย่างแน่นอน

คุณสมบัติที่ดีของนักวาดภาพประกอบ

มีใจรักในการวาดภาพ

                นักวาดภาพประกอบ จะต้องคลุกคลีอยู่กับการวาดภาพอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้นหากใครที่มีใจรักในการวาดภาพ ก็จะยิ่งรู้สึกสนุกและพร้อมที่จะทำงานได้อย่างเต็มที่ในทุกวัน แต่หากใครที่ไม่ชอบจริง ๆ ก็คงจะรู้สึกอึดอัดจนสุดท้ายลาออก เปลี่ยนงานกันอย่างแน่นอน

มีจินตนาการพร้อมที่จะสร้างสรรค์ผลงาน

                นักวาดภาพประกอบ จะต้องเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ เต็มไปด้วยจินตนาการที่พร้อมจะวาดภาพใหม่ ๆ อยู่เสมอ หากใครที่ขาดทักษะในด้านนี้ ขอบอกเลยว่าการทำงานและการจะวาดภาพประกอบขึ้นมาสักชิ้นคงจะต้องลำบากมากแน่ ๆ เพราะคุณจะต้องคิดและวางแบบว่าจะวาดภาพอย่างไรให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า หากนึกไม่ออก งานก็จะไม่เดิน หรือถ้าวาดแบบไม่คิด ก็จะไม่ถูกใจลูกค้าอย่างแน่นอน

มีความคิดเป็นของตัวเอง

                นักวาดภาพประกอบทุกคน จะต้องคิดและสร้างสรรค์ผลงานออกมาด้วยตัวเอง ไม่ได้ไปเลียนแบบงานศิลป์ของคนอื่นมาขาย หากใครที่วาดภาพหรือขโมยผลงานคนอื่นมา ผิดทั้งจรรยาบรรณ ผิดทั้งกฎหมายเลยละ

มีความเรื่องในเรื่องของงานศิลป์

                นักวาดภาพประกอบจะต้องเป็นที่มีความรู้ในเรื่องของงานศิลป์ มีทักษะความรู้ความเข้าใจในเรื่องขององค์ประกอบศิลป์ การจัดวางองค์ประกอบของภาพให้เหมาะสมที่สุด ยิ่งนักวาดภาพประกอบคนใด เก่งในเรื่องนี้ ภาพลักษณ์ของคุณจะยิ่งดูดี แลดูเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านงานศิลปะมากเท่านั้น

                เป็นอย่างไรกันบ้าง เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ใครที่กำลังสนใจสมัครงานนักวาดภาพประกอบ หรือมีความสนใจทำงานในด้านนี้ จะเข้าใจเกี่ยวกับสายวิชาชีพนักวาดภาพประกอบมากยิ่งขึ้น หากใครที่มีความสนใจสมัครงานจริง อย่ารอช้าเริ่มต้นลงมือเก็บ Portfolio และสมัครงานกันได้เลย

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..